TNN online "แอนนา" แชร์โพสต์ "สรยุทธ" พร้อมคำถามกรณีถูกละเมิด หลังขอใช้สิทธิ PDPA

TNN ONLINE

บันเทิง

"แอนนา" แชร์โพสต์ "สรยุทธ" พร้อมคำถามกรณีถูกละเมิด หลังขอใช้สิทธิ PDPA

แอนนา แชร์โพสต์ สรยุทธ พร้อมคำถามกรณีถูกละเมิด หลังขอใช้สิทธิ PDPA

"แอนนา" พิธีกรชื่อดัง เคลื่อนไหวครั้งแรกหลังเจ้าหน้าที่คุมตัวมาที่สน.ทองหล่อ เมื่อเธอเดินทางมาถึงประเทศไทย ล่าสุดโพสต์ถามถึงเรื่องสิทธิ หลังในเพจของ "สรยุทธ" ปรากฏภาพแอนนาที่สนามบิน

เช้าวันนี้ 6 มิถุนายน ตำรวจได้จับกุมตัว "แอนนา" พิธีกรชื่อดัง หลังมีหมายจับคดีหวยทิพย์ ที่สนามบินสุวรรณภูมิ หลังเธอเดินทางมาถึงประเทศไทย ซึ่งล่าสุดเวลาประมาณ 09.35 น. แอนนาและเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เดินทางมาถึง สน. ทองหล่อ โดยเธอมีสีหน้าสบายๆ และเข้าไปพบเจ้าหน้าที่ทันทีที่มาถึง ล่าสุดแอนนาได้เคลื่อนไหวโดยการโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ถึงสิทธิผู้ต้องหา 


แอนนา แชร์โพสต์ สรยุทธ พร้อมคำถามกรณีถูกละเมิด หลังขอใช้สิทธิ PDPA

ภาพจาก Facebook แอนนา
แอนนา แชร์โพสต์ สรยุทธ พร้อมคำถามกรณีถูกละเมิด หลังขอใช้สิทธิ PDPA ภาพจาก Facebook แอนนา

พร้อมระบุว่า "สิทธิผู้ต้องหาไม่มีอยู่จริง โดนตม. ถ่ายรูปถ่ายคลิปตั้งแต่นาทีที่ลงเครื่อง Welcome to thailand" พร้อมทั้งแชร์คลิปจากเพจเฟซบุ๊กของ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ที่ปรากฏคลิปวิดีโอขณะแอนนาเดินทางมาถึงสุวรรณภูมิและโพสต์ถามถึง สรยุทธว่า  "ด้วยความเคารพถึงคุณอาสรยุทธ คลิปนี้คุณอาได้มาจากเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองไหมคะ แอนนาขอความกรุณาเจ้าหน้าที่แล้วว่าขอใช้สิทธิ PDPA แต่สุดท้ายแอนนาก็ถูกละเมิดสิทธิตั้งแต่เจ้าหน้าที่รัฐจนถึงสื่อใหญ่ ถ้าเป็นตาสีตาสาคนธรรมดาเขาจะปกป้องตัวเองยังไง" 


ซึ่งกฏหมาย PDPA ย่อมาจาก Personal Data Protection Act B.E. 2562 (2019) เป็นกฎหมายว่าด้วยการให้สิทธิ์กับเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคล สร้างมาตรฐานการรักษาข้อมูลส่วนบุคคลให้ปลอดภัย และนำไปใช้ให้ถูกวัตถุประสงค์ตามคำยินยอมที่เจ้าของข้อมูลส่วนบุคคลอนุญาต โดยกฎหมาย PDPA Thailand (พ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล) ซึ่งผลบังคับใช้ในวันที่ 1 มิถุนายน 2565 เป็นต้นมา อย่างไรก็ตาม หากมีความคืบหน้ากับคดีดังกล่าว ทีมข่าวจะมาอัปเดตอีกครั้งค่ะ


แอนนา แชร์โพสต์ สรยุทธ พร้อมคำถามกรณีถูกละเมิด หลังขอใช้สิทธิ PDPA ภาพจาก Facebook แอนนา แอนนา แชร์โพสต์ สรยุทธ พร้อมคำถามกรณีถูกละเมิด หลังขอใช้สิทธิ PDPA

ภาพจาก Facebook แอนนา



ข่าวแนะนำ