TNN online “Kevin Spacey” อ่วม!! จ่าย 30 ล้านให้ ซีรีส์ “House of Cards”

TNN ONLINE

บันเทิง

“Kevin Spacey” อ่วม!! จ่าย 30 ล้านให้ ซีรีส์ “House of Cards”

“Kevin Spacey” อ่วม!! จ่าย  30 ล้านให้ ซีรีส์ “House of Cards”

“Kevin Spacey” ต้องจ่าย 30 ล้านดอลลาร์ ให้ผู้สร้างซีรีส์ “House of Cards”

ผู้พิพากษาตัดสินให้ Kevin Spacey นักแสดงชื่อดัง และบริษัทโปรดัคชั่นของเขาต้องจ่ายเงินค่าเสียหายเกือบ 31 ล้านดออลาร์ให้กับผู้สร้างซีรีส์ 'House of Cards'  หลังจากเขาถูกไล่ออกจากกองถ่ายเมื่อปี 2017 เนื่องจากมีข่าวฉาวว่าว่าล่วงละเมิดทางเพศทีมงาน
วันที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมา Mel Red Recana ผู้พิพากษาศาลสูงแห่งลอสแองเจลิส ตัดสิน ให้ Kevin Spacey ต้องจ่ายเงินเป็นจำนวน 30.9 ล้านดอลลาร์ให้กับบริษัท MRC และบริษัทอื่น ๆ ที่ร่วมผลิตซีรีส์ 'House of Cards' ซึ่งทางทนายความตัวแทนของบริษัท MRCได้เผยว่าพอใจกับการตัดสินของศาลครั้งนี้
“Kevin Spacey” อ่วม!! จ่าย  30 ล้านให้ ซีรีส์ “House of Cards”

ภาพจาก: Netflix

จากการสอบสวนที่ผ่านมาพบว่า Kevin Spacey  ละเมิดข้อกำหนดในสัญญาการเป็นนักแสดงและผู้อำนวยการสร้าง โดยเขากระทำการล่วงละเมิดทางเพศทีมงานชายหลายคนตลอดระยะเวลาที่เขารับบทเด่น Frank Underwood  มาตลอด 5 ซีซัน เป็นผลให้ MRC ต้องไล่ Kevin Spacey ออกจากซีรีส์นี้ และหยุดการผลิตซีซันที่6ของรายการไว้ชั่วคราวเพื่อ เขียนเรื่องใหม่ลบตัวละครของเขาออกไปและตัดสินใจลดจำนวนตอนเหลือ 8 ตอนจากเดิม 13 ตอน  ส่งผลให้สูญเสียหลายสิบล้านดอลลาร์  

อย่างไรก็ตามทางทนายความของ Kevin Spacey ได้ยื่นเอกสารโต้แย้งว่าเขาตัดสินใจ ออกจากซีรีส์ในซีซัน 6  ก่อนการสอบสวนภายใน  ด้วยเหตุนี้จึงไม่ได้ผิดสัญญาหรือทำให้สูญเสียรายได้ใดๆ


“Kevin Spacey” อ่วม!! จ่าย  30 ล้านให้ ซีรีส์ “House of Cards”                                    ภาพจาก : AP

Kevin Spacey นักแสดงวัย 63 ปี ผู้เคยได้รับ 2 รางวัลออสการ์และเคยเป็นที่นับถือในแวดวงฮอลลีวู้ด  ถูกแฉเรื่องพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมในช่วงปี 2017 ระหว่างการรณรงค์ MeToo ต่อต้านการล่วงละเมิดทางเพศในวงการบันเทิง และในขณะนี้เขายังมีคดีฟ้องร้อง จากผู้เสียหายอีกหลายคดีซึ่งต้องรอผลการตัดสินต่อไป


ข่าวแนะนำ