TNN online "ARMY" ต่อต้านหนัก! หลังสมาพันธ์นักร้องเกาหลีใต้ขอให้พิจารณาการพักวง "BTS" ใหม่

TNN ONLINE

บันเทิง

"ARMY" ต่อต้านหนัก! หลังสมาพันธ์นักร้องเกาหลีใต้ขอให้พิจารณาการพักวง "BTS" ใหม่

ARMY ต่อต้านหนัก! หลังสมาพันธ์นักร้องเกาหลีใต้ขอให้พิจารณาการพักวง BTS ใหม่

สมาพันธ์นักร้องและศิลปินแห่งประเทศเกาหลีใต้ต้องการให้ "BTS" กลับมาทำเพลงและแสดงคอนเสิร์ตต่อไป โดยอ้างว่าการพักวงของ "BTS" จะทำให้ความโด่งดังของวัฒนธรรมดนตรี "เค-ป็อป" ลดลงและส่งผลกระทบโดยรวมต่อทั้งวัฒนธรรมและเศรษฐกิจเกาหลีใต้ ซึ่งทำให้เหล่า "ARMY" ออกมาตอบโต้ทางสมาพันธ์อย่างหนัก

การประกาศพักวงของวง "BTS" ได้ทำให้ทาง "อีจายอน" (Lee Ja Yeon) ซึ่งเป็นประธานของทางสมาพันธ์นักร้องและศิลปินแห่งประเทศเกาหลีใต้หรือ "The Korea Singers Association" ได้ออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการว่าทางสมาพันธ์ทั้งกลัวและเป็นห่วงว่าการพักวงของ "BTS" ซึ่งเป็นกลุ่มศิลปิน "เค-ป็อป" ที่โด่งดังในระดับโลกจะทำให้วัฒนธรรม "Soft Power" ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมาซึ่งเกิดขึ้นจาก "บอย กรุ๊ป" วงนี้ถึงกับหายไปเลยก็ได้



ARMY ต่อต้านหนัก! หลังสมาพันธ์นักร้องเกาหลีใต้ขอให้พิจารณาการพักวง BTS ใหม่

"อีจายอน" ซึ่งเป็นประธานของทางสมาพันธ์นักร้องและศิลปินแห่งประเทศเกาหลีใต้

Photo Credit Website : Allkpop



ตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมาวง "BTS" ได้สร้างความสำเร็จและสร้างสถิติที่น่าทึ่งมากมายผ่านบทเพลง "เค-ป็อป" ที่ทางวงสร้างขึ้น นอกจากนี้คุณภาพเพลงของวง "BTS" ก็ยังมีคุณภาพในระดับสากลอีกด้วย โดย "อีจายอน" เผยว่าการที่จะพบกลุ่มศิลปินที่มีชื่อเสียงในระดับ "Next Beatles" หรือ "The Beatles วงต่อไป" แบบนี้เป็นเรื่องยากมากๆ และการพักวงของ "BTS" อาจจะทำให้วัฒนธรรม "Soft Power" ของเกาหลีที่สร้างแรงสั่นสะเทือนไปยังวัฒนธรรม "Soft Power" ทั่วโลกค่อยๆจางลงก็ได้ ส่งผลให้ "อีจายอน" ขอให้ทางค่าย "Big Hit Music" พิจารณาในเรื่องการพักวง "BTS" ใหม่ เพราะการพักวงอาจจะทำให้เหล่า "ARMY" ค่อยๆลดจำนวนลง, การท่องเที่ยวของเกาหลีใต้ก็จะซบเซา และที่น่าเป็นห่วงที่สุดก็คือความหวังที่เกาหลีใต้จะเป็นจุดศูนย์กลางทางการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมของเอเชียก็จะลดลงด้วย



ARMY ต่อต้านหนัก! หลังสมาพันธ์นักร้องเกาหลีใต้ขอให้พิจารณาการพักวง BTS ใหม่

Photo Credit : Twitter colors of india



แต่ถึงอย่างไรก็ตามเหล่า "ARMY" ก็ไม่เห็นด้วยกับแถลงการณ์ของ "อีจายอน" เพราะเหล่า "ARMY" มองว่าสมาชิกวง "BTS" ทำงานมาเหนื่อยมากพอแล้วและแต่ละคนก็ควรที่จะได้พักผ่อนหรือว่าไปทำงานเพลงในแบบที่ตัวเองต้องการบ้าง ที่สำคัญก็คือที่ผ่านมาวง "BTS" ได้ทำประโยชน์ให้กับประเทศบ้านเกิดมานานแล้ว นอกจากนี้เหล่า "ARMY" จำนวนไม่น้อยก็ได้ตำหนิ สมาพันธ์นักร้องและศิลปินแห่งประเทศเกาหลีใต้ว่าการที่ออกแถลงการณ์นี้ออกมาก็ไม่ต่างกับการกล่าวโทษวง "BTS" ที่การพักวงได้ส่งผลกระทบโดยรวมต่อเกาหลีใต้ ทั้งๆที่ไม่ได้เป็นความผิดของวง "BTS" เลย โดยสิ่งที่ทางสมาพันธ์หรือภาครัฐควรทำในระหว่างที่ทางวงกำลังอยู่ในช่วงพักวงก็คือการทำงานเพื่อประเทศชาติบ้าง ไม่ใช่หวังพึ่งวง "BTS" อย่างเดียว ส่วนเหล่า "ARMY" ยืนยันว่าถึงแม้ว่าวง "BTS" จะพักวงก็ตาม แต่ทุกๆคนที่เป็น "ARMY" จะยังคงรักวง "BTS" ตลอดไปและจะไม่มีทางลดจำนวนลงเพราะเรื่องแบบนี้แน่นอน



ARMY ต่อต้านหนัก! หลังสมาพันธ์นักร้องเกาหลีใต้ขอให้พิจารณาการพักวง BTS ใหม่

Photo Credit Website : Allkpop

ข่าวแนะนำ