TNN online "วิล สมิธ" สำนึกผิดขอโทษ "คริส ร็อค" อย่างจริงใจแล้ว

TNN ONLINE

บันเทิง

"วิล สมิธ" สำนึกผิดขอโทษ "คริส ร็อค" อย่างจริงใจแล้ว

วิล สมิธ สำนึกผิดขอโทษ คริส ร็อค อย่างจริงใจแล้ว

"วิล สมิธ" โพสต์ข้อความขอโทษ "คริส ร็อค" รวมถึง "Academy" และทุกๆฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับพฤติกรรมอันเลวร้ายที่เขาได้ก่อขึ้นบนเวทีออสการ์เมื่อวานนี้ ด้าน "Academy" ได้ออกแถลงการณ์ประณามพฤติกรรมการใช้ความรุนแรงของ "วิล สมิธ" แล้ว

ในวันนี้ "วิล สมิธ" (Will Smith) ได้โพสต์ข้อความลง "IG" ว่า “ความรุนแรงเป็นเหมือนยาพิษที่มีแต่การทำลาย พฤติกรรมของผมที่งานออสการ์เมื่อคืนนี้เป็นสิ่งที่รับไม่ได้และไม่สามารถแก้ตัวได้อย่างชิ้นเชิง การเล่นมุกตลกกับผม ผมมองว่ามันเป็นส่วนหนึ่งของงาน แต่การเล่นมุกตลกล้อเลียนอาการป่วยของ Jada ภรรยาของผมเป็นสิ่งที่มากเกินรับได้และผมก็ได้ใช้อารมณ์ในการตอบโต้ไป ผมอยากจะขอโทษ "คริส" (Chris) ผมรู้ดีว่าล้ำเส้นเกินไปและผมเป็นฝ่ายผิด ผมรู้สึกอับอายกับการกระทำของตัวเอง เพราะความรุนแรงไม่ใช่คำตอบในโลกแห่งความรักและความเมตตา ผมต้องขอโทษทาง Academy, ทีมโปรดิวเซอร์ของรายการและผู้ชมทุกคนที่รับชมอยู่ทั่วโลกด้วย รวมถึงครอบครัว "วิลเลียมส์" (Williams) ของ "King Richard" ผมเสียใจอย่างสุดซึ้งถึงพฤติกรรมของผมเองที่ทำให้การเดินทางที่ยาวไกลและสวยงามของเราต้องมาแปดเปื้อนแบบนี้”



วิล สมิธ สำนึกผิดขอโทษ คริส ร็อค อย่างจริงใจแล้ว

Photo Credit : IG willsmith



ทางด้าน "The Academy of Motion Pictures and Science" ที่ได้ออกแถลงการณ์ต่อต้านความรุนแรงในทุกรูปแบบมาแล้วเมื่อวานนี้ มาในวันนี้ทาง "Academy" ได้ออกแถลงการณ์ฉบับใหม่เพื่อเป็นการตอบโต้สิ่งที่ "วิล สมิธ" กระทำความรุนแรงต่อ "คริว ร็อค" (Chris Rock) เพิ่มขึ้นไปอีกถึงแม้ว่า "วิล สมิธ" จะออกมาขอโทษอย่างจริงใจแล้วก็ตาม โดยเนื้อหาในแถลงการณ์มีอยู่ว่า “ทาง The Academy ขอประณามสิ่ง Mr. Smith ทำบนเวทีออสการ์เมื่อคืนวานนี้ ส่วนในตอนนี้ทางสถาบันกำลังอยู่ในระหว่างการพิจารณาถึงเหตุการ์ที่เกิดขึ้นเพื่อที่จะดูว่าจะกระทำการอย่างไรเพื่อต่อต้านสิ่งที่ "วิล สมิธ" ทำลงไป”


ทาง "The Academy" ได้เผยเพิ่มเติมว่าการใช้กำลังทำร้ายผู้อื่นไม่ใช่การแก้ไขปัญหาและการทำแบบนี้จะต้องมีความรับผิดชอบตามมาด้วย เนื่องจากบ้านเมืองมีกฎหมายและทางสถาบันก็มีระเบียบข้อบังคับเช่นกัน โดยหลังจากที่เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นมีชาวเน็ตจำนวนมากที่เรียกร้องให้ทาง "Academy" ยึดรางวัลออสการ์คืนจาก "วิล สมิธ" ส่วนทาง "Academy" ก็ได้จัดการตัดภาพช่วงที่ "วิล สมิธ" ตบหน้า "คริส ร็อค" ออกจาการรีรันทางโทรทัศน์ รวมถึงการเผยแพร่งานมอบรางวัลผ่านทาง โซเชียล มีเดีย ทุกช่องทางของทางสถาบันด้วย



วิล สมิธ สำนึกผิดขอโทษ คริส ร็อค อย่างจริงใจแล้ว

Photo Credit Website : NPR


วิล สมิธ สำนึกผิดขอโทษ คริส ร็อค อย่างจริงใจแล้ว

"วิล สมิธ" และ "จาด้า" ภรรยา

Photo Credit Website : Hello! magazine



ส่วนข่าวอัพเดตล่าสุดก็คือทางคณะกรรมการของทาง "Academy" ราวๆ 12 คนได้นัดประชุมเพื่อพูดคุยและหาทางออกเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งมีข่าวว่าการประชุมค่อนข้างดุเดือดและมีความคิดที่แตกต่างออกไปเป็น 2 ฝั่ง โดยฝ่ายหนึ่งเห็นว่าการกระทำของ "วิล สมิธ" เป็นสิ่งที่ผิด ส่วนอีกฝ่ายหนึ่งก็เห็นใจ "วิล สมิธ" เนื่องจาก "คริส ร็อค" เล่นมุกตลกที่รุนแรงเกินไปไม่ต่างไปจากการบูลลี่ เนื่องจาก "จาด้า" (Jada) ภรรยาของ "วิล สมิธ" มีอาการผมร่วงอย่างรุนแรง ซึ่งไม่ควรนำอาการป่วยมาล้อเลียนแบบนี้ และถึงแม้ว่า "คริส ร็อค" จะอ้างว่าไม่รู้ว่า "จาด้า" ป่วยก็ตาม เขาก็ไม่ควรพูดล้อเลียนรูปลักษณ์ของคนอื่น แต่ถึงจะอย่างไรก็ตามทางคณะกรรมการไม่ได้มีอำนาจในการลงโทษ "วิล สมิธ" แต่การประชุมในครั้งนี้จะมีการนำประเด็นจากการประชุมยื่นเข้าสู่บอร์ดผู้บริหารของทาง "Academy" ต่อไป โดยทาง "Academy" มีบทลงโทษที่ชัดเจนอยู่แล้วต่อผู้ที่ฝ่าฝืนกฎของทางสถาบัน ซึ่งในอีกไม่นานนี้คาดว่าจะมีการลงคะแนนเพื่อดูว่า "วิล สมิธ" จะถูกห้ามมาร่วมงานออสการ์หรือถูกแบนจากการมีส่วนร่วมใดๆต่อกิจกรรมของทางสถาบันในอนาคตหรือไม่ ซึ่งก็อาจจะมีความเป็นไปได้ว่าการแสดงของ "วิล สมิธ" อาจจะไม่ถูกพิจารณาให้เข้าชิงรางวัลออสการ์อีกเลยก็ได้



วิล สมิธ สำนึกผิดขอโทษ คริส ร็อค อย่างจริงใจแล้ว

Photo Credit : IG willsmith, Website The Wall Street Journal

ข่าวแนะนำ