TNN online พร้อมทุ่ม 1.5 ล้านล้านบาท!! ‘อีลอน มัสก์’ ประกาศซื้อหุ้นทั้งบริษัท ’ทวิตเตอร์’

TNN ONLINE

บันเทิง

พร้อมทุ่ม 1.5 ล้านล้านบาท!! ‘อีลอน มัสก์’ ประกาศซื้อหุ้นทั้งบริษัท ’ทวิตเตอร์’

พร้อมทุ่ม 1.5 ล้านล้านบาท!! ‘อีลอน มัสก์’ ประกาศซื้อหุ้นทั้งบริษัท ’ทวิตเตอร์’

รวยไม่ไหวจริงๆ สำหรับ “อีลอน มัสก์” วิศวกรมหาเศรษฐีเจ้าของทรัพย์สินเกือบสิบล้านล้านบาท ที่ล่าสุดประกาศพร้อมกว้านซื้อหุ้นบริษัท “ทวิตเตอร์” แบบร้อยเปอร์เซ็นต์

“อีลอน มัสก์” (Elon Musk) มหาเศรษฐีนักลงทุนผู้ก่อตั้งบริษัทขนส่งทางอวกาศ SpaceX และบริษัทรถพลังงานไฟฟ้า Tesla เจ้าของทรัพย์สินกว่า 8.75 ล้านล้านบาท ขึ้นแท่นบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลก ณ ปัจจุบัน ล่าสุดได้ประกาศพร้อมซื้อหุ้น “ทวิตเตอร์” (Twitter) ทั้งบริษัท ไม่ถึงสองสัปดาห์หลังจากเมื่อช่วงต้นเดือนเพิ่งเข้าไปลงทุนจนกลายเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่สุดของบริษัท


และเพื่อสร้างแรงจูงใจให้กับเหล่าผู้ถือหุ้นทวิตเตอร์ ล่าสุดนี้ในการประกาศกว้านซื้อหุ้นของบริษัท “ทวิตเตอร์” แบบร้อยเปอร์เซ็นต์ “อีลอน มัสก์” จึงได้เสนอราคาหุ้นไว้ที่ 54.2 ดอลลาร์ต่อหุ้น ซึ่งถือว่าสูงกว่าราคาปิดของหุ้นวันก่อนหน้าที่ 45.85 ดอลลาร์ ถึง 18.2 เปอร์เซ็นต์



พร้อมทุ่ม 1.5 ล้านล้านบาท!! ‘อีลอน มัสก์’ ประกาศซื้อหุ้นทั้งบริษัท ’ทวิตเตอร์’

ภาพจาก: IG elonrmuskk


นั่นแปลว่า “อีลอน มัสก์” ยอมจ่ายมากถึง 1.5 ล้านล้านบาท เพื่อซื้อบริษัท “ทวิตเตอร์” มาครอบครอง โดยประกาศล่าสุดนี้มาจากจดหมายที่อภิมหาเศรษฐีคนนี้ส่งถึง “เบร็ต เทย์เลอร์” (Bret Taylor) ประธานบอร์ดบริหาร “ทวิตเตอร์” คนปัจจุบัน โดยระบุว่าเพราะเชื่อมั่นในศักยภาพการเป็นแพลตฟอร์มที่ให้เสรีภาพทางความคิดและการแสดงออกแก่ผู้คนทั่วโลกของ “ทวิตเตอร์” และพร้อมจะนำ “ทวิตเตอร์” ออกจากตลาดหลักทรัพย์เพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงในอนาคต


ซึ่งหลังการประกาศของ “อีลอน มัสก์” ก็สร้างแรงกระเพื่อมอย่างหนัก เมื่อหุ้นของ “ทวิตเตอร์” ปรับตัวขึ้น +12 เปอร์เซ็นต์ จนทำให้ราคาหุ้นล่าสุดอยู่ต่ำกว่าราคาที่ “อีลอน มัสก์” เสนอ (54.2 ดอลลาร์ต่อหุ้น) เพียงเล็กน้อยเท่านั้น สำหรับสถิติความนิยมแพลตฟอร์ม "ทวิตเตอร์" นับแต่ปี 2012 ผู้ใช้กว่า 100 ล้านบัญชีมีการทวีตกว่า 340 ล้านครั้งต่อวัน และนับแต่ปี 2019 มีผู้ใช้ "ทวิตเตอร์" แอคทีฟต่อเดือนมากกว่า 330 ล้านบัญชี

ข่าวแนะนำ