TNN online "Six Characters มายาพิศวง" เข้าชิง "ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม" ที่เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติปูซาน

TNN ONLINE

บันเทิง

"Six Characters มายาพิศวง" เข้าชิง "ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม" ที่เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติปูซาน

 Six Characters มายาพิศวง เข้าชิง ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ที่เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติปูซาน

ปรากฏการณ์หนังไทยแห่งปี "เอ็ม พิคเจอร์ส" ควง "Six Characters มายาพิศวง" เข้าชิง "ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม" ที่เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติปูซาน

"เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติปูซาน ครั้งที่ 27" (Busan International Film Festival หรือ BIFF) ถือเป็นงานเทศกาลหนังที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 5-14 ตุลาคมนี้ ณ เมืองปูซาน เมืองชายฝั่งของประเทศเกาหลีใต้ 

โดยงานนี้ "เอ็ม พิคเจอร์ส" ผู้สร้างภาพยนตร์ไทยเรื่องยิ่งใหญ่แห่งปี "Six Characters มายาพิศวง" ผลงานจากผู้กำกับชั้นครู "ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล" ก็ได้รับเกียรติให้เข้าร่วมประกวดในสาย "Jiseok" เพื่อชิงรางวัล "ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม" หรือ "คิมจีซกอวอร์ด" และถือเป็นความสำเร็จครั้งล่าสุดของภาพยนตร์ไทยในตลาดโลก สำหรับการผลักดันซอฟท์พาวเวอร์ที่ส่งเสริมให้ทั่วโลกได้รู้จักประเทศไทยในฐานะประเทศที่ผลิตภาพยนตร์คุณภาพที่ได้รับการยอมรับในระดับสากลและยังขยายอิทธิพลทางการค้าไปทั่วทั้งเอเชีย

 Six Characters มายาพิศวง เข้าชิง ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ที่เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติปูซาน



โดยรางวัลคิมจีซกอวอร์ด เป็นรางวัลที่ก่อตั้งขึ้นมาในปี 2560 ภายหลังการเสียชีวิตของ "คิมจีซก" ผู้ร่วมก่อตั้งเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติปูซาน และอดีตหัวหน้าฝ่ายคัดเลือกภาพยนตร์ของเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติปูซาน ที่ได้เสียชีวิตอย่างกะทันหันในปี 2560 แล้วเพื่อเป็นการรำลึกถึงคุณูปการที่คิมจีซกมีต่อวงการภาพยนตร์ในระดับนานาชาติโดย "คิมจีซกอวอร์ด" เป็นรางวัลที่คณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ จะตัดสินภาพยนตร์สองเรื่องจากจำนวนทั้งหมดสิบเรื่อง ซึ่งเป็นภาพยนตร์เอเชียที่มีความโดดเด่นในปีนั้นๆ ที่เพื่อให้ได้รับรางวัลคิมจีซกอวอร์ด พร้อมเงินรางวัล 10,000 เหรียญสหรัฐฯ


แม้ว่าด้วยสุขภาพของ "ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล" จะไม่เอื้ออำนวยให้เดินทางไปร่วมเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติปูซานประจำปีนี้ได้ แต่นักแสดงนำของภาพยนตร์อย่าง "มาริโอ้ เมาเร่อ, เขมนิจ จามิกรณ์, ณฐพร เตมีรักษ์" และ "ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ" จะเดินทางไปร่วมเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติปูซานในฐานะตัวแทนจากภาพยนตร์ "Six Characters มายาพิศวง" เพื่อเข้าร่วมพิธีเปิดเทศกาล ร่วมเดินพรมแดง และพบปะกับผู้ชมภาพยนตร์ที่ปูซานในครั้งนี้ด้วย


 Six Characters มายาพิศวง เข้าชิง ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ที่เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติปูซาน  Six Characters มายาพิศวง เข้าชิง ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ที่เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติปูซาน  Six Characters มายาพิศวง เข้าชิง ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ที่เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติปูซาน  Six Characters มายาพิศวง เข้าชิง ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ที่เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติปูซาน  Six Characters มายาพิศวง เข้าชิง ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ที่เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติปูซาน


ข่าวแนะนำ