TNN online เช็กเงื่อนไข"เราชนะ” ใครได้สิทธิ-ไม่ได้สิทธิแบบละเอียด!!

TNN ONLINE

TNN Exclusive

เช็กเงื่อนไข"เราชนะ” ใครได้สิทธิ-ไม่ได้สิทธิแบบละเอียด!!

เช็กเงื่อนไขเราชนะ” ใครได้สิทธิ-ไม่ได้สิทธิแบบละเอียด!!

เช็กเงื่อนไขแบบละเอียด"เราชนะ” รับเงินเยียวยา 7,000 บาท แบ่งผู้เข้าร่วมโครงการ 3 กลุ่ม ใครต้องลงทะเบียนใหม่-ไม่ต้องลงทะเบียน

       ล่าสุด ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติมาตรการเยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดจากไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่  ภายใต้มาตรการ “เราชนะ” โดยจะแจกเงินเยียวยาให้กับผู้ที่ได้รับสิทธิตามที่กระทรวงการคลังกำหนด คนละ 3,500 บาทต่อคนต่อเดือน เป็นระยะเวลา 2 เดือน รวม 7,000 บาทต่อคน สำหรับเดือนมกราคม - กุมภาพันธ์ 2564 วงเงินโครงการรวม 210,200 ล้านบาท  ซึ่งมีกลุ่มเป้าหมายของโครงการ "เราชนะ"  เป็นประชาชนที่ได้รับผลกระทบ 31.1 ล้านคน  จะเปิดให้ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.เราชนะ.com  ตั้งแต่วันที่ 29 ม.ค. 2564  ระยะเวลาดำเนินการ (จ่ายเงิน) ประมาณ 5 เดือน (มกราคม – พฤษภาคม 2564) 

        โดยรัฐบาลได้แบ่งผู้มีสิทธิเข้าร่วมโครงการเป็น  3  กลุ่ม ได้แก่ 

          กลุ่มที่ 1 ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จำนวน 14 ล้านคน แบ่งเป็น 2 กลุ่มได้แก่

    1.1 กลุ่มที่มีรายได้ไม่เกิน 30,000 บาท/ปี ได้รับอยู่แล้ว 800 บาท/เดือน จะได้วงเงินช่วยเหลือเพิ่มอีก 675 บาท/สัปดาห์ (หรือ 2,700 บาท/คน/เดือน) วงเงินต่อคนตลอดระยะโครงการฯ จำนวน 5,400 บาท
    1.2 กลุ่มที่มีรายได้เกิน 30,000 แต่ไม่เกิน 100,000 บาท/ปี ได้รับอยู่แล้ว 700 บาท/เดือน จะได้วงเงินช่วยเหลือเพิ่มอีกคนละ 700 บาท/สัปดาห์ (หรือ 2,800 บาท/คน/เดือน) วงเงินต่อคนตลอดระยะโครงการฯ จำนวน 5,600 บาท 
        ซึ่งกลุ่มนี้จะได้รับวงเงินช่วยเหลือทุก ๆ วันศุกร์ของแต่ละสัปดาห์ เริ่มตั้งแต่วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2564 เป็นต้นไป หรือจนกว่าจะครบวงเงิน

เช็กเงื่อนไขเราชนะ” ใครได้สิทธิ-ไม่ได้สิทธิแบบละเอียด!!

          กลุ่มที่ 2 ผู้ที่เปิดใช้งานแอปพลิเคชัน เป๋าตัง หรือกลุ่มที่เข้าร่วมโครงการ "คนละครึ่ง" และ "เราเที่ยวด้วยกัน" ประมาณ 15.3 ล้านคน โดยต้องเข้าเงื่อนไขที่กำหนด หากผ่านจะมีข้อความส่งไปให้ยืนยันการรับสิทธิ โดยที่ไม่ต้องลงทะเบียนเหมือนกับผู้มีบัตรสวัสดิการ  ทั้งนี้ก็เพื่อความรวดเร็วในการดำเนินการ โดยกระทรวงการคลังจะคัดกรองและตรวจสอบข้อมูลกลุ่มนี้เป็นอันดับแรก  และจะได้รับเงินเป็นรายสัปดาห์ละ 1,000 บาท(หรือจนถึงสิ้นเดือนพฤษภาคม 2564)  จนครบ 7,000 บาทจำนวน 7,000 บาท

        ทั้งนี้ กลุ่มผู้ที่มีแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง”ฯ สามารถเข้าตรวจสอบสิทธิ์ผ่านเว็บไซต์ www.เราชนะ.com ได้ตั้งแต่วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2564 และจะเริ่มได้รับวงเงินช่วยเหลือทุก ๆ วันพฤหัสบดีของแต่ละสัปดาห์ เริ่มตั้งแต่วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2564 เป็นต้นไป หรือจนกว่าจะครบวงเงิน

เช็กเงื่อนไขเราชนะ” ใครได้สิทธิ-ไม่ได้สิทธิแบบละเอียด!!

          กลุ่มที่ 3 ที่ไม่ได้อยู่ในกลุ่มที่ 1 และ 2 ให้ลงทะเบียน ผ่าน www.เราชนะ.com ตั้งแต่วันที่ 29 ม.ค.-12 ก.พ. 2564 โดยในกลุ่มที่ 2 และ 3  โดยหลังจากลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.เราชนะ.com และผ่านการคัดกรองตามเกณฑ์ที่กำหนดแล้ว  จะต้องยืนยันตัวตนผ่านระบบการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์โดยภาครัฐ (g-Wallet) แอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ก่อน  จึงจะได้รับวงเงินช่วยเหลือเป็นรายสัปดาห์ จำนวน 1,000 บาทต่อสัปดาห์ วงเงินต่อคนตลอดระยะโครงการ (หรือจนถึงสิ้นเดือนพฤษภาคม 2564) จำนวน 7,000 บาท 

         สำหรับกลุ่มนี้ สามารถตรวจสอบสิทธิ์ผ่านเว็บไซต์ www.เราชนะ.com ได้ตั้งแต่วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2564 และจะเริ่มได้รับวงเงินช่วยเหลือทุก ๆ วันพฤหัสบดีของแต่ละสัปดาห์ เริ่มตั้งแต่วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2564 เป็นต้นไป หรือจนกว่าจะครบวงเงิน   

        เงื่อนไขร่วมโครงการ

         สำหรับเงื่อนไขของโครงการ "เราชนะ" และกลุ่มบุคคลได้สิทธิตามโครงการ มีดังนี้
    1. เป็นผู้มีสัญชาติไทย อายุตั้งแต่ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป ณ วันที่คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบโครงการฯ
    2. ไม่เป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 33 ตามกฎหมายว่าด้วยประกันสังคม ทั้งที่มีคุณสมบัติครบและไม่ครบตามเงื่อนไขการได้รับประโยชน์ทดแทนกรณีว่างงานจากสำนักงานประกันสังคม ณ วันที่คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบโครงการฯ 
    3. ไม่เป็นข้าราชการ พนักงานราชการ พนักงาน ลูกจ้าง เจ้าหน้าที่ หรือผู้ปฏิบัติงานอื่นใดในหน่วยงานของรัฐที่ได้รับค่าตอบแทนจากหน่วยงานของรัฐโดยตรง ณ วันที่คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบโครงการฯ ทั้งนี้ หน่วยงานของรัฐให้หมายความถึงหน่วยงานของรัฐตามมาตรา 4 แห่งพระราชบัญญัติวินัยการเงินการคลังของรัฐ พ.ศ. 2561 
    4. ไม่เป็นข้าราชการการเมืองตามพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการการเมือง พ.ศ. 2535 และที่แก้ไขเพิ่มเติม ณ วันที่คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบโครงการฯ
    5. ไม่เป็นผู้รับบำนาญปกติหรือเบี้ยหวัดจากส่วนราชการ
    6. ไม่เป็นผู้มีเงินได้พึงประเมินเกิน 300,000 บาท ตามฐานข้อมูลที่มีล่าสุด
    7. ไม่มีเงินฝากรวมกันทุกบัญชีเกิน 500,000 บาท ตามฐานข้อมูลที่มีล่าสุด

เช็กเงื่อนไขเราชนะ” ใครได้สิทธิ-ไม่ได้สิทธิแบบละเอียด!!       
          "เราชนะ"ไม่จ่ายเงินสด 

       รูปแบบการใช้จ่ายเงิน”เราชนะ”  จะไม่สามารถเบิกเงินสดได้ แต่สามารถนำไปใช้ผ่านระบบ เพื่อชำระค่าสินค้า เครื่องดื่ม อาหาร และบริการต่างๆ  จากร้านค้าขนาดเล็กเหมือนโครงการละครึ่ง  ไม่รวมถึงสลากกินแบ่งรัฐบาล เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ บุหรี่ หรือยาสูบที่มีชื่อเรียกอย่างอื่น โดยต้องใช้เงินให้หมดภายในวันที่ 31 พ.ค. 2564

        นายอาคม  เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า กระทรวงการคลังในฐานะผู้ดูแลและรัับผิดชอบโครงการ คาดว่าจะสามารถเริ่มสนับสนุนวงเงินให้แก่ผู้ได้รับสิทธิ์ในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2564  โดยวงเงินช่วยเหลือเพื่อลดภาระค่าครองชีพดังกล่าว จะก่อให้เกิดการนำไปใช้เพื่อการใช้จ่ายสำหรับการอุปโภคบริโภค โดยเฉพาะอย่างยิ่งค่าใช้จ่ายสาธารณูปโภคที่จำเป็น และค่าใช้จ่ายสำหรับการเดินทาง อันจะก่อให้เกิดการหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจไปในคราวเดียวกัน  ซึ่งความช่วยเหลือจะครอบคลุมประชาชนทุกกลุ่มอาชีพ เช่น ผู้ประกอบอาชีพอิสระ หาบเร่ แผงลอย รับจ้าง เกษตรกร เป็นต้น

         แน่นอนว่าวัตถุประสงค์หลักของรัฐบาลคือต้องการกระตุ้นเศรษฐกิจ ให้ทั่วถึงไปยังผู้มีรายได้น้อย ดังนั้น เมื่อได้รับสิทธิร่วมโครงการ  จะสามารถใช้วงเงินช่วยเหลือได้ที่ (1) ร้านค้าธงฟ้าประชารัฐ (2) ร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง และ (3) ร้านค้าและผู้ให้บริการที่มีสิทธิ์เข้าร่วมโครงการเราชนะ ซึ่งได้เปิดให้ร้านค้าและผู้ให้บริการที่สนใจสามารถลงทะเบียนผ่าน www.เราชนะ.com ตั้งแต่วันที่ 29 มกราคม - 31 มีนาคม 2564 คล้ายๆกับโครงการ"คนละครึ่ง" 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 
เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง