TNN online ข่าวปลอม อย่าแชร์! ธนาคารกรุงไทย เปิดสินเชื่อโครงการพยาบาลแก้จน

TNN ONLINE

TNN Fact Check

ข่าวปลอม อย่าแชร์! ธนาคารกรุงไทย เปิดสินเชื่อโครงการพยาบาลแก้จน

ข่าวปลอม อย่าแชร์! ธนาคารกรุงไทย เปิดสินเชื่อโครงการพยาบาลแก้จน

ข่าวปลอม อย่าแชร์! ธนาคารกรุงไทย เปิดสินเชื่อโครงการพยาบาลแก้จน พบเหตุผิดปกติ สามารถแจ้งผ่าน Facebook Fanpage Krungthai Care



21 พ.ย. 64 ตามที่มีข่าวปรากฏในสื่อต่างๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง ธนาคารกรุงไทย เปิดสินเชื่อโครงการพยาบาลแก้จน ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย ธนาคารกรุงไทย พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ


กรณีมีกลุ่มเฟซบุ๊ก ได้กล่าวถึงประเด็นเรื่อง ธนาคารกรุงไทยเปิดสินเชื่อโครงการพยาบาลแก้จน และใช้โลโก้ของธนาคารกรุงไทยประกอบการโฆษณานั้น ทางธนาคารกรุงไทย ได้ตรวจสอบข้อมูลดังกล่าวและชี้แจงว่า ข้อมูลดังกล่าวเป็นข้อมูลเท็จ เป็นการแอบอ้างนำโลโก้ของธนาคารไปใช้ ซึ่งธนาคารไม่มีส่วนเกี่ยวข้องตามที่แอบอ้างแต่อย่างใด


ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ ทั้งนี้หากพบ SMS อีเมล หรือ LINE ที่มีลิงก์แอบอ้างเป็นธนาคาร หรือพบเหตุผิดปกติ สามารถแจ้งผ่าน Facebook Fanpage Krungthai Care และ Krungthai Contact Center โทร 02-111-1111 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง



ข่าวปลอม อย่าแชร์! ธนาคารกรุงไทย เปิดสินเชื่อโครงการพยาบาลแก้จน ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม 

 

 



บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เป็นการแอบอ้างนำโลโก้ของธนาคารไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งธนาคารไม่มีส่วนเกี่ยวข้องตามที่แอบอ้างแต่อย่างใด


หน่วยงานที่ตรวจสอบ : ธนาคารกรุงไทย


ข้อมูล : ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง