TNN online สถานการณ์ไม่ดีขึ้น!! ซีรีส์ Snowdrop ทำช่องดังเกาหลีเสี่ยงถูกปิด?

TNN ONLINE

บันเทิง

สถานการณ์ไม่ดีขึ้น!! ซีรีส์ Snowdrop ทำช่องดังเกาหลีเสี่ยงถูกปิด?

สถานการณ์ไม่ดีขึ้น!! ซีรีส์ Snowdrop ทำช่องดังเกาหลีเสี่ยงถูกปิด?

แม้จะแจ้งปรับตารางออนแอร์ให้ชมกัน 3 ตอนต่อเนื่องช่วงสุดสัปดาห์นี้เพื่อเคลียร์ความกังวล แต่ดูเหมือนสถานการณ์ของซีรีส์ Snowdrop กับกรณีบิดเบือนประวัติศาสตร์จะไม่ดีขึ้นเลย

กรณีความไม่พอใจเนื้อหาซีรีส์เรื่อง Snowdrop ผลงานเรื่องล่าสุดทางสถานี JTBC หนึ่งในช่องเคเบิลชื่อดังของเกาหลีใต้ ที่นำแสดงโดย “จองแฮอิน” (Jung Hae In) และ “จีซู BLACKPINK” ยังคุกรุ่นในเกาหลีใต้ 


ล่าสุดช่วงเช้าวันนี้ (24 ธ.ค. 64) ซึ่งเป็นวันคริสต์มาสอีฟ มีข่าวว่าถึงขั้นมีการยื่นคำร้องต่อรัฐบาลเกาหลีใต้ให้ปิดสถานี JTBC กันเลย ถัดจากเมื่อวันพฤหัสบดีมีการยื่นฟ้องต่อศาลกรุงโซล กรณีที่สถานี JTBC บิดเบือนประวัติศาสตร์และนำเสนอซีรีส์ที่เนื้อหามีการบิดเบือนนี้ต่อผู้ชมทั่วโลกให้เข้าใจผิดจึงขอให้ยุติการออกอากาศผลงานเรื่องนี้ทันที


สำหรับซีรีส์ Snowdrop เล่าเรื่องราวความรักในท้องเรื่องปลายยุค 80 ที่เกาหลีใต้มีการประท้วงเรียกร้องประชาธิปไตย โดยตัวพระเอกเป็นสายลับเกาหลีเหนือที่แฝงตัวเข้ามาสมคบคิดกับรัฐบาลต่อต้านการประท้วง เขาได้รับบาดเจ็บและได้รับความช่วยเหลือจากนางเอกซึ่งเป็นนักศึกษาพาเขามาซ่อนในหอพักมหาวิทยาลัย ผลงานเรื่องนี้ตั้งแต่ประกาศเรื่องย่อก็ถูกมองว่ามีเนื้อหาบิดเบือนประวัติศาสตร์เกาหลีในเชิงสร้างความชอบธรรมให้ผู้นำเผด็จการที่ประกาศปราบปรามนักศึกษาผู้ประท้วงและถือเป็นการบ่อนทำลายคุณค่าขบวนการประชาธิปไตย ซึ่งถือเป็นประเด็นอ่อนไหวมากสำหรับชาวเกาหลีใต้


สถานการณ์ไม่ดีขึ้น!! ซีรีส์ Snowdrop ทำช่องดังเกาหลีเสี่ยงถูกปิด?

ภาพจาก: Hancinema


โดยเมื่อต้นสัปดาห์ทางผู้สร้างมีแถลงหลังผลงานออนแอร์ 2 ตอนแรกแล้วเจอกระแสเรียกร้องให้ยุติการออกอากาศโดยมีการล่ารายชื่อได้กว่า 3 แสนรายชื่อ ในแถลงระบุว่าอยากให้ผู้ชมเปิดใจเพราะผลงานเรื่องนี้เพียงใช้ท้องเรื่องในสมัยที่มีการประท้วงแต่ไม่ใช่เนื้อหาหลักของซีรีส์ที่เน้นเรื่องราวความรักของคู่พระนาง ก่อนที่เมื่อวานนี้ (23 ธ.ค. 64) จะมีแถลงเพิ่มเติมว่าจะปรับตารางออนแอร์ซีรีส์เรื่องนี้เป็นพิเศษ โดยจะฉาย 3 ตอนรวดให้ชมกันระหว่างวันที่ 24- 26 ธ.ค. 64 เพื่อให้ผู้ชมได้เห็นเรื่องราวภาพรวมและแก้ไขความเข้าใจผิดที่เกิดขึ้น แต่ดูเหมือนแถลงที่ออกมายิ่งทำให้สถานการณ์แย่ลงจนถูกยื่นคำร้องให้ปิดสถานีตามมา


ทั้งนี้ หลายสื่อมองว่าซีรีส์ Snowdrop ที่ได้ผู้กำกับและมือเขียนบทจากซีรีส์ฮิตเรื่อง Sky Castle มาดูแลเรื่องนี้ หากต้องยกเลิกออกอากาศนอกจากจะกระทบกับพันธะสัญญาทางธุรกิจกับแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งที่ผลงานเรื่องนี้ฉายอยู่และเงินทุนมหาศาลจากนายทุนต่างแดนแล้ว ก็ยังอาจทำให้ผลงานที่จะมาลงจอต่อคือเรื่อง Until the Morning Comes ซึ่งนำแสดงโดยสองพระนางคนดังอย่าง “ฮันซอกกยู” (Han Seok Gyu) และ “จองยูมี” (Jung Yoo Mi) เสี่ยงถูกยกเลิกไปด้วย เนื่องจากกำลังถูกเพ่งเล็งเช่นกันว่าสุ่มเสี่ยงบิดเบือนประวัติศาสตร์ไม่น้อยเพราะต้นฉบับซึ่งเป็นนิยายจีนถูกวิจารณ์ว่ามีเนื้อหาเชิงสนับสนุนนโยบายทางการจีนมากเกินไป โดยผลงานเรื่องใหม่นี้มีข่าวว่าถ่ายทำกันไปแล้ว 8 เอพิโสด


สถานการณ์ไม่ดีขึ้น!! ซีรีส์ Snowdrop ทำช่องดังเกาหลีเสี่ยงถูกปิด?

ภาพจาก: Hancinema

ข่าวแนะนำ