TNN online ไม่ใช่ความจริง! สธ.ประกาศฉุกเฉินระวัง35พื้นที่สีแดงเสี่ยงโควิด-19

TNN ONLINE

TNN Fact Check

ไม่ใช่ความจริง! สธ.ประกาศฉุกเฉินระวัง35พื้นที่สีแดงเสี่ยงโควิด-19

ไม่ใช่ความจริง! สธ.ประกาศฉุกเฉินระวัง35พื้นที่สีแดงเสี่ยงโควิด-19

ไม่ใช่ความจริง! กระทรวงสาธารณสุขประกาศฉุกเฉินระวัง 35 พื้นที่สีแดงเสี่ยงโควิด-19 ยืนยันเป็นข้อมูลเท็จ

วันนี้ (7ก.ย.63) ตามที่มีการโพสต์และแชร์ข้อความในสื่อต่างๆ ถึงประเด็นเรื่อง สธ.ประกาศฉุกเฉิน ระวัง 35 พื้นที่สีแดง เสี่ยงโควิด-19 ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข พบว่าข้อมูลดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีการแชร์ข้อความว่า สาธารณสุขประกาศฉุกเฉิน ประเทศไทยกำลังเข้าเฟส 3 ให้ระวังผู้ป่วยเป็นพัน พร้อมมี 35 สถานที่ ทั้งในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และต่างจังหวัด ระบุว่าเป็นพื้นที่สีแดงเสี่ยงโควิด-19 ให้ระวังด้วยนั้น ทางกระทรวงสาธารณสุขได้ออกมาชี้แจงว่า ไม่เป็นความจริง ประเด็นดังกล่าวเป็นข้อมูลที่ถูกแชร์ซ้ำ โดยทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้มีการเผยแพร่เป็นข่าวปลอมไปแล้วตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา

เพื่อความปลอดภัยประชาชนสามารถป้องกันตนเองได้ด้วยการหมั่นล้างมือให้สะอาด ลดการสัมผัสที่ไม่จำเป็น และสวมหน้ากากอนามัย โดยทั้งนี้สิ่งที่ควรตระหนักคือ การป้องกันตนเองอย่างเคร่งครัด และเลือกรับข่าวสารที่มาจากหน่วยงานทางราชการเท่านั้น

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับสถานการณ์ของเชื้อไวรัสโควิด-19 สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์  https://ddc.moph.go.th/ หรือโทรสายด่วน 1422 และเฟซบุ๊ก ศูนย์ข้อมูล COVID-19

ไม่ใช่ความจริง! สธ.ประกาศฉุกเฉินระวัง35พื้นที่สีแดงเสี่ยงโควิด-19

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง