TNN online เปิดสาเหตุ Bitcoin ราคาพุ่งทะยานแตะ 1 ล้านบาท รับปี 2564

TNN ONLINE

TNN Exclusive

เปิดสาเหตุ Bitcoin ราคาพุ่งทะยานแตะ 1 ล้านบาท รับปี 2564

เปิดสาเหตุ  Bitcoin ราคาพุ่งทะยานแตะ 1 ล้านบาท รับปี 2564

ราคา Bitcoin พุ่งทะยานไม่หยุด ด้วยหลายปัจจัย ปัจจุบันเป็นสินทรัพย์ที่สถาบันการเงินใช้กระจายความเสี่ยงจากวิกฤตเศรษฐกิจ แต่ขาขึ้นของบิตคอยน์จะมีไปถึงไหน?

           ปี 2563 เป็นปีขาขึ้นของราคาสินทรัพย์ดิจิทัลเลยก็ว่าได้ เพราะไม่ว่าจะลงทุนตัวไหนล้วนได้กำไรอย่างไม่น่าเชื่อ โดยเฉพาะบิตคอยน์ (Bitcoin) ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิตอลอันดับ 1 ของโลก ที่ราคาพุ่งทำนิวไฮไปเมื่อไม่นานมานี้

        ช่วงปี 2563 ถือเป็นปีที่สดใสของบิตคอยน์ โดยให้ผลตอบแทนตั้งแต่ต้นปี (YTD) ที่ 170% เฉพาะเดือนพฤศจิกายนเดือนเดียว ราคาบิตคอยน์ปรับขึ้น 30% ขณะที่เหรียญอื่นๆอย่าง Chainlink สร้างผลตอบแทนสูงสุดที่ 707% รองลงมาคือ ETH 388% XLM 304% และ XRP 236% 

วิกฤตโควิด-19 ทำให้บิตคอยน์กลายเป็นสินทรัพย์กระจายความเสี่ยง 

        เหตุผลที่ราคาบิตคอยน์พุ่งขึ้นต่อเนื่องและเป็นที่น่าสนใจมากขึ้น ก็มาจากหลายปัจจัย ซึ่งหลักๆ ก็เพราะวิกฤตเศรษฐกิจจากผลกระทบโควิด-19 ทำให้ความกังวลเกิดขึ้นทั้งภาวะเงินเฟ้อ โดยเฉพาะสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯ เนื่องจากการใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจจากธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) เช่น การปรับลดดอกเบี้ย หรือพิมพ์เงินเพิ่ม (มาตรการคิวอี) เพื่อช่วยเหลือเศรษฐกิจจากวิกฤตโควิด-19 แต่ก็ไม่ใช่แค่สหรัฐฯ เท่านั้น ยังมีอีกหลาย ๆประเทศที่ใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในลักษณะเดียวกันนี้ 

         จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์  จำกัด กล่าวว่า  นอกจากความเข้าใจในตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลของนักลงทุนแล้ว การเข้าซื้อ บิตคอยน์ของสถาบันทางการเงินรายใหญ่เพื่อถือเป็นทรัพย์สินสำรอง เช่น สถาบัน Greyscale ที่เข้าถือบิตคอยน์มากกว่า 300,000 ล้านบาท ยิ่งสร้างความน่าเชื่อถือให้กับนักลงทุนในตลาดเงินดิจิทัลนี้

เปิดสาเหตุ  Bitcoin ราคาพุ่งทะยานแตะ 1 ล้านบาท รับปี 2564
cr:Pixabay

        และที่น่าสนใจไปกว่านั้น ก็คือ การที่ Paypal ประกาศเตรียมจะเปิดให้บริการชำระเงินด้วยคริปโตเคอร์เรนซีแบบไม่เสียค่าธรรมเนียมภายในปี 2021 หรือพ.ศ. 2564 นี้ ซึ่งอาจทำให้ผู้ใช้ Paypal เกือบ 300 ล้านรายสามารถเข้าถึงคริปโตได้นั้น ยิ่งทำให้นักลงทุนโดยเฉพาะรายใหญ่หันมาซบบิตคอยน์มากขึ้นด้วย 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 เปิดสาเหตุ 'Bitcoin' พุ่งทำนิวไฮทะลุ 20,000 ดอลลาร์ เพราะอะไร?

 "บริษัท บิทคอยน์" ประกาศยุติบทบาททางธุรกิจ

 อย่าหลงเชื่อ!! ก.ล.ต.เตือนนักลงทุน มีเฟซบุ๊กปลอมหลอกโอนเงินบ.บิทคอยน์

 เปิด Timeline บิทคอยน์ในไทย จุดเริ่มต้น-จุดสิ้นสุด

ปี 2564 อาจมีโอกาสได้เห็นราคาบิตคอยน์แตะ 1 ล้านบาท

        เมื่อไม่นานมานี้(17 ธ.ค.) บิตคอยน์ได้ทำลายสถิติใหม่ พุ่งขึ้นไปมากกว่า 20,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือพุ่งขึ้นกว่า  1,337.75 ดอลลาร์  บวกขึ้นไปประมาณ 6.91% ในการซื้อขายบนแพลตฟอร์มของ CoinDesk  

        โดยจากสถิติช่วง 8 ปีที่ผ่านมาการเกิดเหตุการณ์ Bitcoin Halving เป็นตัวจุดสังเกตสำคัญของการปรับราคาบิตคอยน์ในแต่ละครั้ง  ซึ่ง Halving จะเกิดขึ้นทุกๆ 4 ปี  โดยที่ราคาจะลดลงครึ่งหนึ่งก่อนจะมีการกลับมาทำราคาได้อีกครั้ง  แต่มูลค่าจะไม่ได้ลดลง มีแต่จะสูงขึ้นเรื่อยๆ  ครั้งแรกเกิดขึ้นในปี 2555 ครั้งที่สอง 2559 และล่าสุด ประมาณวันที่ 12 พ.ค.2563 เป็นครั้งที่สาม

เปิดสาเหตุ  Bitcoin ราคาพุ่งทะยานแตะ 1 ล้านบาท รับปี 2564
cr:Pixabay

        หากเป็นไปตามสถิติ หลังจากเกิด Bitcoin Halving ต่อจากนั้น 6 เดือนถึง 1 ปี ราคามีโอกาสพุ่งขึ้นได้อีกเรื่อยๆ จากที่เห็นกันมาแล้วเมื่อเดือน ธ.ค.2563 ที่ราคาปรับขึ้นไปถึง 27,000 ดอลลาร์หรือ 820,000 บาท จากเดิม 3,000 ดอลลาร์ ซึ่งยังเหลือช่วงดังกล่าวอีก 6 เดือน อาจจะมีโอกาสได้เห็นราคาบิตคอยน์พุ่งทะยานขึ้นไปแตะ 1 ล้านบาทก็เป็นได้ 

        "ถ้าเป็นไปตามสถิติแล้ว หลังจากทำ Bitcoin Halving ช่วง 6เดือนถึง 1 ปีหลังจากนั้น บิตคอยน์สามารถทำราคาต่อไปได้อีก โดยในช่วงปีหน้า เชื่อว่าอาจจะมีโอกาสเห็นราคาบิตคอยน์ขึ้นไปแตะ 1 ล้านบาท ก่อนที่จะทำ Halving รอบใหม่ ในปี 2024 หรือปี 2567  ซึ่งจะมีช่วงที่ราคาปรับลงแต่จะไม่ได้เป็นราคาที่ต่ำกว่า ณ ปัจจุบันแน่นอน " จิรายุสกล่าว 

ราคา Bitcoin พุ่งทะลุ 1 ล้านรับปี 2564!

         ล่าสุด เมื่อวันที่ 3 ม.ค.2564  ราคาบิตคอยน์ ก็สามารถพุ่งทะยานแตะ 1 ล้านบาทได้ตามคาด ซึ่งถือเป็นราคาที่พุ่งทะยานสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ด้วยการเพิ่มขึ้นมากกว่า 30,000 ดอลลาร์เป็นครั้งแรก ทำให้นักลงทุนจำนวนมากหันมาสนใจบิตคอยน์มากขึ้นกว่าเดิม โดยช่วงหนึ่งราคาพุ่งไปที่ 33,099 ดอลลาร์ ต่อ 1 บิทคอยน์ (+12%)  ในวันเสาร์ (2 ม.ค.) ขณะที่ตลาดการลงทุนอื่นๆ ปิดทำการช่วงสุดสัปดาห์แรกของปี 2564   
  
เปิดสาเหตุ  Bitcoin ราคาพุ่งทะยานแตะ 1 ล้านบาท รับปี 2564

ข้อมูล:Bitkub.com

        นอกจากนี้ยังทำให้อันดับเว็บเทรดเงินคริปโต อย่าง bitkub.com ได้รับความนิยมมากขึ้น  และแอปพลิเคชัน Bitkub ขึ้นแท่นเป็นแอปพลิเคชันที่มีคนดาวน์โหลดมากที่สุดเป็นอันดับ 1 บน App Store  แซงหน้า LINE ,Facebook และ  Youtube ไปแล้วอีกด้วย 

ขาขึ้นของ Bitcoin จะมีไปถึงไหน?

        ถ้าย้อนกลับไปตั้งแต่ Bitcoin ถูกสร้างขึ้น  จะเห็นได้ว่าปี 2017 ราคา Bitcoin จะเป็นขาขึ้น, ปี 2018 จะเป็นขาลง, ปี 2019 ที่เป็นช่วง sideway, และปี 2020 ที่เป็นช่วงขาขึ้นอีกครั้งซึ่งก็ได้เห็นราคานิวไฮกันมาอย่างต่อเนื่อง 

        จิรายุส บอกว่า ราคาบิตคอยน์ถึงแม้ว่าจะมีช่วงที่ราคาปรับลงตามวัฏจักรของบิตคอยน์ แต่หลังจากที่สามารถทำราคาช่วงหลัง Bitcoin Halving ราคาก็จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งเชื่อว่าในอีก 10 ปีข้างหน้า ราคาบิตคอยน์ก็จะเพิ่มขึ้น อาจจะแตะ 1,000 ล้านเลยก็ได้ 

การลงทุนมีความเสี่ยงเสมอ 

       ตลาด Bitcoin นั้นเป็นตลาดที่ใหญ่ระดับโลก ซื้อขายกันโดยไม่มีวันหรือเวลาหยุด  อีกทั้งความสนใจของนักลงทุนรายย่อยก็มีมาให้เห็นกันทุก ๆ วัน  แต่ภาพรวมตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลก็เหมือนกับตลาดซื้อขายสินทรัพย์ทั่วๆไป ไม่ว่าตลาดหุ้น ตลาดทองคำ ต่างก็มีขาขึ้นขาลง แม้ว่าตอนนี้บิตคอยน์หรือตลาดทุนดิจิทัลจะยั่วยวน แต่ก็ยังต้องอาศัยข้อมูลและการศึกษาที่เพียงพอการตัดสินใจลงทุน  อย่าวู่วาม เพราะแน่นอนว่า "การลงทุนทุกอย่างมีความเสี่ยง ศึกษาข้อมูลก่อนตัดสินใจลงทุน"
          เปิดสาเหตุ  Bitcoin ราคาพุ่งทะยานแตะ 1 ล้านบาท รับปี 2564 cr:Pixabay 

  
เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง