TNN online แรปเปอร์รุ่นเล็ก "สไปร์ท" ลบคำสบประมาท ไม่ใช่ฮิปฮอป ไม่ใช่แรปเปอร์ เหยียดเป็นลิเก!

TNN ONLINE

บันเทิง

แรปเปอร์รุ่นเล็ก "สไปร์ท" ลบคำสบประมาท ไม่ใช่ฮิปฮอป ไม่ใช่แรปเปอร์ เหยียดเป็นลิเก!

แรปเปอร์รุ่นเล็ก สไปร์ท ลบคำสบประมาท ไม่ใช่ฮิปฮอป ไม่ใช่แรปเปอร์ เหยียดเป็นลิเก!

แรปเปอร์รุ่นเล็ก "สไปร์ท" ลบคำสบประมาท โดนเหยียดลิเก ไม่ใช่ฮิปฮอป ไม่ใช่แรปเปอร์ ขอทำตามฝันหาเงินเลี้ยงพ่อแม่...

ตอนนี้ไม่มีใครไม่รู้จักแรปเปอร์วัย 16 ปี   "สไปร์ท ศุกลวัฒน์"  ที่ประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุยังน้อย เจ้าของเพลงฮิตอย่างเพลง "ทน" ที่โด่งดังจนสร้างชื่อเสียง ยอดวิวทะลุหลายร้อยล้านวิว และยังติดชาร์ตระดับโลกอีกด้วย...


ล่าสุดพิธีกรคนดัง อย่าง วู้ดดี้ ชวน สไปร์ท มาร่วมพูดคุย กับความสำเร็จในวัย 16 ปี กับคำสบประมาท ว่าจะไปได้ไกลแค่ไหน เหยียดลิเกไม่ใช่ฮิปฮอป ไม่ใช่แรปเปอร์ ลั่น! ตอนนี้มีความสุข ขอทำงานเก็บเงินเลี้ยงดูพ่อแม่

แรปเปอร์รุ่นเล็ก สไปร์ท ลบคำสบประมาท ไม่ใช่ฮิปฮอป ไม่ใช่แรปเปอร์ เหยียดเป็นลิเก!

ภาพจาก youtube : woody แรปเปอร์รุ่นเล็ก สไปร์ท ลบคำสบประมาท ไม่ใช่ฮิปฮอป ไม่ใช่แรปเปอร์ เหยียดเป็นลิเก!

ภาพจาก youtube : woody


เจอกันครั้งแรกตอนนั้นซิงเกิ้ลของคุณขึ้น Billboard Chart ตอนนั้นงงไหมว่ามันคืออะไร?

สไปร์ท : งงครับพี่ เพราะผมไม่รู้จัก Billboard ก็เลยถามเขาว่ามันคือท็อปชาร์ตแบบ Joox หรือ Spotify หรือเปล่า เขาบอกว่าไม่ใช่เป็นท็อปชาร์ตระดับโลกเลยนะ ผมก็เลยดีใจตามหลังเขาไปครับ ภูมิใจในตัวเอง


พี่รู้ว่าเวลาคุณแรปจะไม่ใช้คำหยาบ?

สไปร์ท : พ่อแม่ผมชอบฟังเพลงผม ถ้ามีคำหยาบเขาอาจจะไม่ชอบ FC ผมน้องๆ เยอะ เป็นเด็กๆ เลยคิดว่าถ้าน้องฟังแล้วร้องตามจะได้ร้องให้พ่อแม่เขาได้ยินได้ด้วย


เคยเจอคำสบประมาทไหม ?

สไปร์ท : เคยเจอครับตั้งแต่สมัยเด็กๆ เลย ตอนไปออกรายการ SUPER10 ที่ผมไปร้องเพลงกับพี่ปู่จ๋านแล้ว ได้ยินแถวบ้านเขาก็พูดกันว่าก็แค่นี้แหละจะไปไหนได้อีก ด้วยความเป็นเด็กผมก็รู้สึกโกรธ ทำไมมาพูดยังงี้ จะทำให้ได้ ก็เป็นหนึ่งในแรงจูงใจที่ทำให้ผมตั้งใจทำ แล้วทำให้เขาเห็นเลยดีกว่า...


