TNN online ย้อนรำลึกคนดัง อุบัติเหตุคร่าชีวิตจากไปก่อนวัยอันควร

TNN ONLINE

TNN Exclusive

ย้อนรำลึกคนดัง อุบัติเหตุคร่าชีวิตจากไปก่อนวัยอันควร

ย้อนรำลึกคนดัง อุบัติเหตุคร่าชีวิตจากไปก่อนวัยอันควร

ย้อนรำลึกคนดัง จากอดีตจนถึงปัจจุบัน เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ ลาโลกก่อนวัยอันควร



ย้อนรำลึกคนดัง อุบัติเหตุคร่าชีวิตจากไปก่อนวัยอันควร

ปู วิชชุดา สวนสุวรรณ


ได้เสียชีวิตลงอย่างกะทันหันเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 7 มกราคม 2536 ด้วยอุบัติเหตุทางรถยนต์ ขณะนำส่งโรงพยาบาลนพรัตน์ราชธานี เมื่อรถกระบะของตัวเองได้ชนประสานงากับรถบัสที่วิ่งสวนทางมาจนรถของปู วิชชุดาหลุดโค้ง บริเวณถนนกิ่งแก้ว หรือ ที่รู้จักกันในชื่อ "โค้งร้อยศพ" ระหว่างเดินทางกลับจากการไปเรียนที่มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ บางแสน หรือ มหาวิทยาลัยบูรพา ที่จังหวัดชลบุรี มุ่งหน้าไปยังที่พักที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งเจ้าตัวขับรถไปกลับแบบนี้แทบทุกวัน ศพของ ปู วิชชุดา ได้นำไปบำเพ็ญกุศลที่ศาลา 3 วัดลาดพร้าว ซึ่งมีบรรดาผู้คนจำนวนมากต่างมาร่วมไว้อาลัย


ย้อนรำลึกคนดัง อุบัติเหตุคร่าชีวิตจากไปก่อนวัยอันควร

เก๋ บุญพิทักษ์ จิตต์กระจ่าง


เสียชีวิตอย่างกะทันหัน เมื่อวันศุกร์ที่ 27 ตุลาคม 2538 ขณะเดินทางกลับบ้านที่จังหวัดชลบุรีพร้อมกับนายประภาส เพื่อนชาย , นายเกรียงไกร น้องชาย และนางสาวจารุรัตน์ เพื่อนสาวของน้องชาย รถเกิดอุบัติเหตุคว่ำ ที่โค้งโรงโป๊ะ อำเภอบางละมุง เธอเสียชีวิต หลังจากส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลบางละมุง เนื่องจากอาการเลือดคั่งในสมอง ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 3 ราย ได้ส่งไปทำการรักษาตัวที่โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา และได้ทำการส่งนายเกรียงไกรไปทำการรักษาต่อที่โรงพยาบาลพญาไท 1 แต่ได้เสียชีวิตลงหลังจากเกิดเหตุ 10 วัน ศพของ เก๋ บุญพิทักษ์ ได้ทำการจัดพีธีศพที่ศาลา 8/2 วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร เขตบางเขน เป็นเวลา 3 วัน เนื่องจากทางคุณมยุรฉัตร เหมือนประสิทธิเวช และเพื่อนนักแสดง ขออนุญาตทางญาติเพื่อให้สามารถประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลทางศาสนาพุทธได้ ก่อนที่จะนำศพไปประกอบพิธีทางศาสนาคริสต์ และฝังไว้ที่สุสานของโบสถ์พระหฤทัยแห่งพระเยซูเจ้า ศรีราชา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี เนื่องจากส่วนตัวบุญพิทักษ์เป็นคริสต์ศาสนิกชนนิกายโรมันคาทอลิก


ก่อนจะเสียชีวิตไม่นาน เก๋ บุญพิทักษ์ กำลังถ่ายทำละครโทรทัศน์เรื่อง "เพลิงบุญ " ค้างอยู่ โดยเธอรับบทเป็น "ใจเริง" และเป็นการรับบทร้ายครั้งแรก ภายหลังทีมงานสร้างได้เปลี่ยนบทดารานำ ให้บุษกร พรวรรณะศิริเวช มารับบทแสดงนำแทน


ย้อนรำลึกคนดัง อุบัติเหตุคร่าชีวิตจากไปก่อนวัยอันควร

จอห์น ดีแลนด์


จอห์น ดีแลน หรือชื่อเต็มว่า จอห์น ดีแลน โพสเตอร์เวท เป็นนายแบบและนักแสดงลูกครึ่งไทย-อังกฤษ เป็นดาราดาวรุ่งพุ่งแรงที่น่าจับตามองและกำลังโด่งดังถึงขีดสุดขวัญใจวัยรุ่นในยุคนั้น ได้ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตทันที เมื่อวันศุกร์ที่ 1 ธันวาคม 2538 จากการถูกไฟคลอกหลังเกิดอุบัติเหตุรถยนต์พลิกคว่ำบน ถนนสุขุมวิท ตำบลทุ่งสุขลา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ในขณะเดินทางกลับบ้านชลบุรีพร้อมกับผู้จัดการส่วนตัวซึ่งมีฐานะเป็นอา แล้วเขาก็จากไปก่อนวัยอันควร ซึ่งมีอายุแค่เพียง 17 ปี เท่านั้น สร้างความโศกเศร้าเสียใจต่อครอบครัวและแฟนคลับวงการบันเทิงเป็นอย่างมาก


ย้อนรำลึกคนดัง อุบัติเหตุคร่าชีวิตจากไปก่อนวัยอันควร

โจ้ นิสา วงศ์วัฒน์


นิสา วงศ์วัฒน์ มีชื่อจริงว่า วณิชยา วงศ์วัฒน์ ชื่อเล่น โจ้ เป็นนักแสดงหญิงชาวไทย มีภูมิลำเนาอยู่จังหวัดฉะเชิงเทรา เสียชีวิตจากการประสบอุบัติเหตุรถคว่ำที่ถนนรัชดาภิเษก เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2538 ในขณะที่มีอายุเพียง 28 ปี เท่านั้น สร้างความโศกเศร้าเสียใจต่อครอบครัวและแฟนคลับวงการบันเทิงเป็นอย่างมาก


ย้อนรำลึกคนดัง อุบัติเหตุคร่าชีวิตจากไปก่อนวัยอันควร

นิว อธิป ทองจินดา


เข้าสู่วงการโดยการเป็นนายแบบและถ่ายโฆษณา ตั้งแต่ยังเรียนอยู่ เป็นนายแบบที่ถ่ายให้กับนิตยสารแพรวอยู่หลายเล่ม ก่อนจะมาเสียชีวิตในวันที่ 1 ตุลาคม 2530 เนื่องจากประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ส่วนตัวบริเวณแยกถนนประดิพัทธ์ตัดถนนพระราม 6 ด้วยสภาพนอนอยู่ใต้ท้องรถ หน้าผากด้านขวายุบ คางแตก แขนซ้ายหัก อนึ่งในช่วงเข้าวงการใหม่ๆ อธิป ทองจินดายังเคยคบหากับนักแสดงสาว จินตหรา สุขพัฒน์


ย้อนรำลึกคนดัง อุบัติเหตุคร่าชีวิตจากไปก่อนวัยอันควร

ปาณรวัฐ กิตติกรเจริญ หรือ บิ๊ก D2B


เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงด้วยการประกวดร้องเพลงในโครงการ "พานาโซนิค สตาร์ ชาเลนจ์" ในปี 2543 โดยใช้เพลง "งมเข็มในทะเล" ของ โดม ปกรณ์ ลัม ในการประกวด และมีผลงานถ่ายแบบกับถ่ายโฆษณาตามลำดับก่อนจะมาเป็นหนึ่งในสมาชิกวงดีทูบี (D2B) บิ๊กมีความสามารถพิเศษในการควงพลองไฟและกระโดดลอดห่วงไฟ ซึ่งเขาเคยแสดงในรายการ สมาคมชมดาว กับ ตี10 ตามลำดับ


ขณะที่ D2B กำลังโด่งดังถึงขีดสุด บิ๊กประสบอุบัติเหตุขับรถยนต์ส่วนตัวตกคูน้ำใน วันอังคารที่ 22 กรกฎาคม 2546 ช่วงเวลา 02.45 น. ซึ่งบิ๊กมีอาการน้ำครำท่วมปอดแต่การรักษาเป็นไปได้ด้วยดีเมื่อบิ๊กรู้สึกตัวสามารถทักทายแฟนเพลงได้อีกครั้ง ก่อนกลายเป็นฝันร้ายเมื่อบิ๊กโคม่าก่อนแพทย์ตรวจพบเชื้อรา Scedosporium ในสมองในวันพุธที่ 6 สิงหาคม 2546 ซึ่งโอกาสรอดชีวิตมีเพียง 0.01% เท่านั้น และได้เปลี่ยนชื่อเป็น ปาณรวัฐ มีความหมายว่า "ผู้มีชีวิตอยู่ตามคำขอ" เพื่อเป็นศิริมงคล


ภายหลังการรักษาด้วยวัคซีนเฉพาะโรคและได้รับกำลังใจอย่างมากมาย บิ๊กรอดชีวิตและออกจากห้องไอซียูในเวลาต่อมา แต่กลายเป็นเจ้าชายนิทราซึ่งสร้างความเศร้าโศกแก่แฟนเพลงอย่างแสนสาหัส และได้เสียชีวิตลงเมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 ธันวาคม 2550 เวลา 9.30 น. ด้วยอาการติดเชื้อในกระแสเลือดทางปอด หลังเป็นเจ้าชายนิทราจากประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ถึง 4 ปี


ย้อนรำลึกคนดัง อุบัติเหตุคร่าชีวิตจากไปก่อนวัยอันควร

น้องอิน-ณัฐนิชา เชิดชูบุพการี   


อดีตดาราเด็กมากความสามารถ แจ้งเกิดในบท "มดตะนอย" จากละครแก้วตาหวานใจ ทางช่อง 7 เมื่อปี 2546 โดยแสดงร่วมกับอารยา เอ ฮาร์เก็ต และภาณุ สุวรรณโณ ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์บนถนนทางหลวงหมายเลข 9 บริเวณเชิงสะพานข้ามทางรถไฟ หลักกิโลเมตรที่ 79 มุ่งหน้าสระบุรี ตำบลเชียงรากน้อย อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยาเมื่อวันที่ 7 เมษายน 2561 เบื้องต้นสันนิษฐานว่าเกิดจากการที่ฝนตกถนนลื่น ประกอบกับขับรถด้วยความเร็วสูง จึงทำให้เสียหลักชนกระแทกเข้ากับเสาไฟส่องสว่างข้างทาง แล้วพุ่งชนต้นไม้จนรถตกไปตรงไหล่ทางเป็นเหตุให้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ


ย้อนรำลึกคนดัง อุบัติเหตุคร่าชีวิตจากไปก่อนวัยอันควร

"น้ำมนต์ มนชนิตว์ " รองนางสาวไทยปี 2562


สาวงามดีกรี อดีตนางนพมาศ และเป็นดาวคณะวิทยาศาสตร์ มข. และรองนางสาวไทย ปี 2562 ประสบอุบัติเหตุรถยนต์เสียหลักชนต้นไม้พลิกคว่ำ บริเวณถนนหน้าคณะนิติศาสตร์ สี่แยกโรงเรียนสาธิตศึกษาศาสตร์ ภายในมหาวิทยาลัยขอนแก่น (มข.) และได้จากไปอย่างสงบเมื่อวันที่ 16 ก.พ.2564 จากเหตุดังกล่าวพบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เสียชีวิต 2 ราย


ต่อมาทางตำรวจได้ทำการสอบปากคำเพื่อนของน้ำมนต์ซึ่งเป็นคนขับรถคันดังกล่าว และได้มีการเปิดผลการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือด จากโรงพยาบาลศรีนครินทร์ พบว่ามีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดสูงถึง 183 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ถือว่าเกินที่กฎหมายกำหนดไว้ไม่เกิน 50 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์


Cr.pic : วิกิพีเดีย , @yossiebistro, พันทิป , @innitchapat , Nammon Mcncb

ข่าวแนะนำ