TNN online กรมอุตุฯ แจง "ข่าวปลอม" อากาศหนาวอุณหภูมิลดฮวบ กทม.มีพายุฤดูร้อน

TNN ONLINE

TNN Fact Check

กรมอุตุฯ แจง "ข่าวปลอม" อากาศหนาวอุณหภูมิลดฮวบ กทม.มีพายุฤดูร้อน

กรมอุตุฯ แจง ข่าวปลอม อากาศหนาวอุณหภูมิลดฮวบ กทม.มีพายุฤดูร้อน

กรมอุตุนิยมวิทยา ชี้แจงข่าว "คลื่นความหนาวแผ่ปกคลุมไทย กทม. 8-10°C หนาวสุดในรอบ14ปี ก่อนพายุฤดูร้อนเข้าถล่ม กรุงเทพฯ และปริมณฑล" พบเป็นข้อมูลเท็จ เตรียมดำเนินคดีผู้เผยแพร่ข้อความ

วันนี้ (15 ม.ค.64) กรมอุตุนิยมวิทยา ออกคำชี้แจง ตามที่มีสื่อสังคมออนไลน์ ได้มีการเผยแพร่ข้อความแจ้งเตือนว่า “ด่วน!! กรมอุตุไม่เคยพยากรณ์แบบนี้ในรอบ 5 ปี! ** คลื่นความหนาวแผ่ปกคลุมประเทศไทยทุกภาคตั้งแต่ 24.00 น. คืนนี้เป็นต้นไป โดยภาคเหนือ-อีสาน ลดลง 10-12° C กรุงเทพ 8-10°C มากสุดในรอบ 14 ปี! อีกราว 12 ชั่วโมงนับถอยหลัง ฝนจะเทภาคเหนือและอีสาน ตามด้วยลมแรง แล้วอุณหภูมิจะลดลงเต็มๆ 

เตรียมพร้อมรับมือด้วยกับ extreme weather change ส่งต่อครับ ##พายุฤดูร้อน กําลังจะเข้าถล่มกรุงเทพฯ และปริมณฑล นครปฐม สมุทรสาคร นนทบุรี ปทุมธานี ราชบุรี เวลาประมาณ 22.00 น. คืนนี้ครับ ขอให้ทุกท่าน หลีกเลี่ยงการเดินทางในช่วงคืนนี้ และเตรียมเทียนและไม้ขีดไว้ เพราะอาจจะเกิดไฟฟ้าดับได้ และพรุ่งนี้คาดว่าฝนจะตกหนักทั่ว กทม. และปริมณฑลมีอุณหภูมิลดลงอย่างฮวบฮาบ” นั้น

ทั้งนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา ขอชี้แจงว่า "ข้อความนี้เป็นเท็จ" และเป็นข้อความที่เคยมีการเผยแพร่ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ มาก่อน ข้อความข้างต้นมิได้มีแหล่งที่มาจากกรมอุตุนิยมวิทยา สภาพอากาศขณะนี้ไม่มีการประกาศแจ้งเตือนสภาพ อากาศรุนแรงแต่ประการใด และไม่ระบุวันเวลาที่ชัดเจน กรมอุตุนิยมวิทยากําลังจะพิจารณาดําเนินการเอาผิดกับผู้เผยแพร่ข้อความดังกล่าว

ขอให้ประชาชนอย่าได้หลงเชื่อ อย่าได้ส่งต่อข้อความดังกล่าว เพื่อมิให้เกิดความสับสนและ ตื่นตระหนก ให้ติดตามข้อมูลข่าวสารจากกรมอุตุนิยมวิทยาและหน่วยงานราชการเท่านั้น โดยท่านสามารถติดตามข่าว จากกรมอุตุนิยมวิทยาในช่องทางต่าง ๆ ดังนี้

1. สายด่วน 1182 และหมายเลขโทรศัพท์ 0 2399 4012-3 ตลอด 24 ชั่วโมง

2. เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th/

3. Facebook กรมอุตุนิยมวิทยา

4. YouTube ช่อง ThaiWeatherForecast

กรมอุตุฯ แจง ข่าวปลอม อากาศหนาวอุณหภูมิลดฮวบ กทม.มีพายุฤดูร้อน




เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง