TNN online "อีลอน มัสก์" เตรียมคืนสถานะบัญชีทวิตเตอร์ของ "โดนัลด์ ทรัมป์" ให้กลับมาใช้งานได้อีกครั้ง

TNN ONLINE

บันเทิง

"อีลอน มัสก์" เตรียมคืนสถานะบัญชีทวิตเตอร์ของ "โดนัลด์ ทรัมป์" ให้กลับมาใช้งานได้อีกครั้ง

อีลอน มัสก์ เตรียมคืนสถานะบัญชีทวิตเตอร์ของ โดนัลด์ ทรัมป์ ให้กลับมาใช้งานได้อีกครั้ง

"อีลอน มัสก์" มองว่าการระงับบัญชีทวิตเตอร์ "โดนัลด์ ทรัมป์" เป็นเรื่องโง่เขลา และเขาเตรียมที่จะคืนบัญชีทวิตเตอร์ของ "โดนัลด์ ทรัมป์" ที่ถูกระงับการใช้งานมานานนับปีให้กลับมาใช้งานได้อีกครั้งทันทีที่เขาได้เป็นเจ้าของทวิตเตอร์โดยสมบูรณ์แล้ว

"อีลอน มัสก์" (Elon Musk) ได้กล่าวในระหว่างการประชุมงาน "Future of the Car Summit" ในแบบออนไลน์ซึ่งจัดขึ้นโดย "The Financial Times" ว่าเขาจะยกเลิกการแบน "โดนัลด์ ทรัมป์" (Donald Trump) อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯในทวิตเตอร์ โดยนักธุรกิจหนุ่มมหาเศรษฐีอันดับ 1 ของโลกบอกว่าทันทีที่การซื้อทวิตเตอร์ของเขาเสร็จสิ้นกระบวนการทุกขั้นตอนและตัวเองได้เป็นเจ้าของทวิตเตอร์แบบร้อยเปอร์เซ็นต์แล้ว ถ้าหาก "โดนัลด์ ทรัมป์"  อยากจะกลับมาใช้งานบัญชีทวิตเตอร์อีกก็สามารถทำได้



อีลอน มัสก์ เตรียมคืนสถานะบัญชีทวิตเตอร์ของ โดนัลด์ ทรัมป์ ให้กลับมาใช้งานได้อีกครั้ง

"อีลอน มัสก์" ในงานประชุม "Future of the Car Summit" 

Photo Credit Website : Financial Times


"อีลอน มัสก์" ได้แสดงความเห็นส่วนตัวว่าการระงับบัญชีทวิตเตอร์ของ "โดนัลด์ ทรัมป์" หลังจากที่เกิดเหตุจราจลบุกรัฐสภาสหรัฐฯซึ่งมี "โดนัลด์ ทรัมป์" เป็นต้นเหตุเมื่อวันที่ 6 มกราคมปีที่แล้วถือเป็นคำสั่งและการตัดสินใจที่ไม่ถูกต้องทางด้านศีลธรรมและเป็นสิ่งที่โง่เขลาเอามากๆ โดย "อีลอน มัสก์" เผยว่าการระงับทวิตเตอร์ของ "โดนัลด์ ทรัมป์" นอกจากจะไม่ช่วยแก้ปัญหาอะไรแล้วก็ยิ่งกลับทำให้เกิดความแตกแยกขึ้นในสังคมของสหรัฐอเมริกา และถึงแม้ว่า "โดนัลด์ ทรัมป์" จะไม่สามารถใช้งานทวิตเตอร์ได้ เขาก็ยังสามารถแสดงความเห็นส่วนตัวผ่านทางสื่อช่องทางต่างๆได้อยูดี



อีลอน มัสก์ เตรียมคืนสถานะบัญชีทวิตเตอร์ของ โดนัลด์ ทรัมป์ ให้กลับมาใช้งานได้อีกครั้ง

Photo Credit Website : New York Post



"อีลอน มัสก์" แสดงทัศนะเพิ่มเติมว่าถ้าหากมีผู้ใช้ทวิตเตอร์สร้างปัญหาให้กับสังคมหรือแสดงความเห็นที่ขัดกับหลักกฎหมายก็ควรจะลงโทษด้วยการระงับบัญชีชั่วคราวเท่านั้น โดยที่ผ่านมา "อีลอน มัสก์" มักจะแสดงความเห็นในเรื่องการควบคุมเนื้อหาของทวิตเตอร์อยู่บ่อยๆและมักจะกล่าวว่าผู้ใช้แพล็ตฟอร์ม โซเชียล มีเดีย ควรมีอิสระในการแสดงความคิดเห็นในทุกๆเรื่อง ตราบใดที่ไม่ได้ยุยงให้เกิดความแตกแยกในสังคม ส่วน "โดนัลด์ ทรัมป์" เองก่อนหน้านี้เคยบอกว่าเขาจะไม่กลับไปใช้ทวิตเตอร์อีก ถึงแม้ว่าจะมีการยกเลิกการระงับบัญชีแล้วก็ตาม เพราะเขามี "Truth Social" ซึ่งเป็นแพล็ตฟอร์ม "โซเชียล มีเดีย" ของตัวเองที่เปิดตัวไปในช่วงต้นปีนี้อยู่แล้ว



อีลอน มัสก์ เตรียมคืนสถานะบัญชีทวิตเตอร์ของ โดนัลด์ ทรัมป์ ให้กลับมาใช้งานได้อีกครั้ง

Photo Credit Website ฺBBC, Twitter #DonaldTrump

ข่าวแนะนำ