TNN online ชาวเน็ตช่วยจับผิด!! เกรียนคีย์บอร์ดปลอมเอกสารใส่ร้าย ‘จีซู BLACKPINK’

TNN ONLINE

บันเทิง

ชาวเน็ตช่วยจับผิด!! เกรียนคีย์บอร์ดปลอมเอกสารใส่ร้าย ‘จีซู BLACKPINK’

ชาวเน็ตช่วยจับผิด!! เกรียนคีย์บอร์ดปลอมเอกสารใส่ร้าย ‘จีซู BLACKPINK’

“จีซู” พี่ใหญ่วง BLACKPINK อยู่ๆ ถูกกล่าวหาว่าใจร้ายยื่นฟ้องเกรียนคีย์บอร์ด แต่เรื่องนี้เหมือนจะโอละพ่อ เพราะคนต้นเรื่องเหมือนทำหลักฐานเท็จ

นอกจากประเด็นซีรีส์ Snowdrop ผลงานนำแสดงเรื่องแรกของ “จีซู” (Jisoo) พี่ใหญ่ของเกิร์ลกรุ๊ปวง “แบล็กพิงก์” (BLACKPINK) กำลังถูกเรียกร้องให้ยุติการออกอากาศจากประเด็นบิดเบือนประวัติศาสตร์ช่วงปลายยุค 80 ที่เกาหลีใต้มีการประท้วงเรียกร้องประชาธิปไตยแล้ว ในส่วนของตัว “จีซู” ซึ่งเพิ่งมีผลงานแสดงนำเรื่องแรกกับ Snowdrop ก็เจออีกพาดหัวข่าวร้อนที่เหมือนจะออกมาเพื่อสกัดดาวรุ่ง


เมื่ออยู่ๆ มีชาวเน็ตรายหนึ่งโพสต์เอกสารเหมือนเป็นหมายเรียกจากตำรวจ กรณีที่ได้ไปคอมเมนต์รสร้างความเสื่อมเสียให้กับ “จีซู” และวง BLACKPINK โดยจากเนื้อหาคอมเมนต์ ชาวเน็ตรายนี้ได้วิจารณ์เกี่ยวกับรูปลักษณ์และเสียงของ “จีซู” จากตรงนี้คนโพสต์ก็ได้ตั้งคำถามกับชาวเน็ตที่เข้ามาอ่านว่า ถ้าในหมายเรียกไม่ได้ระบุ IP Adress ของเราและเราปฏิเสธข้อกล่าวหา จะถูกดำเนินคดีต่อหรือไม่? และถ้าเป็นการทำผิดครั้งแรกจะถูกปรับเท่าไหร่? เป็นต้น


ชาวเน็ตช่วยจับผิด!! เกรียนคีย์บอร์ดปลอมเอกสารใส่ร้าย ‘จีซู BLACKPINK’

ภาพจาก: IG sooyaaa__


งานนี้มีชาวเน็ตเข้ามาช่วยตอบข้อสงสัยกันไม่น้อย แต่ก็มีบางคนที่ดูเหมือนจะมีความรู้ด้านกฎหมายตั้งข้อสังเกตว่า ปกติหมายเรียกแบบนี้จะถูกส่งทางไปรษณีย์หรือระบบที่ต้องมีการลงทะเบียน แต่ไม่ใช่อยู่ในกระดาษ A4 แบบนี้ รวมทั้งการระบุถึงผู้ต้องสงสัยและพยานอ้างอิงก็จะไม่เขียนแบบในหมายเรียกอันนี้ 


จากตรงนี้ก็เลยมีการเรียกร้องให้คนต้นเรื่อง โพสต์ภาพที่มาของหมายเรียก เช่น ซองพัสดุไปรษณีย์ที่ระบุตราหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เป็นต้น ซึ่งหลังจากถูกขอให้โพสต์หลักฐานหมายเรียกเพิ่มเติม โพสต์ดังกล่าวนี้ก็ได้ถูกลบไปทันที 


จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้หลายคนเชื่อว่าจะเป็นฝีมือของผู้ไม่หวังดีต้องการป้ายสี “จีซู” และวง BLACKPINK โดยหากตรวจสอบพบว่าเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นการเต้าข่าวจะถือว่ามีความผิดอาญา ฐานปลอมแปลงเอกสารและหมิ่นประมาท ซึ่งเสี่ยงต้องโทษจำคุกสูงสุด 10 ปี


ชาวเน็ตช่วยจับผิด!! เกรียนคีย์บอร์ดปลอมเอกสารใส่ร้าย ‘จีซู BLACKPINK’

ภาพจาก: IG sooyaaa__ & #BLACKPINK

ข่าวแนะนำ