TNN online 5 "คนบันเทิง" ส่งตรงกำลังใจถึง พี่-น้อง "ผู้ใช้แรงงาน" (มีคลิป)

TNN ONLINE

บันเทิง

5 "คนบันเทิง" ส่งตรงกำลังใจถึง พี่-น้อง "ผู้ใช้แรงงาน" (มีคลิป)

5 คนบันเทิง ส่งตรงกำลังใจถึง พี่-น้อง ผู้ใช้แรงงาน (มีคลิป)

จากหัวใจคนบันเทิง ทั้ง 5 คน ที่ร่วมส่งกำลังใจ ให้กับผู้ใช้แรงงานทุกคน ซึ่งทุกวันที่ 1 พฤษภาคม คือวันแรงงานแห่งชาติ เป็นวันระลึกถึงแรงงานไทย


ทุกวันที่ 1 พฤษภาคม ถือเป็นวันแรงงานแห่งชาติ โดยเมื่อวันที่ 20 เมษายน ปี 2499 คณะกรรมการการจัดงานที่ระลึกแรงงานได้จัดประชุมพร้อมทั้งมีความเห็นตรงกันว่า ควรกำหนดให้วันที่ 1 พฤษภาคมเป็นวันระลึกถึงแรงงานไทย จึงได้มีหนังสือถึงนายกรัฐมนตรีขอให้รับรองวันที่ 1 พฤษภาคมเป็นวันแรงงานแห่งชาติ จนเป็นที่มาของวันกรรมกรแห่งชาติ และในปี พ.ศ. 2500 ได้มีการประกาศใช้พระราชบัญญัติกำหนดวิธีระงับข้อพิพาทแรงงาน ซึ่งได้กำหนดให้ลูกจ้างมีสิทธิ์หยุดงานในวันแรงงานแห่งชาติด้วย


ล่าสุดเหล่าคนบันเทิงมากมาย ได้ร่วมส่งกำลังใจให้กับผู้ใช้แรงงาน ในวันแรงงานแห่งชาตินี้ โดยนักร้องหนุ่ม "ไมค์ ภิรมย์พร" ได้โพสต์คลิปลงเฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมข้อความส่งกำลังใจว่า วันที่ 1 พฤษภาคม เป็นวันแรงงานแห่งชาติ ประเพณีของผู้ใช้แรงงาน ทุกท่าก็จะมีกิจกรรมในวันหยุด วันแรงงานอยู่แล้ว 


ฉะนั้นแล้วในฐานะผมเป็นส่วนหนึ่งที่คอยเป็นกำลังใจให้กับผู้ใช้แรงงานมาโดยตลอด ขออนุญาต ส่งแรงใจเหมือนเช่นเคย อยากให้ทุกท่านมีสุขภาพแข็งแรง ประสบความสำเร็จ พี่น้องผู้ใช้แรงงานทุกๆ อาชีพ โดยเฉพาะพี่น้องเกษตรกรนะครับชาวไทยทุกท่าน ขอให้ทำการเกษตร ได้รับผลผลิตเต็มเม็ดเต็มหน่วย และได้ผลกำไรที่ดี ขอเป็นกำลังใจให้ทุกๆ ท่านครับ


5 คนบันเทิง ส่งตรงกำลังใจถึง พี่-น้อง ผู้ใช้แรงงาน (มีคลิป) ภาพจาก Facebook ไมค์ ภิรมย์พร

5 คนบันเทิง ส่งตรงกำลังใจถึง พี่-น้อง ผู้ใช้แรงงาน (มีคลิป)

ภาพจาก Facebook ไมค์ ภิรมย์พร


ด้านนักแสดงตลกอารมณ์ดีอย่าง "ตุ๊กกี้ สุดารัตน์" ได้โพสต์ภาพขณะที่เธอนั่งอยู่บนรถมอเตอร์ไซค์ พร้อมข้อความที่ปรากฎในภาพว่า 1 พฤษภาคม วันแรงงาน ขอเป็นกำลังใจให้ผู้ใช้แรงงานทุกท่านนะคะ สู้ค่ะ พร้อมแคปชั่นที่ระบุไว้ว่า ขอเป็นกำลังใจให้ผู้ใช้แรงงานทุกท่านนะคะ สู้นะคะ ขอให้ มีแรงกายแข็งแรง มีแรงใจต่อสู้ มีมานะ มีอดทน มีเงิน มีงาน สู้ไปด้วยกันนะคะ #จากใจผู้ใช้แรงงานคนนี้


5 คนบันเทิง ส่งตรงกำลังใจถึง พี่-น้อง ผู้ใช้แรงงาน (มีคลิป) ภาพจาก IG tukky66
5 คนบันเทิง ส่งตรงกำลังใจถึง พี่-น้อง ผู้ใช้แรงงาน (มีคลิป)

ภาพจาก IG tukky66

และนักแสดง นักร้องอาวุโสอย่าง "แม่เม้า สุดา ชื่นบาน" ได้ร่วมส่งกำลังใจผ่านทางทีมข่าวว่า ขอเป็นกำลังใจแม้จะเป็นส่วนเล็กๆ น้อยๆ เราในฐานะที่เป็นคนเคยลำบาก มันทรมาน อดทนนะคะ ในโลกนี้ไม่มีอะไรได้ดั่งใจ อะไรก็ได้มองสิ่งรอบๆ ด้านเอาไว้ อะไรที่ทำได้ทำ อย่าท้อ งานหนักงานเบาอย่าท้อ ถ้าคุณสบายแล้วอีกเรื่องนึง แต่ถ้ายังไม่สบาย คุณต้องมองสิ่งรอบด้าน เพื่อที่จะได้เอาไว้ช่วย ตัวเองในยามลำบาก


ด้าน "คุณอาวินัย พันธุรักษ์" ได้เปิดใจกับทีมข่าวเช่นกันว่า วันแรงงานเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติ เพราะฉะนั้น ก็ให้กำลังใจชาวแรงงานทั้งหลาย เรามาร่วมกันสร้างชาติ ขอเป็นกำลังใจให้ทุกๆ ท่านด้วยนะครับ 


และด้าน นักร้องสาว "เปาวลี พรพิมล" ก็ร่วมเป็นกำลังใจให้กับผู้ใช้แรงงานเช่นกันว่า ขอเป็นกำลังใจให้ทุกๆ อาชีพ เพราะว่าทุกคนในช่วงที่ผ่านมา ก็ถือว่าเจอมรสุม เจออะไรมามากมาย ขอให้สู้ๆ และขอให้วิกฤตนี้ผ่านพ้นไปไวๆ เป็นกำลังใจให้ผู้ใช้แรงงานทุกคนค่ะ


5 คนบันเทิง ส่งตรงกำลังใจถึง พี่-น้อง ผู้ใช้แรงงาน (มีคลิป) ภาพจาก True Inside
5 คนบันเทิง ส่งตรงกำลังใจถึง พี่-น้อง ผู้ใช้แรงงาน (มีคลิป) ภาพจาก True Inside
5 คนบันเทิง ส่งตรงกำลังใจถึง พี่-น้อง ผู้ใช้แรงงาน (มีคลิป)

ภาพจาก True Inside

ข่าวแนะนำ