TNN online เอาผิดผู้ผลิตละคร!! ฐานฉ้อโกง หลัง "ฟลุ๊ค-ฝ้าย" ถูกเบี้ยวค่าตัว

TNN ONLINE

บันเทิง

เอาผิดผู้ผลิตละคร!! ฐานฉ้อโกง หลัง "ฟลุ๊ค-ฝ้าย" ถูกเบี้ยวค่าตัว

เอาผิดผู้ผลิตละคร!! ฐานฉ้อโกง หลัง ฟลุ๊ค-ฝ้าย ถูกเบี้ยวค่าตัว

2 นักแสดงซีรีส์ดัง "ฟลุ๊ค พงศกร วงศ์เพียร" และ "ฝ้าย รุจรวี จีระเดซากุล" เข้าแจ้งความเอาผิด กรณีโดนบริษัทผู้ผลิตละครช่องใหญ่เบี้ยวค่าตัวนักแสดง พร้อมดำเนินคดีตามกฎหมาย กับบริษัทผู้ผลิตละครรายหนึ่งในความผิดฐานฉ้อโกง

เมื่อวันที่ 28 ธ.ค. ทนายเดชา พาผู้เสียหาย ซึ่งเป็นนักแสดงซีรีส์ดังอย่าง "ฟลุ๊ค พงศกร วงศ์เพียร" และ "ฝ้าย รุจรวี จีระเดซากุล" เข้าพบพนักงานสอบสวน สน.บางเขน กรณีโดนบริษัทผู้ผลิตละครช่องใหญ่ เบี้ยวค่าตัวนักแสดง ดำเนินคดีตามกฎหมาย กับบริษัทผู้ผลิตละครรายหนึ่งในความผิดฐานฉ้อโกง


โดยเมื่อประมาณเดือนธันวาคม 2563 ได้มีบริษัทผู้ผลิตละครรายหนึ่งได้มาชักชวนให้ทั้งสองร่วมแสดงละครทางสถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่ง รับบทเป็นนักแสดงนำของละครซีรีส์ ข้อตกลงเงื่อนไขการจ้างตกลงกันว่า เมื่อถ่ายทำละครครบ 8 ตอนแล้ว จะต้องจ่ายค่าจ้างร้อยละ 50 ของค่าจ้างทั้งหมด (จ้างกันทั้งหมด 16 ตอน) และ 1 ตอนต้องถ่ายทำ 3 คิว


เอาผิดผู้ผลิตละคร!! ฐานฉ้อโกง หลัง ฟลุ๊ค-ฝ้าย ถูกเบี้ยวค่าตัว เอาผิดผู้ผลิตละคร!! ฐานฉ้อโกง หลัง ฟลุ๊ค-ฝ้าย ถูกเบี้ยวค่าตัว


ต่อมาบริษัทผู้ผลิตละครมีปัญหาภายในกับโปรดิวเซอร์ของละคร และได้มีการเลิกจ้างไป จึงได้ทวงถามค่าตัวนักแสดงตามข้อตกลง แต่บริษัทผู้ผลิตละครรายดังกล่าวไม่ยอมจ่าย อ้างว่าไม่เคยตกลงกันตามเงื่อนไขดังกล่าว โดยแจ้งว่า เงื่อนไขของทาง บริษัทผู้ผลิตละครคือ 1 ตอนเท่ากับ 5 คิว 


การกระทำของบริษัทผู้ผลิตละครดังกล่าว ทำให้พวกตนเข้าใจผิด และหลงเชื่อยอมทำสัญญาว่าจ้างแสดงละคร ซึ่งเป็นเอกสารสิทธิ์ ทำให้มีผลผูกพันธ์กับบริษัทละคร และเสียโอกาสในการที่จะรับงานแสดงจากค่ายอื่น จึงมาร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน เพื่อให้รวบรวมพยานหลักฐานและดำเนินการตามที่เห็นสมควรต่อไป


ซึ่งวันนี้ 28 ธ.ค. พนักงานสอบสวนได้รับแจ้งความแล้ว โดยผู้เสียหายทั้งสองคนหลักฐานสัญญาว่าจ้าง แชตที่เจรจา คลิปเสียงที่พูดคุยกันมามอบให้ จะได้ดำเนินการสอบสวนต่อไป ซึ่งข้อตกลงเซ็นสัญญาไว้ 1 ตอน 3 คิว แต่พอถ่ายทำไปได้ครึ่งเรื่อง จะขอเบิกเงินกลับเปลี่ยนเป็น 1 ตอน 5 คิว น้องนักแสดงทั้งสองคนถ่ายทำละครมายังไม่ได้รับเงินค่าแสดงเลย มีการเจรจากันแต่ไม่สำเร็จวันนี้จึงต้องมาพึ่งพนักงานสอบขอความเป็นธรรม


เอาผิดผู้ผลิตละคร!! ฐานฉ้อโกง หลัง ฟลุ๊ค-ฝ้าย ถูกเบี้ยวค่าตัว เอาผิดผู้ผลิตละคร!! ฐานฉ้อโกง หลัง ฟลุ๊ค-ฝ้าย ถูกเบี้ยวค่าตัว

ข่าวแนะนำ