TNN online ข่าวปลอม อย่าแชร์! 36 สถานที่เสี่ยงโควิดในพื้นที่กทม.

TNN ONLINE

TNN Fact Check

ข่าวปลอม อย่าแชร์! 36 สถานที่เสี่ยงโควิดในพื้นที่กทม.

ข่าวปลอม อย่าแชร์! 36 สถานที่เสี่ยงโควิดในพื้นที่กทม.

ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ขออย่าแชร์ข่าว 36 สถานที่เสี่ยงโควิดในพื้นที่กทม. สำนักงานประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร ยืนยันเป็นข่าวเท็จ

วันนี้ (4ม.ค.65)ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลผ่านโซเชียลมีเดีย เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง กองประชาสัมพันธ์กทม. อัปเดตสถานที่เสี่ยงโควิด 19 จำนวน 36 สถานที่ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย สำนักงานประชาสัมพันธ์ กรุงเทพมหานคร พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากที่มีการเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่เสี่ยงโควิด 19 ในกรุงเทพมหานคร จำนวน 36 สถานที่นั้น ทางสำนักงานประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร ได้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวและชี้แจงว่า ข้อมูลดังกล่าวไม่ได้มีที่มาจากสำนักงานประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร และเป็นการนำข้อมูลเก่าที่มีการแชร์ตั้งแต่เกิดการระบาดของเชื้อโควิด 19 ในช่วงแรกมาแชร์ซ้ำอีกครั้ง

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากสำนักงานประชาสัมพันธ์ กรุงเทพมหานคร สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.prbangkok.com หรือโทร 0-2221-2141-69

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เป็นการนำข้อมูลเก่าที่มีการแชร์ตั้งแต่เกิดการระบาดของเชื้อโควิด 19 ในช่วงแรกมาแชร์ซ้ำอีกครั้ง อีกทั้งข้อมูลดังกล่าวไม่ได้มีที่มาจากสำนักงานประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานครแต่อย่างใด



ข้อมูลจาก ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม

ภาพจาก ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม / TNN ONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง