TNN online รถไฟฟ้าบีทีเอส เผยความ(ไม่)ลับเปิดบริการ 21 ปี วิ่งมาแล้ว 3,500 ล้านเที่ยว

TNN ONLINE

TNN Exclusive

รถไฟฟ้าบีทีเอส เผยความ(ไม่)ลับเปิดบริการ 21 ปี วิ่งมาแล้ว 3,500 ล้านเที่ยว

รถไฟฟ้าบีทีเอส เผยความ(ไม่)ลับเปิดบริการ 21 ปี วิ่งมาแล้ว 3,500 ล้านเที่ยว

รถไฟฟ้าบีทีเอส เปิดให้บริการครบ 21 ปี รับส่งผู้โดยสารครบ 3.5 พันล้านเที่ยว พร้อมดินหน้าเปิดเดินรถสายสีเขียวถึง คูคต ตามแผน

         รถไฟฟ้าบีทีเอส นับว่าเป็นโครงการที่บุกเบิกขนส่งมวลชนระบบรางในตัวเมือง ซึ่งช่วยอำนวยความสะดวกให้ประชาชนมาอย่างยาวนาน จนปัจจุบันก็มีโครงการรถไฟฟ้าในเส้นทางต่างๆเกิดขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง 

บีทีเอส เป็นรถไฟฟ้าสายแรกในประเทศไทย

        รถไฟฟ้าบีทีเอส เปิดให้บริการครอบคลุมพื้นที่กรุงเทพมหานคร จังหวัดสมุทรปราการ และจังหวัดปทุมธานี ดำเนินการโดยบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ภายใต้สัมปทานของกรุงเทพมหานคร เริ่มเปิดให้บริการครั้งแรกเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2542  และ เปิดให้บริการ 52 สถานี ระยะทางรวม 58.32 กิโลเมตร   

        โดยแบ่งออกเป็นสองเส้นทาง คือ สายสุขุมวิทหรือสายสีเขียวอ่อน ประกอบด้วย 40 สถานี โดยวิ่งระหว่างสถานีวัดพระศรีมหาธาตุกับสถานีเคหะฯ  และอีกสายคือ สายสีลมหรือสายสีเขียวเข้ม ประกอบด้วย 13 สถานี วิ่งระหว่างสนามกีฬาแห่งชาติไปบางหว้า ทั้งสองสายมีจุดเชื่อมต่อกันที่สถานีสยาม



บีทีเอสเปิดให้บริการมาแล้วถึง 21 ปี วิ่ง มาแล้ว 3,500 ล้านเที่ยว!!

        ในเดือนพฤศจิกายน 2563 นี้ รถไฟฟ้าบีทีเอสได้เปิดให้บริการผู้โดยสารครบ 3,500,000,000 เที่ยวคน รวมระยะทางกว่า 104,380,000 กิโลเมตร นับตั้งแต่รถไฟฟ้าบีทีเอสเปิดให้บริการเที่ยวแรกเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2542  จนถึงวันนี้ ก้าวสู่ปีที่ 21 แล้ว  โดยมีจุดมุ่งหมายหลัก เพื่อให้ประชาชนได้รับความสะดวกสบายในการเดินทาง ปลอดภัย  พร้อมทั้งช่วยลดปัญหาการจราจร และปัญหามลพิษทางอากาศ 

      "ถึงแม้ว่าในช่วงต้นปี 2563 ที่ผ่านจะมาเป็นปีที่เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ซึ่งเป็นวิกฤติที่ส่งผลกระทบต่อทุกคนในโลกก็ตามแต่บริษัทฯ ยังคงอยู่เคียงข้างกับผู้โดยสาร และเราก็สามารถก้าวผ่านปัญหาอุปสรรคด้วยกันมาได้อย่างดี จากความร่วมมือของผู้โดยสารทุกท่าน " นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 ย้อนรอย รถไฟฟ้าสายสีแดง ทำไมล่าช้า?

 อัปเดตคืบหน้า รถไฟฟ้าสายสีส้ม งานโยธาแซงหน้างานลงทุนแล้ว?

 ส่อง รถไฟฟ้ารางเบา ภูเก็ต ความหวังฟื้นเศรษฐกิจ-ท่องเที่ยว

 ฝั่งธนฯพร้อมไหม?เปิดความคืบหน้า"รถไฟฟ้าสายสีทอง"เกือบได้ใช้แล้ว!

 เปิดปม รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ ส่อแววสะดุด?


 เช็กเส้นทางรถไฟฟ้า สายสีม่วงใต้ เปิดเพิ่มอีกกี่สถานี วิ่งถึงไหน?

 ทยอยเปิดโครงการส่วนต่อขยาย

        นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตั้งแต่ปี 2562  รถไฟฟ้าบีทีเอสได้เริ่มทยอยเปิด โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวช่วงหมอชิต- สะพานใหม่- คูคต ได้แก่  สถานีห้าแยกลาดพร้าว , สถานีพหลโยธิน 24 , สถานีรัชโยธิน , สถานีเสนานิคม ,สถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และในเดือนมิถุนายน 2563 ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้เปิดสถานีเพิ่มอีก  4  สถานี ได้แก่  สถานีกรมป่าไม้ , สถานีบางบัว , สถานีกรมทหารราบที่ 11  และสถานีวัดพระศรีมหาธาตุ  รวมระยะทาง 58.42  กิโลเมตร เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสาร ซึ่งได้ผลตอบรับเป็นอย่างดี


        ทั้งนี้ ในเดือนธันวาคมนี้ รถไฟฟ้าบีทีเอส เตรียมเปิดให้บริการเพิ่มอีกจำนวน 7 สถานี ต่อจาก สถานีวัดพระศรีมหาธาตุ ได้แก่ สถานีพหลโยธิน 59 , สถานีสายหยุด , สถานีสะพานใหม่ , สถานีโรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช , สถานีพิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศ , สถานีแยก คปอ. และสถานีคูคต รวมระยะทาง 9.8 กิโลเมตร

เตรียมเปิดบริการสายสีเขียวครบทุกสถานี เป็นของขวัญปีใหม่ให้ประชาชน

      นายสุรพงษ์ กล่าวว่า เพื่อเป็นการขยายเส้นทางอำนวยความสะดวกให้ประชาชนส่งต่อความสุข  มอบเป็นของขวัญให้แก่ประชาชน ช่วยลดปัญหาการจราจรโดยเฉพาะโซนด้านเหนือซึ่งเป็นประตูสู่กรุงเทพฯ เนื่องจากตลอดเส้นทางส่วนต่อขยาย ช่วงหมอชิต  - สะพานใหม่ - คูคต มีทั้งสถาบันการศึกษา ห้างสรรพสินค้า สำนักงานราชการ หมู่บ้าน ชุมชน  คาดว่าเมื่อเปิดเดินรถไฟฟ้าได้ครบเรียบร้อยแล้ว จะช่วยบรรเทาการจราจรให้ประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น  เชื่อมโยงการเดินทางครอบคลุมถึง 3 จังหวัด  ได้แก่ ปทุมธานี กรุงเทพมหานคร สมุทรปราการ โดยจะสามารถรองรับผู้โดยสารที่มาใช้บริการเพิ่มขึ้นมากกว่า 1,500,000  เที่ยวคนต่อวัน 



 



เกาะติดข่าวที่นี่

 website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE



ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง