TNN online ข่าวปลอม อย่าแชร์! ธ.กรุงไทย ส่ง SMS ให้ลงทะเบียนรับเงินเพิ่ม 5,000 บาท

TNN ONLINE

TNN Fact Check

ข่าวปลอม อย่าแชร์! ธ.กรุงไทย ส่ง SMS ให้ลงทะเบียนรับเงินเพิ่ม 5,000 บาท

ข่าวปลอม อย่าแชร์! ธ.กรุงไทย ส่ง SMS ให้ลงทะเบียนรับเงินเพิ่ม 5,000 บาท

ข่าวปลอม อย่าแชร์! ธ.กรุงไทย ส่ง SMS ให้ลงทะเบียนรับเงินเพิ่ม 5,000 บาท

ตามที่มีข่าวปรากฏในสื่อต่างๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง ธ.กรุงไทย ส่ง SMS ให้ลงทะเบียนรับเงินเพิ่ม 5,000 บาท ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย ธนาคารกรุงไทย พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ


จากกรณีที่ประชาชนได้รับข้อความทาง SMS ที่ระบุว่าผู้ที่มีบัญชีธนาคารกรุงไทย และมีคุณสมบัติตามเงื่อนไขโครงการเราชนะ มีสิทธิ์ได้รับเงินเพิ่ม 5,000 บาทจากธนาคาร พร้อมแนบลิงก์เพื่อให้ลงทะเบียนนั้น ทางธนาคารกรุงไทย ได้ชี้แจงว่า SMS ดังกล่าวเป็นของปลอม ที่แอบอ้างใช้ชื่อธนาคารกรุงไทย เพื่อหลอกลวงเอาข้อมูลส่วนตัวของประชาชน

โดยธนาคารไม่มีนโยบายส่ง SMS ไปยังผู้ร่วมโครงการเราชนะ และไม่มีนโยบายส่ง SMS ไปยังลูกค้า เพื่อสอบถามข้อมูลส่วนตัว หากได้รับ SMS ในลักษณะนี้ให้ตั้งข้อสังเกตว่าเป็น SMS ปลอม และไม่ควรกดลิงก์ไปที่เว็บไซต์ หรือกรอกข้อมูลส่วนตัวโดยเด็ดขาด


ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ ทั้งนี้หากพบ SMS อีเมล หรือ LINE ที่มีลิงก์แอบอ้างเป็นธนาคาร หรือพบเหตุผิดปกติ สามารถแจ้งผ่าน Facebook Fanpage Krungthai Care และ Krungthai Contact Center โทร 02-111-1111 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง


บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เป็นการแอบอ้างใช้ชื่อธนาคารกรุงไทย ซึ่งธนาคารไม่มีนโยบายส่ง SMS ไปยังผู้ร่วมโครงการเราชนะ และไม่มีนโยบายส่ง SMS ไปยังลูกค้า เพื่อสอบถามข้อมูลส่วนตัว


หน่วยงานที่ตรวจสอบ : ธนาคารกรุงไทย

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง