TNN เลือกครีมกันแดดทาหน้าแบบไหนดี ให้ออกแดดได้อย่างมั่นใจ

TNN

TNNReview

เลือกครีมกันแดดทาหน้าแบบไหนดี ให้ออกแดดได้อย่างมั่นใจ

เลือกครีมกันแดดทาหน้าแบบไหนดี ให้ออกแดดได้อย่างมั่นใจ

ครีมกันแดดคือไอเท็มหลักที่ขาดไม่ได้ถ้าออกแดด เพราะช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ให้ผิวหมองคล้ำเสีย นอกจากนั้นยังช่วยบำรุงผิวให้กระจ่างใสได้ด้วย

ครีมกันแดดคือไอเท็มหลักที่ขาดไม่ได้ถ้าออกแดด เพราะช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ให้ผิวหมองคล้ำเสีย นอกจากนั้นยังช่วยบำรุงผิวให้กระจ่างใสได้ด้วย


เลือกครีมกันแดดทาหน้าแบบไหนดี ให้ออกแดดได้อย่างมั่นใจ



เลือกใช้ครีมกันแดดทาหน้า เพื่อออกแดดได้แบบมั่นใจ ไม่กลัวผิวเสีย

แสงแดดที่ร้อนแรงตลอดทั้งปีทำให้ผิวคล้ำเสีย ไหนจะฝุ่นและมลภาวะต่างๆ อีก จึงต้องเลือกใช้ครีมกันแดด ให้เหมาะสมกับสภาพผิวของตัวเอง ให้เหมาะสมกับกิจกรรมที่ทำ ไลฟ์สไตล์ตัวเองด้วย  ซึ่งครีมกันแดดในปัจจุบันมีหลากหลายรูปแบบ ต้องเลือกใช้ให้เหมาะสมจึงจะช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดได้อย่างมีประสิทธิภาพ แม้ในวันสบายๆ ไม่ได้ออกแดดก็อย่าลืมใช้ครีมกันแดด เพราะยังมีแสงจากหน้าจอมือถือที่ทำให้ผิวคล้ำเสียได้ วันนี้จะมาแนะนำครีมกันแดดว่าแต่ละแบบเหมาะกับการใช้งานแบบไหน เพื่อให้การออกแดดมั่นใจยิ่งกว่าเดิม 


ประเภทของครีมกันแดด รู้ไว้เลือกใช้ไม่ผิด 

ครีมกันแดด มีหลากหลายรูปแบบที่สามารถเลือกใช้งานได้ตามความต้องการ ซึ่งหลักๆ จะแบ่งเป็นครีมกันแดดทาตัว และครีมกันแดดทาหน้า โดยมีคุณสมบัติในการปกป้องผิวจากรังสียูวี แต่ลักษณะการนำครีมกันแดดมาใช้งานค่อนข้างจะแตกกต่างกัน เพื่อให้เลือกใช้ครีมกันแดดแต่ละแบบได้อย่างเหมาะสมและถูกต้อง มาดูกันว่าครีมกันแดดแต่ละแบบเป็นอย่างไร เพื่อให้เลือกใช้ได้อย่างไม่มีพลาด 


เลือกครีมกันแดดทาหน้าแบบไหนดี ให้ออกแดดได้อย่างมั่นใจ


          ●ครีมกันแดดทาตัว  

ครีมกันแดดทาตัวโดยปกติแล้วจะมีส่วนผสมที่มีความเข้มข้นมากกว่าครีมกันแดดสำหรับทาหน้า เพราะผิวกายจะมีความหนามากกว่า ส่วนผิวหน้าจะมีความบอบบาง ดังนั้น ครีมกันแดดสำหรับทาตัวห้ามนำมาทาที่ผิวหน้าเด็ดขาด เพราะอาจจะทำให้ผิวหน้าเกิดอาการแพ้ ระคายเคือง และแสบผิวได้ สามารถทาได้เฉพาะที่ผิวกายเท่านั้น


เลือกครีมกันแดดทาหน้าแบบไหนดี ให้ออกแดดได้อย่างมั่นใจ


          ●ครีมกันแดดทาหน้า

ผิวหน้าของเรามีความบอบบางกว่าผิวกาย ดังนั้นการเลือกใช้ครีมกันแดดทาหน้าจะต้องใส่ใจเป็นพิเศษ ซึ่งครีมกันแดดทาหน้าต้องเลือกใช้ให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ และผิวของตัวเอง เมื่อเจอแดด มลภาวะต่างๆ จะได้ปกป้องผิวได้อย่างดี เพื่อป้องกันการเกิดริ้วรอย จุดด่างดำ ไม่ให้ใบหน้าหมองคล้ำ ซึ่งครีมกันแดดทาหน้าก็มีหลากหลายเนื้อสัมผัสให้เลือกใช้ด้วยเช่นกัน 


เลือกครีมกันแดดทาหน้าแบบไหนดี ให้ออกแดดได้อย่างมั่นใจ


 

เนื้อสัมผัสของครีมกันแดดแต่ละแบบ เลือกใช้ยังไงดี

ครีมกันแดดที่แบ่งตามการใช้งานเพื่อทาตัวและทาหน้า ยังสามารถแบ่งประเภทตามลักษณะของเนื้อสัมผัสได้อีกด้วย ซึ่งแต่ละแบบก็จะมีจุดเด่นที่แตกต่างกันออกไป วันนี้จะพามาทำความรุ้จักกับเนื้อสัมผัสกันแดดทั้งหมด 5 ประเภทว่าแตกต่างกันยังไงและเหมาะกับสภาพผิวแบบไหนบ้าง จะได้หยิบมาใช้ได้อย่างเหมาะสม และปกป้องผิวอย่างดีที่สุด 


ครีมกันแดดแบบเนื้อเซรั่ม 

ครีมกันแดดเนื้อเซรั่มขึ้นชื่อว่าเป็นกันแดดทาหน้าที่ซึมไว ทำให้ผิวไม่เหนียวเหนอะหนะ ช่วยให้เครื่องสำอางติดทน ไม่ไหล ไม่เยิ้ม และด้วยสัมผัสที่บางเบาช่วยทำให้สบายผิวอีกด้วย และครีมกันแดดเนื้อเซรั่มเหมาะกับคนทุกสภาพผิว แม้ผิวแพ้ง่าย ยิ่งเฉพาะสาวๆที่มีผิวมันสามารถใช้ได้โดยที่ผิวไม่มัน ไม่เยิ้มเลย ช่วยเรื่องสิวได้เป็นอย่างดี  

 

ครีมกันแดดแบบเนื้อครีม

ครีมกันแดดเนื้อครีมจะมีส่วนผสมหรือเนื้อสัมผัสที่ค่อนข้างเข้มข้น เพราะผสมสารบำรุงต่างๆ ที่ช่วยให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวได้อย่างดี ส่วนมากกันแดดเนื้อครีมมักจะมีสีขาว เนื้อครีมไม่ไหล ไม่เยิ้ม เหมาะกับสาวๆ ที่มีผิวแห้ง เพราะช่วยคงความชุ่มชื้นได้อย่างยาวนาน แต่ไม่เหมาะกัสาวๆที่มีผิวมัน หรือผิวมีสิว เพราะอาจจะทำให้ผิวเกิดการอุดตันได้ 


ครีมกันแดดแบบผสมรองพื้น 

ครีมกันแดดผสมรองพื้นคือครีมกันแดดแบบ 2 in 1 ที่มีคุณสมบัติในการกันแดด และช่วยปกปิดผิวได้ด้วย ส่วนใหญ่จะใช้ในการเป็นเบสเมคอัพ เตรียมผิวให้พร้อมก่อนจะแต่งหน้านั่นเอง ซึ่งจะได้ลุคที่เนียนใสเป็นธรรมชาติ และกันแดดยังช่วยคุมมันได้ เพื่อให้การแต่งหน้าติดทนได้อย่างยาวนาน สาวๆที่ต้องการใช้กันแดดผสมรองพื้นสามารถเลือกใช้ให้เหมาะสมกับโทนผิวของตัวเองได้เลย 


ครีมกันแดดแบบสเปรย์

ครีมกันแดดแบบสเปรย์สำหรับหน้า จะมีเนื้อสัมผัสที่ค่อนข้างบางเบา ซึมไว ใช้งานง่าย เหมาะสำหรับการพกพา และใช้เติมครีมกันแดดระหว่างวัน เพียงแค่ฉีดให้ทั่วใบหน้าโดยที่ไม่ต้องทำการเกลี่ยเลย ก็พร้อมปกป้องผิวของสาวๆได้ และห้ามนำสเปรย์กันแดดสหรับทาตัว มาใช้กับผิวหน้า เพราะอาจจะทำให้หน้าพัง เกิดอาการแพ้ การอักเสบได้   


ครีมกันแดดแบบสติ๊ก 

ครีมกันแดดแบบสติ๊กหรือแบบแท่ง จะมีลักษณะเป็นแท่งคล้ายกับรองพื้นแท่งที่สามารถพกพาได้ง่ายๆ ใช้เติมกันแดดระหว่างวันได้อย่างสะดวก โดยการใช้ครีมกันแดดแบบแท่งปาดลงหน้า และเกลี่ยให้ทั่วใบหน้า การทากันแดดแบบแท่งจะช่วยบำรุงผิวได้ด้วย มีความบางเบา ไม่ทำให้ผิวเหนียวเหนอะหนะ ก่อนออกแดดก็สามารถปาดลงหน้า พร้อมใช้งานได้ทันที พร้อมสู้แดดแบบสุดๆ 


เลือกครีมกันแดดทาหน้าแบบไหนดี ให้ออกแดดได้อย่างมั่นใจ


ออกแดดมั่นใจ ใช้ครีมกันแดด การ์นิเย่ ซุปเปอร์ ยูวี-อินวิซิเบิ้ล ซันสกรีน

สำหรับการทำกิจกรรมกลางแจ้ง ต้องเผชิญกับแสงแดดเป็นเวลานานๆ ต้องเลือกครีมกันแดดมาใช้ปกป้องผิวไม่ให้คล้ำเสีย ไม่ให้ผิวหมอง และลดโอกาสการเกิดมะเร็งผิวหนัง ซึ่งควรทาครีมกันแดดเป็นประจำทุกวันก่อนจะออกไปทำกิจกรรมทั้งกลางแจ้ง และกิจกรรมในร่ม  วันนี้จะมาแนะนำครีมกันแดดตัวใหม่จากการ์นิเย่ ที่จะช่วยให้สาวๆ มั่นใจในการทำกิจกรรมทุกรูปแบบ ออกแดดได้มั่นใจ นั่นก็คือครีมกันแดดเซรั่ม การ์นิเย่ ซุปเปอร์ ยูวี-อินวิซิเบิ้ล ซันสกรีน ที่มีจุดเด่นในเรื่องของกันแดดเนื้อเซรั่มที่มีความบางเบา สบายผิวเหมือนไม่ได้ทา ซึมซาบสู่ผิวไว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน จึงไม่มัน ไม่ไหล ไม่เยิ้ม  เขามาพร้อมเทคโนโลยี AIR-LOCK ที่ล็อคเนื้อกันแดดให้ติดทนยาวนานโดยไม่ทิ้งคราบขาว และช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดได้ถึง 99%*


คุณสมบัติ 

●ครีมกันแดดที่มีค่า SPF 50+ / PA++++ พร้อมปกป้องผิวจากแสงแดด รังสี UVA , UVB อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งจากการทดลอง ปกป้องได้สูงถึง 99%*

●ครีมกันแดดเนื้อเซรั่มมาพร้อมเทคโนโลยี AIR-LOCK ที่ให้สัมผัสที่มีความบางเบา ซึมซาบไว สบายผิว ไม่เหนียวเหนอะนะ ไม่เยิ้ม 

●แอนตี้ออกซิแดนท์ วิตามินซี^ ที่ช่วยลดเลือนจุดดำ ฝ้า กระ ปกป้องผิวจากความหมองคล้ำ ลดเลือนจุดด่างดำ เผยผิวกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ

ไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน พาราเบน และออกซิเบนโซน 

●ไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน พาราเบน และออกซิเบนโซน เหมาะกับทุกสภาพผิว แม้ผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้อย่างปลอดภัย มั่นใจสุดๆ


ขนาด 

●แบบขวดคุ้มค่า ขนาด 30 มล. ราคา 349 บาท 

●แบบกันแดดซองพกพาง่าย ขนาด 7.5 มล. ราคา 39 บาท 


*ผลการทดสอบ In Vitro Test of UVB

^อนุพันธ์วิตามินซี



ข่าวที่เกี่ยวข้อง