TNN online ทำความรู้จัก แร็ปเปอร์ดัง ทายาทฮาตาริ แต่ไม่มีใครรู้!!

TNN ONLINE

บันเทิง

ทำความรู้จัก แร็ปเปอร์ดัง ทายาทฮาตาริ แต่ไม่มีใครรู้!!

ทำความรู้จัก แร็ปเปอร์ดัง ทายาทฮาตาริ  แต่ไม่มีใครรู้!!

ไม่มีใครรู้!! ชาวเน็ตสะดุดตา แร็ปเปอร์ดัง เป็นทายาทฮาตาริ บริจาคเงินจำนวน 900 ล้านบาท ให้แก่มูลนิธิรามาธิบดีฯ

ชาวเน็ตสะดุดตาแห่ชื่นชม และร่วมอนุโมทนาบุญ หลัง เจ้าของบริษัทพัดลมชื่อดัง "ฮาตาริ" "จุน วนวิทย์" บริจาคเงินจำนวน 900 ล้านบาท ให้แก่มูลนิธิรามาธิบดีฯ สมทบทุนปรับปรุงอาคาร-โครงการศูนย์การแพทย์ฯ

ทำความรู้จัก แร็ปเปอร์ดัง ทายาทฮาตาริ  แต่ไม่มีใครรู้!!

ภาพจาก facebook : บัณรส บัวคลี่


ล่าสุดเฟซบุ๊ก ชื่อว่า บัณรส บัวคลี่ โพสต์ข้อความว่า "หลานฮาตาริ ภาพถ่ายครอบครัวอากงจุน ฮาตาริ มีคนที่ผมรู้จักอยู่คนนึง ก็คือเด็กหนุ่มในชุดเซอร์ๆ สะพายกระเป๋ายืนอยู่ซ้ายมือสุด  หนุ่มน้อยคนนี้คือ อาตั้ง เป็นหลานชายของอากงจุน และอาม๊าสุนทรี เกิดจากอ้ายชิ้ง ลูกชายคนเล็กของอากง ครอบครัววนวิทย์รุ่นสองมีหลายคน 


ผู้นำคือเฮียใหญ่เป็นคนเก่งช่วยดูแลกิจการพันล้าน  ส่วนอ้ายชิ้ง (ซึ่งจากนี้จะขอเรียก อาชิ้ง ให้มีสร้อยนาม"อา" สอดคล้องกันครบทุกเจนฯ ) ไม่ถนัดบริหารอะไรเครียดๆ นัก  อาชิ้ง ออกจะเป็นศิลปินจึงไม่ได้ร่วมช่วยกงสีครอบครัว มาอยู่เชียงใหม่นานแล้ว แฟนอาชิ้ง มีนามว่าอุ๋มอิ๋ม นี่ก็แนวศิลปินเช่นกัน งานเขียนของเจ๊หลายคนคงจำได้เพราะมีการเอาไปทำหนังดัง รักแรกอุ้ม จันจิรา จูแจ้งดังกับเรื่องนั้น  ดังนั้น อาตั้ง จึงมีความศิลปินมาแต่เกิด พ่อกับแม่ตั้งชื่อแบบเท่มากให้ว่า ตะวันวาด วนวิทย์ เรียนจบมหิดลศาลายาด้านถ่ายภาพศิลปะอะไรเทือกนี้ ดูจากคอสตูมถ่ายกับอากงก็รู้ ว่าอาตั้งมีความแหวก 


ความแหวกของอาตั้งได้จากพ่อแหละ ผมรู้ ... เพราะผมเจอมากับตัวเองสไตล์ของพ่ออาตั้ง พี่แกหนีบแตะ เสื้อยืด กางเกงสามส่วนสะพายกระเป๋าเฉียงๆ แบบอาตั้งเลย มองปราดๆ ไม่มีใครเชื่อว่าเป็นคุณชายน้อยตำหนักฮาตาริ ออกไปแนวคุณชายสี่หมี่เกี๊ยวซะละมาก 

มีอยู่วันนึง ทางครอบครัวส่งรถยนต์บีเอ็มดับบลิวสีดำคันใหม่มาให้อาชิ้งใช้ มีพนักงานของวนวิทย์กรุ๊ป 2 คน ขับมาส่งให้ที่เชียงใหม่ กดกริ่งประตูบ้านหลังใหญ่โตราว1ไร่  มีชายกลางคน ผมยาวๆ ไม่หวี กางเกงขาสั้น เสื้อยืดย้วยๆ มาเปิดให้แบบนอบน้อม พนักงานส่งรถถามว่า ไม่มีใครอยู่บ้านเหรอ งั้นใครจะรับรถให้ได้ แบบไม่เชื่อว่านี่คือเจ้าของบ้าน 


พออาชิ้งเซ็นต์ชื่อเอกสารลงนามรับนั่นแหละ พนักงานค่อยรู้ว่า ชายสี่หมี่เกี๊ยวที่เปิดประตูรับมีนามสกุลว่า วนวิทย์ 

จะบอกว่าครอบครัวนี้โลว์โปรไฟล์มานานแล้ว ตั้งแต่อากงลงมา ยุคนี้เป็นยุคที่คนอยากให้สื่อเรียกสรรพนามนำหน้าว่า ไฮโซ ...ไฮโซโน่น ไฮโซนี่ แหม้ 

กลับมาอาตั้ง ผมชอบหนุ่มคนนี้ เพราะอาตั้งมีแสงในตัวเอง ถ่ายภาพสตรีทอาร์ตได้รางวัลนานาชาติมาแล้ว ฝีมือดี ..แต่นั่นยังไม่สะดุดเท่า เพลงของอาตั้ง แบ้ดว้อยซ์ TangBadVoice นี่ดังมากในยูทูปแวดวงวัยรุ่นฮือฮาเมื่อสองปีก่อน แรปที่เล่นกับภาษาสนุกมาก อาตั้งยังทำวิดีโอถ่ายหนังด้วย นี่เป็นอาชีพเขา 

อาตั้งใช้ฝีมือทำโฆษณาให้ฮาตาริหลายตัว แบบสนุกๆ ฮาๆ อารมณ์ดี จนกลายเป็นธีมพรีเซนส์ของฮาตาริต่อเนื่องมาหลายปี จะเอาตัวอย่างโฆษณาฮาตาริมาให้ดูในช่องเมนท์นะครับ นี่แหละ ฝีมืออาตั้ง 


ฮาตารินั้นช่วยสังคมมานานแล้ว พวกเราทางเชียงใหม่รวมกลุ่มทำงานสังคมเป็นภาคีคนฮักเจียงใหม่ ราวๆ ทศวรรษ 2540-2550 ตอนนั้นมือถือ 3G 4G ยังไม่มี สื่อหนังสือยังไม่ถูกมือถือรังควาน พี่อุ๋มทำหนังสือไม่รักไม่บอก รวบรวมเส้นทางและของกินเมืองเชียงใหม่ขายหาทุนทำกิจกรรมเพื่อสังคม ได้อาชิ้งช่วยวาดรูป และ ได้ฮาตาริเป็นสปอนเซอร์ ผมรู้จักชื่อนี้ในฐานะกิจการที่หนุนช่วยงานสังคมมานานมาก ส่วนอากงนั้นบริจาคแทบทุกปี ไม่เป็นข่าว มารอบนี้แหละดอกใหญ่เป้ง ไม่เป็นข่าวไม่ได้แล้ว 

ป.ล. เขียนถึงอาตั้งแบบนี้ หวังว่าไม่เป็นทุกขลาภเอาความวุ่นวายมาถมใส่..จากอาตั้ง อาจเป็น เสี่ยตั้ง สุลต่านน้อย ไฮโซตั้ง เพื่อนเยอะฉับพลันก็ลำบากเช่นกัน อือ อาตั้งคงจัดการกับสปอตไลท์ได้แหละ เนอะๆ"


ทำความรู้จัก แร็ปเปอร์ดัง ทายาทฮาตาริ  แต่ไม่มีใครรู้!!

ภาพจาก ig : tangtawanwad_ ทำความรู้จัก แร็ปเปอร์ดัง ทายาทฮาตาริ  แต่ไม่มีใครรู้!! ภาพจาก ig : tangtawanwad_ ทำความรู้จัก แร็ปเปอร์ดัง ทายาทฮาตาริ  แต่ไม่มีใครรู้!!

ภาพจาก ig : tangtawanwad_







ข้อมูล/ภาพจาก : facebook บัณรส บัวคลี่

ข่าวแนะนำ