อายุ 16 ปีมีดราม่าอะไรบ้าง ?

สไปร์ท : ผมว่าดราม่าของผมจะเป็นแนวเพลงที่ผมทำมากว่าครับพี่ เพลงผมจะมีความเป็นลูกทุ่ง มีระนาดเข้ามา และก็อะไรที่มันไทยๆ ในเพลง แล้วคนก็จะมาบอกว่าผมไม่ใช่ ฮิปฮอป ไม่ใช่ แร็ปเปอร์ เป็นลิเกอะไรแบบนี้ครับ ไม่ชอบตรงที่เขามาเหยียดแนวเพลง ว่าอันนี้มันคือลิเก ผมไม่เข้าใจว่ามันผิดตรงไหน ทำไมลิเกไม่โอเค ไม่ดีเหรอ แต่ผมก็ไม่ได้สนใจอะไรมากครับ แต่ช่วงแรกๆ สนใจครับ เครียดว่าเขาเป็นใครทำไมถึงมาว่าเราแต่ก็มีพี่นีโน่เจ้าของค่าย  เขาก็บอกว่าต้องเจอกันแบบนี้ทุกคน อย่าคิดมาก หาเงินให้พ่อแม่เราดีกว่า เลยเอามาคิดว่าไม่ควรไปสนใจ


แปลว่าพร้อมรับมือกับอะไรก็ตามที่จะมาในอนาคต ?

สไปร์ท : คิดว่ารับมือได้ครับ ผมไม่มีอะไรที่รับไม่ไหวครับ ผมมาจากศูนย์ครับพี่ แล้วตอนนี้ผมบวกอยู่ ศูนย์ของผมมันกลายเป็นห้าเป็นสิบ ก็พร้อมจะเจอกับอะไรทุกอย่างครับ 


เพลงที่เราได้ยินจากคุณทั้งหมดแต่งเองกี่เปอร์เซ็นต์ ?

สไปร์ท : 100% ครับ เรื่องความรักผมก็ใช้จินตนาการด้วยครับ จากประสบการณ์จริงหรือจากพี่ของผม หรือของเพื่อนก็เอามาเขียนเพลงได้


วันที่รู้สึกมีความสุขที่สุด นึกถึงเหตุการณ์อะไร ?

สไปร์ท : ตอนนี้ครับ มีเงินให้พ่อแม่ พ่อแม่ผมสบาย น้องๆ เรียนหนังสือ ผมคิดว่าตอนนี้มีความสุข ภูมิใจมากครับ ไม่คิดว่าวันหนึ่งผมจะมีรายได้ มีเพลงให้คนฟังแล้วคนชอบ เงินที่ได้มาทั้งหมดโอนให้แม่หมดเลยครับ แม่ก็จะโอนค่าขนมกลับมาให้ใช้เป็นรายเดือน


เป็นเสาหลักให้กับที่บ้านเลย พี่รู้สึกภูมิใจในตัวคุณมาก พ่อแม่บอกเราว่ายังไงบ้าง ?

สไปร์ท : ขอบคุณครับ พ่อแม่ก็บอกว่าขอบคุณมากนะที่ทำให้พ่อแม่มีความสุขแล้วก็สบาย และภูมิใจครับ ในอนาคตก็อยากมีธุรกิจห้องเช่าไว้เก็บรายเดือนจะได้มีเงินทุกเดือน

แรปเปอร์รุ่นเล็ก สไปร์ท ลบคำสบประมาท ไม่ใช่ฮิปฮอป ไม่ใช่แรปเปอร์ เหยียดเป็นลิเก! ภาพจาก ig : spritezakup แรปเปอร์รุ่นเล็ก สไปร์ท ลบคำสบประมาท ไม่ใช่ฮิปฮอป ไม่ใช่แรปเปอร์ เหยียดเป็นลิเก! ภาพจาก ig : spritezakup แรปเปอร์รุ่นเล็ก สไปร์ท ลบคำสบประมาท ไม่ใช่ฮิปฮอป ไม่ใช่แรปเปอร์ เหยียดเป็นลิเก!

ภาพจาก ig : spritezakup








ข้อมูล/ภาพจาก youtube : woody




ข่าวแนะนำ