TNN online แนะนำ 10 หนังคุณภาพชิงรางวัล หาดูได้ที่ TrueID

TNN ONLINE

TNN Exclusive

แนะนำ 10 หนังคุณภาพชิงรางวัล หาดูได้ที่ TrueID

แนะนำ 10 หนังคุณภาพชิงรางวัล หาดูได้ที่ TrueID

แนะนำ 10 หนังคุณภาพชิงรางวัล ที่ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง บน TrueID

แนะนำ 10 หนังคุณภาพชิงรางวัล หาดูได้ที่ TrueID


Parasite ชนชั้นปรสิต  


เรื่องย่อ : 2 ครอบครัว ที่ต่างกันสุดขั้ว ครอบครัวเล็ก ๆ อบอุ่น แต่สมาชิกในบ้านต่างตกงาน และ อีกครอบครัวที่รวยเหลือล้น ทั้ง 2 ครอบครัวมาเกี่ยวดองกัน กับเหตุการณ์ไม่คาดคิด


นักแสดง: ซงคังโฮ, ชเว วู-ชิค

ผู้กำกับ: บงจุนโฮ

ประเภท: drama


แนะนำ 10 หนังคุณภาพชิงรางวัล หาดูได้ที่ TrueID

The Martian เดอะ มาร์เชียน กู้ตาย 140 ล้านไมล์ 


เรื่องย่อ : The Martian ถ่ายทอดเรื่องราวที่เกิดขึ้นระหว่างภารกิจการสำรวจดาวอังคาร นักบินอวกาศ มาร์ค วัทนีย์ (แมตต์ เดมอน) ได้รับการสันนิษฐานว่าเสียชีวิตแล้วหลังเกิดพายุรุนแรงและทีมปฏิบัติภารกิจได้ทิ้งเขาไว้เบื้องหลัง แต่วัทนีย์กลับเอาชีวิตรอดมาได้และพบว่าตนเองถูกทิ้งไว้ตามลำพังบนดาวเคราะห์ที่มีสภาพไม่เหมาะแก่การอยู่อาศัย ด้วยเสบียงเพียงเล็กน้อย เขาต้องใช้ความฉลาด ไหวพริบ และความมุ่งมั่นเพื่อการอยู่รอดและหาทางส่งสัญญาณกลับมายังโลกว่าเขายังมีชีวิตอยู่ จากระยะทางที่ไกล นับหลายล้านไมล์ นาซ่าและทีมนักวิทยาศาสตร์จากนานาชาติต่างพยายามนำ “เดอะ มาร์เชียน” กลับบ้าน ขณะเดียวกันเพื่อนร่วมทีมของเขาได้ร่วมกันวางแผนว่าจะเป็นอย่างไรหากภารกิจการช่วยเหลือล้มเหลว จากเหตุการณ์เหล่านี้ทำให้เห็นความกล้าหาญ ทุกคนต้องร่วมมือกันเพื่อให้แวทนีย์กลับมาอย่างปลอดภัย


นักแสดง: แม็ตต์ เดม่อน, เจสสิกา แชสเทน, เคท แมรา, ไมเคิล เปญา, ฌอน บีน, ชิวอิเทล เอจิโอฟอร์

ผู้กำกับ: ริดลีย์ สก็อตต์

ประเภท: sci-fi


แนะนำ 10 หนังคุณภาพชิงรางวัล หาดูได้ที่ TrueID

Life of Pi ชีวิตอัศจรรย์ของพาย


เรื่องย่อ : เด็กหนุ่มรอดชีวิตจากภัยพิบัติทางทะเล ขึ้นไปบนเรือชูชีพและพบกับการผจญภัยและค้นพบเหนือจินตนาการ


นักแสดง: สุราจ ชาร์มาน, เออร์ฟาน คาห์น

ผู้กำกับ: อัง ลี

ประเภท: adventure


แนะนำ 10 หนังคุณภาพชิงรางวัล หาดูได้ที่ TrueID

วันอลวน วิญญาณอลเวง 


เรื่องย่อ : แม้ว่าจะเติบโตขึ้นมาในครอบครัวที่เป็นวงดนตรี แต่ มิเกล ฝันอยากที่จะเป็นนักดนตรีที่ประสบความสำเร็จเหมือนกับไอดอลของเขา Ernesto de la Cruz เพื่อเป็นการพิสูจน์พรสวรรค์ของตัวเอง มิเกลได้พบว่าตัวเขากำลังตื่นตะลึงในแสงสีอันงดงามของดินแดนแห่งความตาย ในเทศกาลอันแสนลึกลับ ระหว่างทางนั้นเขาได้พบกับ เฮ็คเตอร์ ทั้งคู่ได้ออกผจญภัยอันสุดมหัศจรรย์ร่วมกันเพื่อปลดล็อคเรื่องราวที่แท้จริงที่ถูกซ่อนเอาไว้ในประวัติศาสตร์ครอบครัวของมิเกล


นักแสดง: เกล การ์เซีย เบอร์นัล, แอนโทนี กอนซาเลซ

ผู้กำกับ: ลี อุนคริช, เอเตรียน โมลินา

ประเภท: animation


แนะนำ 10 หนังคุณภาพชิงรางวัล หาดูได้ที่ TrueID

The Lord of the Rings: The Return of the King มหาสงครามชิงพิภพ


เรื่องย่อ : เดอะลอร์ดออฟเดอะริงส์ ภาค 3 มหาสงครามชิงพิภพ การเดินทาง ของ เหล่าพันธมิตรผู้กล้า แห่งวงแหวน กำลังจะถึงคราวสิ้นสุด พร้อมกับ กองกำลังทมิฬ แห่ง ดาร์คลอร์ด ซอรอน ที่ตราทัพ เข้าสู่ที่มั่นสุดท้าย ไมนาสติริธ ไม่มีครั้งใด ที่อาณาจักรที่ยิ่งใหญ่ จะต้องการ การกลับมาของราชันย์ มากกว่าครั้งนี้ แต่ความสงสัย ในโชตชะตา ของ อารากอร์น กลับเป็น สิ่งที่กีดกั้นหนทาง สู่ราชบัลลังก์


นักแสดง: โนเอล แอปเปิลบี, อเล็ดซานดร้า แอสติน, ฌอน แอสติน, เดวิด แอสตัน, ออร์แลนโด บลูม

ผู้กำกับ: ปีเตอร์ แจ็กสัน

ประเภท: fantasy


แนะนำ 10 หนังคุณภาพชิงรางวัล หาดูได้ที่ TrueID

Gravity มฤตยูแรงโน้มถ่วง


เรื่องย่อ : นี่คือภาพยนตร์สุดยิ่งใหญ่แห่งปี แถมเกริกเกีรยติเกรียงไกรด้วยการคว้า 7 รางวัลออสการ์ครั้งล่าสุด ประกอบด้วย... ผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยม, เทคนิคพิเศษยอดเยี่ยม, ตัดต่อภาพยนตร์ยอดเยี่ยม, ดนตรีประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยม, บันทึกเสียงยอดเยี่ยม และ ลำดับเสียงยอดเยี่ยม จนตอนนี้ทุกคนต่างยกย่องให้ Gravity เป็นภาพยนตร์อวกาศที่ดีที่สุดตลอดกาลไปเรียบร้อยแล้ว แหงนหน้ามองขึ้นฟ้าเหนือน่านอวกาศ ดร.ไรอัน สโตน (แซนดร้า บุลล็อค) วิศวกรสาวกำลังปฏิบัติภารกิจบนยานอวกาศร่วมกับแม็ตต์ โควัลสกี้ (จอร์จ คลูนีย์) มนุษย์อวกาศที่มากประสบการณ์ ที่กำลังจะเป็นผู้ที่ใช้ชีวิตในอวกาศยาวนานที่สุด แต่แล้วเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อฝูงอุกาบาตจากเศษซากดาวเทียม ได้ถาโถมกระหน่ำ พุ่งชนยานอวกาศจนหมดสภาพที่จะกลับสู่พื้นผิวโลกได้ ดร.ไรอันและแม็ตต์ต้องอยู่อย่างในสภาพไร้แรงโน้มถ่วงเคว้งคว้าง ในความมืดมิดเหลือเพียงแสงสว่างจากภาพสะท้อนภาพดาวเคราะห์สีฟ้าคราม ในความเงียบสงัด แบตเตอรี่กำลังจะหยุดการทำงาน ออกซิเจนที่มีอยู่น้อยนิดกำลังจะหมดลง โอกาสที่จะได้รับความช่วยเหลือเริ่มริบหรี่ เมื่อความกลัวเริ่มครอบงำ ศัตรูร้ายเริ่มคืบคลานเข้ามาใกล้ทุกขณะ มันไม่ใช่ปีศาจที่ไหน แต่มันคือ... จิตใจของพวกเขาเอง Gravity เข้าชิงออสการ์ครั้งล่าสุดมากถึง 10 สาขา แล้วสามารถหอบกลับมาได้ถึง 7 รางวัล ส่วนบนเวทีลูกโลกทองคำ ได้เข้าชิงไป 4 สาขา ได้รับมา 1 รางวัล ในสาขาผู้กำกับยอดเยี่ยม จาก อัลฟอนโซ่ คัวรอน พิสูจน์ความยิ่งใหญ่ในห้วงจักรวาลได้แล้ววันนี้


นักแสดง: จอร์จ คลูนีย์, ซานดร้า บูลล็อค, เอ็ด แฮร์ริส

ผู้กำกับ: อัลฟองโซ กัวรอง

ประเภท: sci-fi


แนะนำ 10 หนังคุณภาพชิงรางวัล หาดูได้ที่ TrueID

American Sniper อเมริกัน สไนเปอร์


เรื่องย่อ : ภาพยนตร์ดัดแปลงสร้างจากชีวิตจริงของพลทหารนักแม่นปืนแห่งกองทัพสหรัฐฯผู้ทำหน้าที่เพื่อชาติและครอบครัว


นักแสดง: แบรดลีย์ คูเปอร์, ไคลี่ กอลเนอร์, โคล โคนิส, เบ็น รีด, อีไลซ์ โรเบิร์ตสัน, ลุค ซันไชน์, ทรอย วินเซ็นต์, แบรนดอน ซัลกาโด้ เทลิส, เคียร์ โอ ดอนเนล

ผู้กำกับ: คลินต์ อีสต์วุด

ประเภท: drama


แนะนำ 10 หนังคุณภาพชิงรางวัล หาดูได้ที่ TrueID

Les Miserables - The Movie เล มิเซราบล์ เดอะมูฟวี่


เรื่องย่อ : ในศตวรรษที่ 19 เป็นเรื่องราวของ ฌอง วาลฌอง (ฮิวจ์ แจ็คแมน) หนุ่มใจบุญที่ถูกจับเข้าคุกเพราะขโมยขนมปังเพื่อนำไปจุนเจือครอบครัวของเขา หลังจากถูกจำคุกยาวนานถึง 19 ปี เขาก็ได้รับการปล่อยตัวอีกครั้ง และได้เข้าร่วมกับขบวนการปฏิวัติเพื่อกอบกู้ชื่อเสียงของตนเองคืน ในขณะที่ ชาแวร์ (รัสเซล โครว์) ตำรวจผู้ยึดมั่นในความถูกต้อง ออกตามล่าตัว วาลฌอง เพื่อจับเข้าคุกในฐานะผู้ก่อความวุ่นวายต่อต้านรัฐบาล ส่วนทาง ฟองติน (แอนน์ แฮททาเวย์) หญิงสาวอาภัพผู้ยอมทำทุกอย่างแม้แต่การขายตัว เพื่อเลี้ยงลูกสาวตัวน้อยของเธอให้อยู่รอด และได้ฝากลูกน้อยไว้ให้ วาลฌอง ช่วยดูแลต่อเมื่อเธอจะจากโลกนี้ไป


นักแสดง: ฮิว แจ็กแมน, รัสเซล โครว์, แอนน์ แฮททาเวย์, อะแมนดา ไซเฟร็ด, ซาชา บารอน โคเฮน

ผู้กำกับ: ทอม ฮูเปอร์

ประเภท: musicvariety


แนะนำ 10 หนังคุณภาพชิงรางวัล หาดูได้ที่ TrueID

Dunkirk ดันเคิร์ก


เรื่องย่อ : สร้างจากเหตุการณ์การอพยพดันเคิร์กเมื่อปี 1940 หรือที่รู้จักในชื่อปฏิบัติการไดนาโม ซึ่งทหารกองทัพอังกฤษ ฝรั่งเศส และเบลเยียม ต้องอพยพทางทะเลออกจากหาดและท่าเรือดันเคิร์ก ประเทศฝรั่งเศส หลังกองทัพเยอรมันโจมตีที่ดันเคิร์กจนเรือใหญ่ไม่สามารถเทียบท่าได้ ท้ายที่สุดปฏิบัติการครั้งนี้สามารถรักษาชีวิตทหารฝ่ายสัมพันธมิตรได้กว่า 300,000 นาย


นักแสดง: ฟิออนน์ ไวท์เฮด, แบร์รี โคิแฮน, มาร์ก ไรแลนซ์

ผู้กำกับ: คริสโตเฟอร์ โนแลน

ประเภท: action


แนะนำ 10 หนังคุณภาพชิงรางวัล หาดูได้ที่ TrueID

ปู่ซ่าบ้าพลัง


เรื่องย่อ : เมื่อคุณปู่วัยขาสั่นอายุใกล้ 80 ‘คาร์ล เฟรดริกเซน’ ซู่ซ่าเต็มร้อยออกเดินทางข้ามทวีปตามล่าหาฝัน กับการผจญภัยครั้งยิ่งใหญ่ที่น่าตื่นเต้นที่ต้องพบกับเหล่าร้ายและการตามล่ามากมาย และแล้วคุณปู่สุดซ่าก็ได้ค้นพบตัวเองในที่สุดว่าชีวิตการเป็นซูเปอร์ฮีโร่นี่เพิ่งเริ่มต้นเมื่อถึงวัยใกล้ฝั่งจริงๆแต่สิ่งที่ทำให้การผจญภัยในครั้งนี้เป็นเสมือนฝันร้ายที่ไม่อยากตื่นมาเจอเลยของปู่ซ่าของเรา นั่นก็คือ รัสเซล ลูกเสือวัย 9 ขวบ นักผจญภัยที่เกิดมาพร้อมกับคำถามในทุกๆเรื่องและเตรียมป่วนในทุกสถานการณ์ มาดูกันว่าที่ว่าบ้าพลังนั้น คุณปู่ของเราจะบ้ากับความยุ่งของเจ้าหนูรัสเซลก่อนจะได้ใช้พลังหรือไม่


นักแสดง: คริสโตเฟอร์ พลัมเมอร์, จอร์แดน นากาอิ, บ็อบ ปีเตอร์สัน, เดลรอย ลินโด, เอ็ด แอสเนอร์

ผู้กำกับ: พีท ด็อคเตอร์, บ็อบ ปีเตอร์สัน

ประเภท: animation

ข่าวแนะนำ