TNN online "โก๊ะตี๋" ใช้เงินเพียงเดือนละ 30,000บาท ปลูกแคคตัสขายจนประสบความสำเร็จ!!

TNN ONLINE

บันเทิง

"โก๊ะตี๋" ใช้เงินเพียงเดือนละ 30,000บาท ปลูกแคคตัสขายจนประสบความสำเร็จ!!

โก๊ะตี๋  ใช้เงินเพียงเดือนละ 30,000บาท ปลูกแคคตัสขายจนประสบความสำเร็จ!!

เคลียร์ดราม่าปีชงเงินหด! “โก๊ะตี๋” เหลือใช้เพียงเดือนละ 3หมื่น ผันตัวปลูกกระบองเพชรแคคตัสเลี้ยงชีพ...

 พิษโควิด19 ทำงานในวงการบันเทิงลดน้อยลง จนต้องหันไปหาอาชีพเสริม ปลูกแคคตัส หรือ กระบองเพชรจิ๋ว จนตอนนี้กลายธุรกิจที่ประสบความสำเร็จไปแล้ว สำหรับนักแสดงตลกดังอย่าง “โก๊ะตี๋ อารามบอย” กับการเพาะเลี้ยงแคคตัสหลากสายพันธุ์ภายใต้ฟาร์มที่ชื่อว่า “สวนสนุกแคคตัส”  "แม้รายได้จะดีขนาดไหน แต่ทุกคนรู้ไหมคะว่าเขาเองมีเงินใช้แค่ 30,000 บาทต่อเดือนเท่านั้น 

โก๊ะตี๋  ใช้เงินเพียงเดือนละ 30,000บาท ปลูกแคคตัสขายจนประสบความสำเร็จ!!


 “โก๊ะตี๋” เผยว่า  "เข้าวงการนี้แคคตัสมาปีที่ 6 แล้ว จุดกำเนิดมาจากการที่เราไปงานประกวดต้นได้ และคนก็จะถามว่าเพาะเองไหม เรียกได้ว่าถูกคนดูถูกว่าเราเป็นคนเพาะต้นไม้ไม่เป็น คำพูดเหล่านั้นกลายเป็นปมทำให้เริ่มลงมือปลูกเองต้นแรกก็คือ “น้องดาวเรือง” จนได้รางวัล ซึ่งตอนนั้นก็คือภูมิใจแล้ว หลังจากนั้นก็เริ่มทำโรงเรือนเพาะแคคตัส ครั้งแรกทุนไป 35,000 บาท แต่ปัจจุบันโรงเรือนล่าสุดที่ลงทุนไปราคาเป็น 1,000,000 เรียกว่าจริงจังมากกับการทำครั้งนี้ ต้องบอกเลยว่าถ้าคนเข้ามาวงการนี้ด้วยใจรักมันจะไม่เจ็บตัว แต่ถ้าจะหวังกำไรคือคุณขาดทุนตั้งแต่ยังไม่เริ่ม ยอมรับว่าที่เสียเงินไปเป็นหลายล้านเพราะใจรัก ทุกวันนี้ก็เปิดเพจ “สวนสนุกแคคตัส” ไว้ไลฟ์ขาย ยกตัวอย่างวันนึงล่าสุดมีคนซื้อแคทตัสในราคา 111,111 บาท ถามว่าได้ทุนคืนไหมเราไม่ได้แต่เราทำด้วยใจรักเราทำแล้วเรามีความสุข ทุกวันนี้รายได้ทั้งหมดให้แฟน และเราก็จะได้เงินเดือน เดือนละ 30,000 จากแฟน" 


โก๊ะตี๋  ใช้เงินเพียงเดือนละ 30,000บาท ปลูกแคคตัสขายจนประสบความสำเร็จ!!

โก๊ะตี๋  ใช้เงินเพียงเดือนละ 30,000บาท ปลูกแคคตัสขายจนประสบความสำเร็จ!!



แม้จะมีความสุขเรื่องธุรกิจและงานในวงการ แต่เจ้าตัวก็ยอมรับว่าปีนี้ถือว่าเป็นปีพังของตัวเองเรื่องของสุขภาพ อย่างวันก่อนกินแมงป่องเข้าไปแล้วเกิดตาบวม ถึงขั้นแอ็ดมิทเข้าโรงพยาบาลเพราะหายใจไม่ออก รวมไปถึงเกิดอุบัติเหตุจากการที่ไปถ่ายรายการ ฝาซึ้งที่ทำห่อหมกร้อนๆ มาโดนหน้าผากเรา จึงเกิดอาการแสบพอง ล่าสุดสองวันก่อนกำลังยืนทำแคคตัสอยู่ ตื่นเช้ามาขาบวมเหมือนเท้าช้าง สาเหตุทั้งหมดก็เกิดมาจากที่เป็นปีชงเพราะเราเกิดปีวอก

      

แต่ปีชงของเรามันก็กลับกลายเป็นเรื่องดีเพราะมันทำให้เราไม่ประมาทกับการใช้ชีวิต ขับรถเราก็ไม่กล้าขับเร็ว ทุกฝีเก้าที่เราทำทุกฝีก้าวที่เราเดินมันจะมีสติมากขึ้น จะบอกตัวเองเสมอว่าปีนี้ปีชงนะทำอะไรให้ระวังอย่าสุ่มเสี่ยง และเราก็รู้สึกประมาณตนไม่ประมาท

โก๊ะตี๋  ใช้เงินเพียงเดือนละ 30,000บาท ปลูกแคคตัสขายจนประสบความสำเร็จ!! โก๊ะตี๋  ใช้เงินเพียงเดือนละ 30,000บาท ปลูกแคคตัสขายจนประสบความสำเร็จ!! โก๊ะตี๋  ใช้เงินเพียงเดือนละ 30,000บาท ปลูกแคคตัสขายจนประสบความสำเร็จ!!



ข่าวแนะนำ