TNN online ชี้แจงแล้ว! รัฐบาลอนุมัติแจกเงินคนละ 15,000 บาท จริงหรือ?

TNN ONLINE

TNN Fact Check

ชี้แจงแล้ว! รัฐบาลอนุมัติแจกเงินคนละ 15,000 บาท จริงหรือ?

ชี้แจงแล้ว! รัฐบาลอนุมัติแจกเงินคนละ 15,000 บาท จริงหรือ?

รัฐบาลอนุมัติแจกเงินคนละ 15,000 บาท ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมดำเนินการตรวจสอบพบ เป็นข้อมูลเท็จ ขออย่าหลงเชื่อหรือแชร์ข้อมูล

ตามที่มีการส่งต่อข้อความว่า รัฐบาลอนุมัติแจกเงินคนละ 15,000 บาท ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีการส่งต่อข้อความโดยระบุว่ารัฐบาลอนุมัติแจกเงินคนละ 15,000 บาท ทางสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่าโครงการดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับสำนักงานประกันสังคม อีกทั้งเว็บไซต์ดังกล่าวยังแอบอ้างใช้สื่อโฆษณาของสำนักงานประกันสังคมโดยไม่ได้รับอนุญาต ทำให้หลงเชื่อว่าสำนักงานประกันสังคมมีส่วนเกี่ยวข้อง ส่งผลต่อชื่อเสียงและภาพลักษณ์ของสำนักงานประกันสังคม เป็นการทำให้ประชาชนเกิดความเข้าใจผิด อาจตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพได้

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจาก สำนักงานประกันสังคม สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.sso.go.th หรือสายด่วนกระทรวงแรงงาน 1506

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : โครงการดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับสำนักงานประกันสังคม อีกทั้งเว็บไซต์ดังกล่าวยังแอบอ้างใช้สื่อโฆษณาของสำนักงานประกันสังคมโดยไม่ได้รับอนุญาต



ข้อมูลจาก ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม

ภาพจาก TNN ONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง