TNN online รวม 9 แอปฯมีประโยชน์ช่วงโควิด-19 

TNN ONLINE

TNN Exclusive

รวม 9 แอปฯมีประโยชน์ช่วงโควิด-19 

รวม 9 แอปฯมีประโยชน์ช่วงโควิด-19 

แนะนำ 9 แอปพลิเคชัน ที่ดาวน์โหลดไว้ใช้รับรองว่ามีประโยชน์ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 นี้แน่นอน

        ในช่วงที่สถานการณ์โควิด-19  กลับมาระบาดอีกรอบนั้น หลายคนน่าจะวิตกกังวลไม่น้อย เวลาต้องออกไปเผชิญกับสภาพแวดล้อมนอกบ้าน เพราะสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคเริ่มใกล้ตัวเข้าทุกวัน หลายคนหรือหลายหน่วยงานจะมีนโยบายให้ Work from Home หรือ Work from anywere เพื่อป้องกันการแพร่กระจาย ซึ่งปัจจุบันเทคโนโลยีเข้ามาเป็นตัวช่วยให้เราใช้ชีวิตได้ง่ายขึ้น โดยเฉพาะแอปพลิเคชันที่ช่วยแจ้งเตือนพื้นที่เสี่ยง ควรติดตั้งไว้ในสมาร์ทโฟนของเรา วันนี้ TNN ONLINE รวบรวมแอปพลิเคชันที่คาดว่าจะเป็นประโยชน์ในช่วงสถานการณ์นี้

1.ไทยชนะ 

รวม 9 แอปฯมีประโยชน์ช่วงโควิด-19 

        เป็นแอปพลิเคชันที่คนไทยน่าจะคุ้นเคยเพราะเวลาไปยังร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า ร้านกาแฟ  หรือบริการขนส่งสาธารณะ ต่างๆ ก็จะต้องเช็คอินเพื่อเป็นการบันทึกข้อมูลการเข้าใช้บริการในแต่ละสถานที่ที่เราไป ทั้งเวลา สถานที่  รวมทั้งเวลาออกสถานที่หรือการใช้บริการนั้น โดยหากร้านที่เราไปมีจำนวนคนใช้บริการมากเกินกว่าที่กำหนด แอปฯก็จะเตือนว่ายังไม่สามารถใช้บริการหรือเข้าได้ นอกจากนี้ยังสามารถใช้จองร้านได้ เป็นการลดความแออัดของร้านที่จะไป เป็นแอปฯที่รัฐบาลให้ติดตั้งไว้เพื่อความสะดวกในการเดินทางและเข้าใช้บริการ 

2.หมอชนะ 

รวม 9 แอปฯมีประโยชน์ช่วงโควิด-19 

        เป็นแอปพลิเคชันที่รัฐบาลขอความร่วมมือให้ประชาชนติดตั้งไว้  โดยเมื่อเข้าแอปฯมาครั้งแรกจะต้องลงทะเบียนก่อน จากนั้นแอปฯจะให้ทำการทดสอบประเมินความเสี่ยง  และจะให้เปิดบลูทูธและอนุญาตให้ใช้งาน  GPS โดยแอปฯจะคอยเตือนเมื่อเราเดินทางเข้าไปยังพื้นที่เสี่ยง หรือเข้าใกล้คนที่มีความเสี่ยง  พร้อมทั้งยังบันทึกข้อมูลการเดินทางให้อัตโนมัติ

         ซึ่งหากเกิดกรณีที่เราจำเป็นต้องตรวจหาเชื้อโควิด-19 จะเป็นตัวช่วยสำคัญของเจ้าหน้าที่สอบสวนโรค  โดยสามารถสแกน QR CODE ของผู้ใช้แอปฯ ซึ่งจะแสดงข้อมูลการเดินทางเลยว่าเดินทางไปไหนมาบ้าง เจอใครบ้าง ไม่ต้องนึกย้อนไทม์ไลน์ให้ยุ่งยาก 

3.Covid-19!

รวม 9 แอปฯมีประโยชน์ช่วงโควิด-19 

        เป็นแอปฯที่ให้ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับโควิด-19 ในระดับ Global โดยจะมีข้อมูลสถิติต่างๆจากทั่วโลก  และมีกลุ่มอาการต่างๆของโรคให้ได้เช็คตัวเองในเบื้องต้นด้วย 

4.H4U-Covid19

รวม 9 แอปฯมีประโยชน์ช่วงโควิด-19 

        เป็นแอปฯของกระทรวงสาธารณสุข แอปฯนี้เมื่อเข้ามาแล้วต้องลงทะเบียนเช่นเดียวกับ “หมอชนะ”  และเปิดอนุญาตใช้งาน GPS  โดยแอปฯนี้จะมีแบบประเมินความเสี่ยง ประเมินสถานการณ์ความเสี่ยงระดับไหน  รวมถึงแจ้งสถานการณ์ปัจจุบัน แจ้งพื้นที่เสี่ยง และแจ้งเตือนเมื่อเข้าพื้นที่เสี่ยงคล้ายๆกับแอปฯหมอชนะ  ซึ่งในอนาคตจะพัฒนาฟีตเจอร์การรับวัคซีนเข้าไปด้วย 

5.ใกล้มือหมอ 

รวม 9 แอปฯมีประโยชน์ช่วงโควิด-19 

        เป็นแอปฯที่ช่วยเช็คอาการป่วยเบื้องต้น และบันทึกอาการเจ็บป่วยต่างๆ สำหรับคนป่วยเล็กๆน้อยๆที่ไม่ได้เสี่ยงวิด-19  และไม่อยากไปโรงพยาบาล โดยจะมีช่องทาง LINE ให้ปรึกษากับบอท เพื่อรับคำแนะนำเบื้องต้นในการดูแลตัวเอง  

6.Google Maps 

รวม 9 แอปฯมีประโยชน์ช่วงโควิด-19 

        เป็นอีกแอปฯที่เราใช้กันอยู่บ่อยๆ  ซึ่งประโยชน์ของแอปฯยังสามารถช่วยบันทึกไทม์ไลน์ได้ด้วย โดยที่ไม่ต้องกดเช็คอินเลย เพียงแค่เปิดอนุญาตให้แอปฯใช้งาน GPS  บนเครื่องตลอดเวลา  แอปฯก็จะทำงานโดยอัตโนมัติ และช่วยบันทึกเส้นทางและสถานที่ที่เราไปด้วย 

7.LINE 

รวม 9 แอปฯมีประโยชน์ช่วงโควิด-19 

        เชื่อว่าเป็นแอปพลิเคชันที่ทุกคนน่าจะมีกันอยู่แล้ว  โดยในช่วงสถานการณ์โควิด-19 นี้ ให้กดเพิ่มเพื่อน ด้วยLINE ID : @awaycovid19 เข้าไปด้วย จะมีข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับโควิด-19 สามารถเช็คไทม์ไลน์ของผู้ป่วยโควิดได้จากแผนที่  เพื่อเช็คว่าผู้ป่วยได้มาพื้นที่แถวบ้านเราหรือเปล่า  ขณะเดียวกันถ้าหากเปิด GPS ของแอปฯไว้ และออกไปนอกบ้าน ไลน์ก็จะแจ้งเตือนเมื่อเข้าไปยังพื้นที่เสี่ยง  และยังช่วยบันทึกไทม์ไลน์ในการเดินทางหรือเช็คสถานพยาบาลใกล้บ้านได้อีกด้วย

รวม 9 แอปฯมีประโยชน์ช่วงโควิด-19 

รวม 9 แอปฯมีประโยชน์ช่วงโควิด-19 

8. TRUE ID 

รวม 9 แอปฯมีประโยชน์ช่วงโควิด-19   

      แอปฯนี้อาจจะไม่เกี่ยวกับเรื่องสุขภาพแต่เป็นแอปพลิเคชันที่ให้ความบันเทิง รวมทั้งยังอัปเดตข่าวสารในประเทศ ทั้งข่าวทั่วไป บันเทิง กีฬา ซีรีย์ หนัง ที่เข้าใหม่ในแต่ละเดือน และข่าวสถานการณ์โควิด-19  ถ้าอยู่บ้านหรือกักตัวก็ไม่เหงาเพราะมีซีรีย์ หนัง ให้ดูเพียบ 

        นอกจากนี้ยังมีสิทธิพิเศษต่างๆ หรือสามารถนำแต้มของ TRUE POINT ไปแลกซื้อสินค้าต่างๆหรือสามารถนำแต้มสะสมจาก TRUE POINT  ที่ได้จากสมาชิกของ TRUE ID  ไปชำระบิลค่าบริการต่างๆในเครือ TRUE ได้ด้วย ทั้งค่าอินเทอร์เน็ต ค่าบริการ TRUE Visions เติมเงินมือถือ หรือส่วนลดสินค้า 7-eleven  Shoppee เป็นต้น และยังสามารถลุ้นรางวัลในแต่ละเดือนได้อีกด้วย

9. TRUE YOU

รวม 9 แอปฯมีประโยชน์ช่วงโควิด-19     

         แอปพลิเคชั่นนี้ เป็นแอปฯที่รวบรวมสิทธิประโยชน์และส่วนลดจากร้านค้า ร้านอาหาร ให้กับลูกค้าทรูและผู้ถือบัตรทรูการ์ด โดยสามารถค้นหาสิทธิประโยชน์ในบริเวณใกล้เคียง หรือค้นหาร้านค้าจากชื่อหรือสถานที่ใกล้เคียงได้ ถ้ากักตัวหรือ WFH ก็สามารถหาร้านใกล้เคียงเพื่อใช้สิทธิแต้มสะสม TRUE POINT  จากการที่เราให้แอปฯ TRUE ID มาใช้ได้ด้วย สามารถลงทะเบียนได้ทางเว็บไซต์ https://privilege.trueid.net/th  

รวม 9 แอปฯมีประโยชน์ช่วงโควิด-19 

        เมื่อรู้อย่างนี้แล้วก็ไปดาวน์โหลดแอปฯเหล่านี้มาลองใช้กันดู ถึงแม้ว่าบางแอปฯตอนนี้อาจจะยังมองไม่เห็นความจำเป็น แต่เชื่อว่าในอนาคตน่าจะเป็นประโยชน์อย่างแน่นอน ติดตั้งไว้ก็น่าจะไม่เสียหลาย

 เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง