TNN online 5 เวย์โปรตีน เพิ่มกล้ามเนื้อ ยี่ห้อไหนดี ผู้หญิงกินได้ ผู้ชายกินดี!

TNN ONLINE

TNNReview

5 เวย์โปรตีน เพิ่มกล้ามเนื้อ ยี่ห้อไหนดี ผู้หญิงกินได้ ผู้ชายกินดี!

5 เวย์โปรตีน เพิ่มกล้ามเนื้อ ยี่ห้อไหนดี ผู้หญิงกินได้ ผู้ชายกินดี!

วันนี้พิเศษมากๆ สำหรับใครที่กำลังมองหาเวย์โปรตีน เพื่อที่จะนำมารับประทานในการเพิ่มน้ำหนัก หรือต้องการสร้างมวลกล้ามเนื้อ แต่ยังไม่รู้จะซื้อยี่ห้อไหนดี ทาง TNN ONLINE จะมาแนะนำ 5 ยี่ห้อเวย์โปรตีน เพิ่มกล้ามเนื้อ ที่ผู้หญิงกินได้ ผู้ชายกินดี!

  เวย์โปรตีนคืออะไร?

เวย์โปรตีนหรือโปรตีนเวย์ (Whey protein) คือ โปรตีนชนิดหนึ่งที่สกัดมาจากนมวัวที่มีลักษณะเจือจาง ซึ่งนมวัวที่เจือจางในที่นี้หมายถึง นมวัวที่ถูกคัดแยกออกจากกระบวนการทำเนยแข็งมาสกัดส่วนที่เป็นคาร์โบไฮเดรตและไขมัน ออกให้เหลือส่วนที่เป็นโปรตีนบริสุทธิ์เท่านั้น เสร็จแล้วจะนำมาผ่านกระบวนการเพื่อทำให้แห้ง และอยู่ในรูปแบบของผง โดยตัวเวย์โปรตีนนี้ ถือเป็นแหล่งโปรตีนที่อุดมไปด้วยกรดอะมิโน หรือหน่วยย่อยขนาดเล็กของโปรตีน ที่ร่างกายสามารถย่อยและดูดซึมไปใช้ได้ง่ายนั่นเอง 


  เวย์โปรตีนมีกี่ประเภท อะไรบ้าง?

สิ่งหนึ่งที่หลายคนอาจยังไม่รู้ นั่นก็คือ เวย์โปรตีน สามารถแบ่งออกได้เป็น 3 ประเภท ดังนี้

1.Whey Protein Concentrate (WPC) - เวย์โปรตีน คอนเซนเทรท

เวย์โปรตีนชนิด WPC เป็นชนิดที่แยกเอาไขมันและแลคโตสออกไป หลังจากนั้นจึงนำไปทำให้แห้ง ซึ่งความเข้มข้นของโปรตีนจะอยู่ที่ประมาณ 80% โดยร่างกายจะใช้เวลาในการดูดซึม ประมาณ 30 นาที

2.Whey Protein Isolate (WPI) – เวย์โปรตีนไอโซเลต

สำหรับเวย์โปรตีนชนิด WPI เป็นการนำเวย์โปรตีนคอนเซนเทรท มาแยกแลคโตสและไขมันออกอีกครั้งจนหมด โดยจะมีความเข้มข้นสูงมาก หรือประมาณ 90% ขึ้นไป จึงทำให้ย่อยและดูดซึมได้ง่ายและไวกว่าแบบที่ 1 

3.Whey Protein Hydrolysate (WPH) – เวย์โปรตีนไฮโดรไลซ์

เวย์โปรตีนชนิดนี้ เป็นการนำเวย์แบบที่ WPC และ WPI มาผ่านกระบวนการย่อยโปรตีน ให้โมเลกุลมีขนาดเล็กลงไปจนมีความใกล้เคียงกับเปปไทด์ ทำให้ได้โปรตีนบริสุทธิ์ 90% ขึ้นไป สามารถดูดซึมได้ไวที่สุดถ้าเทียบ 3 ชนิด


  ใครควรกินเวย์โปรตีน

1. ผู้ที่ต้องการลดน้ำหนัก

2. ผู้ที่ต้องการสร้างกล้ามเนื้อ

3. ผู้ที่ขาดโปรตีน

4. ผู้ที่ออกกำลังกาย


วันนี้พิเศษมากๆ สำหรับใครที่กำลังมองหาเวย์โปรตีน เพื่อที่จะนำมารับประทานในการเพิ่มน้ำหนัก หรือต้องการสร้างมวลกล้ามเนื้อ แต่ยังไม่รู้จะซื้อยี่ห้อไหนดี ทาง TNN ONLINE จะมาแนะนำ 5 ยี่ห้อเวย์โปรตีน เพิ่มกล้ามเนื้อ ที่ผู้หญิงกินได้ ผู้ชายกินดี จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ!


1. Dymatize


สำหรับเวย์โปรตีนยี่ห้อแรกที่เราจะมาแนะนำในวันนี้ นั่นก็คือ Dymatize ตัวนี้บอกเลยว่าคนที่ออกกำลังกายหนักๆ และอยากมีกล้ามเนื้อไวๆต้องโดน เพราะเขาโด่งดังมากในเรื่องของการช่วยซ่อมแซมร่างกายหลังออกกำลังกาย ดังนั้นใครที่ต้องการฟื้นฟูร่างกายหลังจากใช้งานหนัก ต้องลองค่ะ


ราคา :  5 LBS = 1, 500-1,699 บาท

ปริมาณโปรตีน /1 สกูป : 25 กรัม

พิกัด : https://www.facebook.com/dymatize/


2. WHEYWWL

ยี่ห้อถัดมาที่เราขอแนะนำ นั่นก็คือ WHEYWWL เวย์โปรตีนคุณภาพดีจากอเมริกา ยี่ห้อนี้รสชาติมีให้เลือกหลากหลาย หลายคนบอกว่าทานง่าย แถมราคาเทียบกับคุณภาพถือว่าสมเหตุสมผล ใครที่กำลังต้องการกินเวย์โปรตีนเพื่อสร้างกล้ามเนื้อ พลาดไม่ได้เลยค่ะ 


ราคา :  4 LBS = 2,000-2,600 บาท

ปริมาณโปรตีน /1 สกูป : 24 กรัม

พิกัด : https://www.facebook.com/wheywwl


3. MY WHEY

มากันที่ยี่ห้อที่สาม กับ MY WHEY ซึ่งยี่ห้อนี้ คิดว่าคนไทยหลายๆคนน่าจะเคยได้ยินหรือเคยเห็นผ่านตามาบ้าง เพราะมีวางขายอยู่ทั่วไปทั้งร้านสะดวกซื้อและร้านขายยา รวมถึงห้างสรรพสินค้าต่างๆ ที่สำคัญเวย์โปรตีนยี่ห้อนี้ทานง่าย มีให้เลือกหลายรูปแบบหลายรสชาติ แถมยังมาในรูปแบบซองทำให้พกพาง่ายอีกด้วยค่ะ


ราคา :  1 กล่อง บรรจุ 10 ซอง = 990 บาท

ปริมาณโปรตีน /1 ซอง : 29 กรัม 

พิกัด : https://www.facebook.com/mywheyglobal


4.Optimum Nutrition

มากันที่ยี่ห้อ Optimum Nutrition กันบ้าง ตัวนี้เป็นเวย์โปรตีนชนิดไอโซเลทแบบ 100% จึงทำให้มีประสิทธิภาพในการเสริมสร้างกล้ามเนื้อที่สูงมาก รวมไปถึงการฟื้นฟูร่างกายโดยเฉพาะในส่วนของกล้ามเนื้อได้ไวสุดๆ ใครที่ชอบแบบเห็นผลเร็วๆทันใจต้องตัวนี้เลยค่ะ


ราคา :  5 LBS = 1,700 - 1,850 บาท

ปริมาณโปรตีน /1 สกูป : 24 กรัม 

พิกัด : https://www.facebook.com/OptimumNutritionThailand


5.BPI Sports


และเวย์โปรตีนยี่ห้อสุดท้ายที่เราจะมาแนะนำกันในวันนี้ นั่นก็คือ BPI Sports โดยยี่ห้อนี้ก็เป็นอีกหนึ่งอันที่น่าลอง เพราะเขาเคลมว่า สามารถกินแทนมื้ออาหารได้ ช่วยในเรื่องของการสร้างกล้ามเนื้อหลังออกกำลังกาย ดูดซึมไว ทำให้ร่างกายสามารถนำไปใช้ได้เร็วยิ่งขึ้น แถมยี่ห้อนี้เขามีให้เลือกหลายสูตร ซึ่งเหมาะกับแต่ละคนแตกต่างกันไปด้วยนะ ลองไปเลือกดูรายละเอียดกันได้ค่ะ 


ราคา :  5 LBS = 1,990 บาท (สูตร BEST PROTEIN WHEY)

ปริมาณโปรตีน /1 สกูป : 24 กรัม 

พิกัด : https://www.facebook.com/BPIonline


และนี่ก็เป็น  5 ยี่ห้อเวย์โปรตีน เพิ่มกล้ามเนื้อ ที่ผู้หญิงกินได้ ผู้ชายกินดี ซึ่งเราคัดมาให้แล้วว่าแต่ละอันดีทั้งคุณภาพ เหมาะสมกับราคา ใครที่กำลังต้องการเพิ่มกล้ามเนื้อ แต่ลดไขมัน ก็ลองไปตำกันดูได้นะคะ


ที่มาภาพ : gettyimages

ข่าวที่เกี่ยวข้อง