TNN online "ซงแฮ" พิธีกรระดับตำนานของเกาหลีใต้เสียชีวิตแล้วในวัย 95 ปี

TNN ONLINE

บันเทิง

"ซงแฮ" พิธีกรระดับตำนานของเกาหลีใต้เสียชีวิตแล้วในวัย 95 ปี

ซงแฮ พิธีกรระดับตำนานของเกาหลีใต้เสียชีวิตแล้วในวัย 95 ปี

เกิดความสูญเสียครั้งสำคัญขึ้นกับวงการโทรทัศน์ของเกาหลีใต้ หลังจากที่ "ซงแฮ" ที่ทำหน้าที่พิธีกรมาอย่างยาวนานที่สุดและเป็นพิธีกรที่มีอายุมากที่สุดในโลกได้เสียชีวิตลงแล้ว

"ซงแฮ" (Song Hae) ซึ่งเป็นพิธีกรรายการโทรทัศน์อาวุโสที่คร่ำหวอดอยู่ในวงการมาอย่างยาวนานหลายสิบปีได้เสียชีวิตลงแล้วในวัย 95 ปีในช่วงเช้าของวันที่ 8 มิถุนายนที่ผ่านมา หลังจากที่ล้มป่วยด้วยโรคที่รุมเร้าหลายโรคมานานหลายเดือน โดย "ซงแฮ" ได้เป็นลมหมดสติอยู่ภายในบ้านพักขอตัวเอง ก่อนที่ทางรถกู้ชีพจะเดินทางมาที่บ้านเพื่อนำตัว "ซงแฮ" ส่งโรงพยาบาลอย่างรวดเร็ว แต่หน่วยกู้ชีพและแพทย์ก็ไม่อาจยื้อชีวิตเขาเอาไว้ได้



ซงแฮ พิธีกรระดับตำนานของเกาหลีใต้เสียชีวิตแล้วในวัย 95 ปี

Photo Credit : Twitter Newsinfo



"ซงแฮ" เพิ่งจะประกาศรีไทร์ตัวเองจากวงการไปในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมานี่เอง โดย "ซงแฮ" เป็นพิธีกรรายการ "National Singing Contest" ทางสถานีโทรทัศน์ "KBS" มานานถึง 34 ปี และด้วยความที่ "ซงแฮ" เริ่มทำอาชีพพิธีกรมาตั้งแต่ปี 1955 ก็เลยทำให้ "ซงแฮ" ได้รับการจารึกชื่อเอาไว้ในฐานะที่เป็นพิธีกรรายการโทรทัศน์ที่มีอายุมากที่สุดตลอดกาลจนมีชื่ออยู่ใน "กินเนส บุ๊ค เวิลด์ ออฟ เรคคอร์ดส์"



ซงแฮ พิธีกรระดับตำนานของเกาหลีใต้เสียชีวิตแล้วในวัย 95 ปี

Photo Credit : Twitter  Bienvenue en Coree du Sud



"ซงแฮ" เคยได้รับรางวัลประกาศเกีรติคุณความสำร็จในอาชีพพิธีกรจากงาน "KBS Entertainment Awards", "Korean Culture and Arts Awards" และ "Baeksang Arts Awards" มาแล้ว นอกจากนี้ "ซงแฮ" ก็ยังเคยได้รับรางวัลเชิดชูเกียรติ "The Order of Cultural Merit" จากประธานาธิบดีเกาหลีใต้มาแล้วด้วย โดยการจากไปอย่างไม่มีวันกลับของ "ซงแฮ" ถือเป็นความสูญเสียครั้งสำคัญสำหรับวงการโทรทัศน์และวงการบันเทิงของประเทศเกาหลีใต้



ซงแฮ พิธีกรระดับตำนานของเกาหลีใต้เสียชีวิตแล้วในวัย 95 ปี

  1. Photo Credit : Twitter COPPAMAGZ, Twitter ACEGAG.COM

ข่าวแนะนำ