TNN online มะเร็งคร่าชีวิต!! ‘โอลิเวีย นิวตัน-จอห์น’ ดาราศิลปินชื่อก้องแห่งหนัง Grease

TNN ONLINE

บันเทิง

มะเร็งคร่าชีวิต!! ‘โอลิเวีย นิวตัน-จอห์น’ ดาราศิลปินชื่อก้องแห่งหนัง Grease

มะเร็งคร่าชีวิต!! ‘โอลิเวีย นิวตัน-จอห์น’ ดาราศิลปินชื่อก้องแห่งหนัง Grease

สิ้น “โอลิเวีย นิวตัน-จอห์น” นักร้องนักแสดงเจ้าของ 4 รางวัลแกรมมี่ที่แฟนๆ จดจำในฐานะนางเอกคู่ขวัญของ “จอห์น ทราโวลตา” ในผลงานหนัง Grease ปี 1978

ทั่วโลกต่างโศกเศร้าต่อการจากไปอย่างไม่มีวันกลับของ “โอลิเวีย นิวตัน-จอห์น” (Olivia Newton-John) ดาราศิลปินชาวอังกฤษ-ออสเตรเลีย วัย 73 ปี เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม ตามเวลาท้องถิ่นที่แคลิฟอร์เนีย หลังต่อสู้กับมะเร็งเต้านมมายาวนานกว่า 30 ปี นับแต่ตรวจพบเมื่อปี 1992 


ทั้งนี้ “จอห์น อีสเตอร์ลิง” (John Easterling) ผู้เป็นสามีและประธานบริษัท Amazon Herb Company โพสต์แจ้งข่าวร้ายผ่านทางหน้าเพจเฟซบุ๊กของภรรยาว่า “เดม โอลิเวีย นิวตัน-จอห์น สิ้นลมแล้วอย่างสงบที่บ้านพักในแคลิฟอร์เนียช่วงเช้าวันนี้ ท่ามกลางสมาชิกครอบครัวและเพื่อนคนใกล้ชิด ทางครอบครัวร้องขอความเป็นส่วนตัวในช่วงเวลาแห่งความยากลำบากนี้ โดย โอลิเวีย นั้นเป็นเสมือนสัญลักษณ์แห่งชัยชนะและความหวังมาตลอดกว่า 30 ปีที่ต่อสู้กับมะเร็งร้ายมาอย่างต่อเนื่อง ความตั้งใจในการหาหนทางรักษามะเร็งด้วยพืชพรรณจะยังดำเนินต่อไปผ่านกองทุนมูลนิธิ โอลิเวีย นิวตัน-จอห์น”


มะเร็งคร่าชีวิต!! ‘โอลิเวีย นิวตัน-จอห์น’ ดาราศิลปินชื่อก้องแห่งหนัง Grease

ภาพจาก: AP


สำหรับ “โอลิเวีย นิวตัน-จอห์น” โด่งดังเปรี้ยงปร้างขึ้นแท่นซูเปอร์สตาร์ขวัญใจแฟนหนังทั่วโลกจากผลงานหนังเพลงเรื่อง Grease จากปี 1978 ที่เธอเล่นประกบ “จอห์น ทราโวลตา” (John Travolta) พระเอกคู่ขวัญ โดยอัลบั้มเพลงประกอบผลงานเรื่องนี้ยังคงเป็นหนึ่งในอัลบั้มเพลงที่ขายดีที่สุดตลอดกาล โดยเฉพาะเพลงที่ “โอลิเวีย นิวตัน-จอห์น” ขับร้องทั้ง Physical ซึ่งเป็นซิงเกิลอันดับหนึ่งแห่งทศวรรษ จากรายงานของ “บิลบอร์ด” (Billboard) รวมถึงเพลง You’re The One That I Want ที่เธอขับร้องคู่กับ “จอห์น ทราโวลตา” 


นอกจากนี้เธอยังคว้ารางวัลแกรมมี่มาแล้ว 4 ครั้ง และพาอัลบั้มคว้าแชมป์ Billboard 200 แล้วสองอัลบั้มทั้งผลงานชุด If You Love Me, Let Me Know (1974) และ Have You Never Been Mellow (1975) ตลอดกว่า 5 ทศวรรษในวงการเธอพาผลงานเพลงทำยอดขายทั่วโลกกว่า 100 ล้านเรคคอร์ด ก่อนที่ในช่วงหลังจะอุทิศตนเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยมะเร็งมาอย่างต่อเนื่อง นับแต่ตรวจพบโรคร้ายในยุค 90 ทีมข่าวขอแสดงความเสียใจมา ณ ที่นี้ (คลิกด้านล่างชมผลงานดัง โอลิเวีย นิวตัน-จอห์น)


https://www.youtube.com/watch?v=itRFjzQICJU&feature=emb_title

https://www.youtube.com/watch?v=2aGeXyoQ3wE


มะเร็งคร่าชีวิต!! ‘โอลิเวีย นิวตัน-จอห์น’ ดาราศิลปินชื่อก้องแห่งหนัง Grease

ภาพจาก: IMDb


ภาพจาก: Youtube VideoMusicaVevo

เพลง My Valentine ผลงานที่ "โอลิเวีย นิวตัน-จอห์น" ร่วมงานกับนักเปียโนชื่อดัง "จิม บริคแมน" โดยแฟนผลงานนำเพลงนี้มาประกอบภาพของเธอกับสามี

(ภาพจาก: Youtube didyeridoo66)

ข่าวแนะนำ