TNN online ลิซ่า - ไค - จองกุก!! ฮอตสุดในผลวิจัยคำสำคัญของวงการบันเทิงเกาหลี (มีคลิป)

TNN ONLINE

บันเทิง

ลิซ่า - ไค - จองกุก!! ฮอตสุดในผลวิจัยคำสำคัญของวงการบันเทิงเกาหลี (มีคลิป)

ลิซ่า - ไค - จองกุก!! ฮอตสุดในผลวิจัยคำสำคัญของวงการบันเทิงเกาหลี (มีคลิป)

ชวนมาติดตามผลการวิจัยฐานข้อมูลด้านการตลาดของวงการบันเทิงแดนกิมจิ ที่บอกเลยว่างานนี้แฟนๆ เคป๊อปในไทยได้ภาคภูมิใจกันอีกครั้ง

เรียกว่ายังคงมีแต่ข่าวเด่นประเด็นปังมาให้แฟนๆ ร่วมยินดีสำหรับ “ลิซ่า - ลลิษา มโนบาล” (Lisa) สมาชิกชาวไทยของเกิร์ลกรุ๊ปวง “แบล็กพิงก์” (BLACKPINK) เมื่อล่าสุดจากรายงานงานวิจัยฐานข้อมูลใหญ่ทางการตลาดในอุตสาหกรรมบันเทิงเกาหลีใต้ ประจำปี 2021 (Big Data Hallyu Market Research) ซึ่งจัดทำโดยความร่วมมือจัดทำของกระทรวงวัฒนธรรม, กีฬาและท่องเที่ยวของเกาหลี รวมด้วยหน่วยงานด้านการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมนานาชาติแดนกิมจิ


ซึ่งปรากฏว่าเพลง LALISA และ Money ซึ่งมาจากซิงเกิลอัลบั้มเดี่ยวลำดับแรกของ “ลิซ่า” รวมทั้งเพลง “อึม” (Mmmh) ของ “ไค” หรือ “คิมจงอิน” (Kai) สมาชิกวง EXO เป็นเพียง 3 เพลง ที่ปรากฎอยู่ในโผคีย์เวิร์ดคำสำคัญของงานวิจัยการตลาดที่สะท้อนถึงความโด่งดังและความนิยมของคนบันเทิงผู้ก่อกระแสโคเรียนเวฟในปีที่ผ่านมา หรือพูดง่ายๆ คือ “ลิซ่า” และ “ไค” เป็นศิลปินเดี่ยวเพียง 2 คน ที่พาผลงานอยู่ในลิสต์คีย์เวิร์ดคำสืบค้นยอดนิยมครั้งนี้ ซึ่งที่เด็ดก็คือ เพลงเดี่ยวของ "ลิซ่า" ติดโผนี้ไปทั้งสองเพลงเลยด้วย (คลิกด้านล่างชมคลิกเพลงของ ลิซ่า และ ไค EXO)


https://www.youtube.com/watch?v=awkkyBH2zEo

https://www.youtube.com/watch?v=dNCWe_6HAM8

https://www.youtube.com/watch?v=Fc-fa6cAe2c


ลิซ่า - ไค - จองกุก!! ฮอตสุดในผลวิจัยคำสำคัญของวงการบันเทิงเกาหลี (มีคลิป)

ภาพจาก: #jungkookbts, #lisa, #kaiexo


ภาพจาก: Youtube BLACKPINK


ซึ่งในงานวิจัยเดียวกันนี้ยังมีการรายงานผลอีกหลายสาขาและผลปรากฎว่าชื่อของไอด้อลที่ถือเป็นคีย์เวิร์ดหรือคำสำคัญที่ได้รับความนิยมมากที่สุดตกเป็นของ “จองกุก” (Jungkook) น้องเล็กของบอยแบนด์วง “บีทีเอส” (BTS) ที่สามารถคว้าแชมป์ไปในหลายโผสำคัญที่เกี่ยวข้องกับวง BTS ที่เขาเป็นสมาชิกอยู่ โดยชื่อ  “จองกุก” นั้นเป็นแชมป์ทั้งในส่วนของแฟนเพลง, สื่อมวลชน, โซเชียลมีเดีย และ Vlive ซึ่งหมายถึงการไลฟ์สด


โดยหากทำการสำรวจความนิยมแบบรวมหมดโดยไม่มีการแยกบุคคล “จองกุก BTS” คือคนดังที่แฟนๆ โพสต์ถึงมากที่สุดเป็นอันดับ 8 รองจากวง BTS ที่คว้าแชมป์ในโผนี้ ตามมาด้วยซีรีส์ Squid Game และวง BLACKPINK ในอันดับที่ 2 และ 3 ตามลำดับ (คลิกด้านล่างชมโชว์วง BTS ที่งานแกรมมี่ปีนี้)

https://www.youtube.com/watch?v=tFpIwQFNke0


ลิซ่า - ไค - จองกุก!! ฮอตสุดในผลวิจัยคำสำคัญของวงการบันเทิงเกาหลี (มีคลิป)

ภาพจาก: #lisa


ภาพจาก: Youtube Recording Academy / GRAMMYs

ข่าวแนะนำ