TNN online พิธีพระราชทานเพลิงศิลปินแห่งชาติ "เศรษฐา ศิระฉายา" (มีคลิป)

TNN ONLINE

บันเทิง

พิธีพระราชทานเพลิงศิลปินแห่งชาติ "เศรษฐา ศิระฉายา" (มีคลิป)

พิธีพระราชทานเพลิงศิลปินแห่งชาติ เศรษฐา ศิระฉายา (มีคลิป)

ครอบครัว และ คนบันเทิงร่วมไว้อาลัย งานพิธีพระราชทานเพลิงศิลปินแห่งชาติ "อาต้อย เศรษฐา ศิระฉายา"

วันนี้ (5 มิถุนายน 2565) วัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร เป็นพิธีพระราชทานเพลิงศพ อาต้อย เศรษฐา ศิระฉายา (จ.ภ., บ.ม.) ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง โดยเมื่อเวลา 10.00 น. พระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์ พร้อมแสดงพระธรรมเทศนา 1กัณฑ์  


หลังจากนั้นภรรยาและลูกสาว อรัญญา, พุทธธิดา ศิระฉายา, เติมศักดิ์  ศักดาพร และ น้องมีบุญ พร้อมญาติสนิทในครอบครัว ร่วมถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์ จนถึงเมื่อเวลา 11.00 น. พระสงฆ์สวดมาติกา-บังสุกุล และ เวียนเมรุ และในเวลา 17.00 น. จะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพ ตามลำดับ

พิธีพระราชทานเพลิงศิลปินแห่งชาติ เศรษฐา ศิระฉายา (มีคลิป)

ภาพจาก True Inside

พิธีพระราชทานเพลิงศิลปินแห่งชาติ เศรษฐา ศิระฉายา (มีคลิป) พิธีพระราชทานเพลิงศิลปินแห่งชาติ เศรษฐา ศิระฉายา (มีคลิป) พิธีพระราชทานเพลิงศิลปินแห่งชาติ เศรษฐา ศิระฉายา (มีคลิป) พิธีพระราชทานเพลิงศิลปินแห่งชาติ เศรษฐา ศิระฉายา (มีคลิป) พิธีพระราชทานเพลิงศิลปินแห่งชาติ เศรษฐา ศิระฉายา (มีคลิป) พิธีพระราชทานเพลิงศิลปินแห่งชาติ เศรษฐา ศิระฉายา (มีคลิป) พิธีพระราชทานเพลิงศิลปินแห่งชาติ เศรษฐา ศิระฉายา (มีคลิป) พิธีพระราชทานเพลิงศิลปินแห่งชาติ เศรษฐา ศิระฉายา (มีคลิป)


ครอบครัวอาต้อย เปิดใจว่า "แม่ทำใจได้ประมาณนึงแล้ว คุณพ่อต้อยก็ไปอยู่สบายแล้ว พ่อต้อยเป็นคนอารมณ์ดี สนุกสนานเหมือนอย่างที่ทุกคน ได้เห็นได้สัมผัส 


ด้านต้นสามีของอี๊ฟ เผยว่า ที่บวชให้กับคุณพ่อต้อย เพิ่งลาสิกขาออกมา รู้สึกดีใจที่ได้ทำหวังว่าพ่อคงจะได้รับ จะทำตามที่พ่อเคยสอนไว้และจะทำให้ได้ดีที่สุด จะดูแลคุณแม่ ภรรยา และน้องมีบุญให้ดีที่สุดเหมือนกับที่คุณพ่อรักมากที่สุด


อี๊ฟ พุทธธิดา เล่าว่า ลูกชายยังไม่เข้าใจ ว่าคุณตาไปไหน เพราะช่วงหลังคุณพ่อเข้า-ออกโรงพยาบาลบ่อย น้องอาจจะชิน แต่เราก็ถามเขาว่าคิดถึงคุณตาไหม เขาก็บอกคิดถึง หลังจากที่คุณพ่อเสียไป เราก็ดูคอนเสิร์ตฟังเพลงของพ่อบ่อย ๆ ดูกันทุกวัน น้องก็ร้องเพลงตาม ก็เลยให้น้องร้องสัก1 ท่อน อยากให้คุณพ่อรู้ว่า น้องมีบุญร้องเพลงได้แล้ว 


ส่วนในเรื่องพิธี ในวันพรุ่งนี้ (6 มิ.ย 65) มาเก็บกระดูกตอนเช้าและจะไปลอยอังคาร ไปที่สุมทรปราการ ลอยทั้งหมดเพราะเป็นความตั้งใจของคุณพ่อ ไม่อยากให้เก็บไว้เพราะกลัวลูกหลานดูแลไม่ได้ เพราะเรามีสิ่งอื่นแทนใจแล้วอยู่แล้ว 


จะมีทำเหรียญ เพราะคุณพ่อชอบพระเครื่อง  รายได้หลังหักค่าใช้จ่าย ส่วนหนึ่งจะมอบให้กับมูลนิธิศิลปินนักแสดงอาวุโส และส่วนหนึ่งจะมอบให้กับวัดทุ่งเศรษฐี หลวงพระเณร"

พิธีพระราชทานเพลิงศิลปินแห่งชาติ เศรษฐา ศิระฉายา (มีคลิป) พิธีพระราชทานเพลิงศิลปินแห่งชาติ เศรษฐา ศิระฉายา (มีคลิป) พิธีพระราชทานเพลิงศิลปินแห่งชาติ เศรษฐา ศิระฉายา (มีคลิป)



ภาพบรรยากาศในช่วงบ่ายก่อนงานพระราชทานเพลิงศพ อาต้อย เศรษฐา ศิระฉายา (จ.ภ., บ.ม.) ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง โดยเมื่อเวลา 14.30 น. มีการไว้อาลัยจากศิลปินชื่อดังในวงการอาทิเช่น เท่ห์ อุเทน พรหมมินทร์ เพลงจูบฟ้าลาดิน, วิยะดา โกมารกุล ณ นคร เพลงสกุณา, ฮาร์ท-สุทธิพงศ์ ทัดพิทักษ์กุล เพลงชื่นรัก, จิ๊บ-วสุ แสงสิงแก้ว เพลงเริงทะเล, ก้อย&เกี้ย เพลง The end of the world, สปาย เพลงคีรีบูนบิน, บี-พีรพัฒน์ เถรว่อง เพลงเหมือนเคย , สุชาติ ชวางกูร เพลงระเริงชล, ปิง-กัณพล ปรีดามาโนช เพลงงัวหาย, ชมพู-สุทธิพงษ์ วัฒนจัง เพลงโอ้รัก, นันทิดา แก้วบัวสาย เพลงวิมานดิน, สุดา ชื่นบาน เพลงค่าของคน, วินัย พันธุรักษ์&แดง-พิชัย ทองเนียม พร้อม อ.วิรัช อยู่ถาวร เพลงทะเลไม่เคยหลับ, หนาวเนื้อ, Medley the lettermen และพิเศษสุดบุตรสาวอี๊ฟ-พุทธธิดา ศิระฉายา มาในเพลงหัวใจเหิร และ มีบุญ- ด.ช. ศักดาพร  ศิระฉายา หลานชายสุดที่รัก มาโชว์ในเพลงเป็นไปไม่ได้


พิธีพระราชทานเพลิงศิลปินแห่งชาติ เศรษฐา ศิระฉายา (มีคลิป)

พิธีพระราชทานเพลิงศิลปินแห่งชาติ เศรษฐา ศิระฉายา (มีคลิป)

ข่าวแนะนำ