TNN online เว็บไซต์ "หมอพร้อม.com" ของปลอม ไม่เกี่ยวกับรัฐ ไม่เชื่อมโยงแอปฯ หมอพร้อม

TNN ONLINE

TNN Fact Check

เว็บไซต์ "หมอพร้อม.com" ของปลอม ไม่เกี่ยวกับรัฐ ไม่เชื่อมโยงแอปฯ หมอพร้อม

เว็บไซต์ หมอพร้อม.com ของปลอม ไม่เกี่ยวกับรัฐ ไม่เชื่อมโยงแอปฯ หมอพร้อม

ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมฯ เผย เว็บไซต์ หมอพร้อม.com เป็นของรัฐ และเชื่อมโยงกับแอปฯ หมอพร้อม พบเป็นเว็บปลอม ขออย่าเชื่อและอย่าแชร์ต่อ

วันนี้ (19 ก.ย.64) จากกรณี เว็บไซต์ หมอพร้อม.com เป็นของรัฐ และเชื่อมโยงกับแอปฯ หมอพร้อม ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย กองยุทธศาสตร์และแผนงาน สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงสาธารณสุข พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีการเผยแพร่ลิงก์เว็บไซต์ หมอพร้อม.com ทางกองยุทธศาสตร์และแผนงาน สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงสาธารณสุข ได้ตรวจสอบเว็บไซต์ดังกล่าวและชี้แจงว่า เว็บไซต์ชื่อ หมอพร้อม.com เป็นเว็บปลอม ไม่ใช่เว็บไซต์ที่กระทรวงสาธารณสุขพัฒนาขึ้นแต่อย่างใด และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเว็บดังกล่าว

โดยสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ได้พัฒนาระบบการให้บริการข้อมูลการได้รับวัคซีนของประชาชน ภายใต้ชื่อ "หมอพร้อม" ซึ่งรองรับการใช้งานผ่าน Application หมอพร้อม และ Line หมอพร้อม เท่านั้น

LINE OA หมอพร้อม : https://page.line.me/?accountId=mophconnect

iOS : https://shorten.moph.go.th/api/item/b-rMEjDnT

Android : https://play.google.com/

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจาก สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://ops.moph.go.th/public/ หรือโทร 02 5901000

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : หมอพร้อมรองรับการใช้งานผ่าน Application หมอพร้อม และ Line หมอพร้อม เท่านั้น ไม่มีช่องทางเว็บไซต์ โดยเว็บไซต์ชื่อหมอพร้อม.com เป็นเว็บปลอม ไม่ใช่เว็บไซต์ที่กระทรวงสาธารณสุขพัฒนาขึ้นแต่อย่างใด

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : กองยุทธศาสตร์และแผนงาน สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงสาธารณสุข

ข้อมูลและภาพจาก ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง