TNN online ถูกฟ้องอายัดบัญชี!! สตูดิโอ ‘ช่ายสวีคุน’ แจงเหตุเงิน 320 ล้านถูกอายัด (มีคลิป)

TNN ONLINE

บันเทิง

ถูกฟ้องอายัดบัญชี!! สตูดิโอ ‘ช่ายสวีคุน’ แจงเหตุเงิน 320 ล้านถูกอายัด (มีคลิป)

ถูกฟ้องอายัดบัญชี!! สตูดิโอ ‘ช่ายสวีคุน’ แจงเหตุเงิน 320 ล้านถูกอายัด (มีคลิป)

ทำเอาแฟนๆ ตกใจกันไม่น้อยเมื่อสังกัดวง Nine Percent ยื่นฟ้อง “ช่ายสวีคุน” หนึ่งในเมมเบอร์คนดังของวงจนทำให้เงินหลายร้อยล้านบาทถูกอายัด

ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่ครั้งแรกของกรณีพิพาทจนต้องขึ้นโรงขึ้นศาลกับสังกัดปลุกปั้น แต่การที่ “ช่ายสวีคุน” (Cai Xukun) ดาราศิลปินหนุ่มจีนคนดังวัย 23 ปี ถูกยื่นฟ้องโดยทาง Idol Century ต้นสังกัดวง Nine Percent บอยแบนด์เฉพาะกิจผู้ชนะจากเวทีเรียลลิตี้ Idol Producer ซึ่งเขาเป็นหนึ่งในเมมเบอร์


เพื่อจะอายัดทรัพย์สินและเงินในบัญชีธนาคารของ “ช่ายสวีคุน” และสตูดิโอค่ายเพลงของเขา เป็นมูลค่ากว่า 64 ล้านหยวน (กว่า 320 ล้านบาท) ล่าสุดนี้ก็ทำเอาแฟนๆ เป็นกังวลกันไม่น้อย เพราะการที่ศาลตัดสินให้บัญชีต้องถูกอายัดนั้นหมายความว่าฝ่ายโจทก์ผู้ยื่นฟ้องกำลังถือไพ่เหนือกว่าฝ่ายศิลปินหนุ่มคนดังหรือเปล่า? (คลิกด้านล่างอ่านข่าวต้นฉบับ)

https://38jiejie.com/2022/04/13/nine-percents-management-company-idol-century-filed-motion-to-freeze-cai-xukun-and-his-studios-funds-worth-more-than-64-million-rmb/


ถูกฟ้องอายัดบัญชี!! สตูดิโอ ‘ช่ายสวีคุน’ แจงเหตุเงิน 320 ล้านถูกอายัด (มีคลิป)

ภาพจาก: #caixukun


อย่างไรก็ตาม สตูดิโอของ “ช่ายสวีคุน” ออกมาชี้แจงข่าวล่าสุดนี้ว่า การถูกอายัดทรัพย์สินนั้นเป็นไปตามขั้นตอนกระบวนการในคดีเกี่ยวกับลิขสิทธิ์ทรัพย์สินทางปัญญา ดังนั้นการถูกอายัดบัญชีไม่ได้ถือว่า “ช่ายสวีคุณ” เป็นฝ่ายพ่ายแพ้คดีในครั้งนี้


ส่วนต้นตอของการถูกยื่นอายัดทรัพย์สินในครั้งนี้ตามข่าวระบุว่าสืบเนื่องมาจากผลงานเพลง 2 ชุดของ “ช่ายสวีคุน” ที่ทางสังกัดวง Nine Percent ฟ้องเคลมลิขสิทธิ์  ซึ่งเรื่องนี้ทางสตูดิโอของศิลปินหนุ่มคนดังชี้แจ้งว่า อัลบั้ม Mi นั้นปล่อยในปี 2021 หลังจาก “ช่ายสวีคุน” หมดสัญญากับทาง Idol Century แล้ว ดังนั้นไม่อาจจะเคลมลิขสิทธิ์ได้ 


ส่วนอัลบั้ม Young ที่ปล่อยในปี 2019 ก่อนหน้าวง Nine Percent จะยุบวง ทางฝั่งของศิลปินและต้นสังกัดวง Nine Percent ก็ได้บรรลุข้อตกลงเรื่องลิขสิทธิ์เพลงกันเป็นที่เรียบร้อย ดังนั้นฝ่ายโจทก์จึงไม่มีสิทธิจะมาฟ้องเรียกร้องอะไรได้อยู่ดี (คลิกด้านล่างฟังเพลงฮิตของ ช่ายสวีคุน)

https://www.youtube.com/watch?v=ZJav9lHklgk


ภาพจาก: Youtube KUN

ข่าวแนะนำ