TNN online โควิดนี้เราต้องรอด!ขั้นตอน ลงทะเบียน พัก ชำระหนี้รถยนต์

TNN ONLINE

TNN Exclusive

โควิดนี้เราต้องรอด!ขั้นตอน ลงทะเบียน พัก ชำระหนี้รถยนต์

โควิดนี้เราต้องรอด!ขั้นตอน ลงทะเบียน พัก ชำระหนี้รถยนต์

'กรุงศรี ออโต้' เปิดให้พักชำระหนี้สูงสุด 6 เดือนและปรับลดเงินผ่อนชำระ ช่วยลูกค้า สอดรับกับนโยบายรัฐบาลที่ช่วยบรรเทาผลกระทบจากโควิด-19 ให้ปชช.

         ช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้ห้างร้าน สำนักงานต่างๆ ต้องหยุดพักกิจการ บางรายมีการเลิกจ้างชั่วคราว พูดง่ายๆก็คือ เลิกจ้างกันไปก่อน สถานการณ์ดีขึ้นค่อยกลับมาทำงานใหม่  นั่นแหละ  บุคคลมนุษย์เงินเดือน ที่มีภาระหนี้สิน ย่อมถูกกระทบอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะทางตรงหรือทางอ้อม แล้วหนี้บ้าน หนี้รถล่ะ ทำไงละทีนี้ 

        ใครก็ตามที่เป็นลูกหนี้ของกรุงศรี ออโต้ เขามีโครงการ “พัก..ผ่อน” กับ กรุงศรี ออโต้ ที่จะให้ลูกหนี้ สามารถพักชำระหนี้ได้นานสูงสุดถึง  6 เดือน  และปรับลดจำนวนเงินผ่อนชำระค่างวดลง

        โดยคุณกฤติยา ศรีสนิท ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “กรุงศรี ออโต้ ได้ออกมาตรการให้ความช่วยเหลือแก่ลูกค้าสินเชื่อยานยนต์ทุกประเภท   ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) มาตั้งแต่ช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา   สำหรับลูกค้าในกลุ่มธุรกิจที่ได้รับผลกระทบโดยตรง เช่น ธุรกิจท่องเที่ยวและโรงแรม โดยสามารถแจ้งความประสงค์ตามเงื่อนไขที่กรุงศรี ออโต้ กำหนด ได้ทันที 

        “ล่าสุด จากมาตรการของรัฐบาลที่ควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ทำให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจต่างๆ ต้องชะลอลงไปด้วย กรุงศรี ออโต้ จึงได้ขยายความช่วยเหลือลูกค้าที่สอดคล้องกับมาตรการช่วยเหลือด้านสินเชื่อจากธนาคารแห่งประเทศไทย ครอบคลุมลูกค้าในกลุ่มธุรกิจอื่นที่ได้รับผลกระทบต่อเนื่อง โดยจะพิจารณาให้ความช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับผลกระทบตามสภาพการณ์และความจำเป็นเป็นรายกรณีต่อไป” คุณกฤติยา กล่าวเพิ่มเติม 

        สำหรับ ขั้นตอนการขอพักสินเชื่อรถยนต์ ของกรุงศรีออโต้ ในช่องทางที่ง่ายที่สุดคือ  Krungsri Auto Call Center 02-740-7400 กด 3 หรือ กด 5 และสาขากรุงศรี ออโต้ ทุกภูมิภาคทั่วประเทศ แต่ในสถานการณ์ขณะนี้ การไปสาขา น่าจะเสี่ยงเกินไป เพราะอาจต้องไปเจอกับผู้คนมากหน้าหลายตา ในสถานที่จำกัด ดังนั้น เราจึงมีวิธีง่ายๆ สมัครได้ทางออนไลน์มาฝากกัน 

ขั้นตอนแรกให้เปิดไปที่เว็บไซต์  https://www.krungsriauto.com/auto/home.html  แล้วจะขึ้นมาที่หน้า HOME (ดังรูป) 

โควิดนี้เราต้องรอด!ขั้นตอน ลงทะเบียน พัก ชำระหนี้รถยนต์

        ให้คลิ๊กขวา ตรงแบนเนอร์ มาตรการช่วยเหลือลูกค้า กรุงศรี ออโต้ ที่ได้รับผลกระทบจาก ไวรัสโคโรน่า2019 (COVID-19) แล้วจะขึ้นมาที่หน้า รายละเอียดของมาตรการ ให้คลิ๊กไปที่ลิงค์ ยื่นคำขอร่วมโครงการ 

โควิดนี้เราต้องรอด!ขั้นตอน ลงทะเบียน พัก ชำระหนี้รถยนต์



        จากนั้นจะเข้ามาอยู่ในหน้า แบบฟอร์มของโครงการ ให้เรากรอกรายละเอียด ให้ครบ เช่น ชื่อ สกุล  ทะเบียนรถยนต์ ที่ทำสินเชื่อกับกรุงศรีไว้ เบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อได้  เหตุผลที่ขอพักชำระหนี้ ได้รับผลกระทบอย่างไร  บอกรายละเอียดคร่าวๆไม่เกิน 250 อักษร เพื่อที่เจ้าหน้าที่จะได้พิจารณาพักหนี้ให้เราอีกที 

โควิดนี้เราต้องรอด!ขั้นตอน ลงทะเบียน พัก ชำระหนี้รถยนต์

        เมื่อกรอกรายละเอียดครบทุกอย่างแล้ว ให้ติ๊กเครื่องหมาย ตรงสี่เหลี่ยม "ฉันไม่ใช่โปรแกรมอัตโนมัติ"  จากนั้นก็กดยืนยัน คำร้องเพื่อขอพักชำระหนี้ ก็จะถูกส่งไปยังบริษัท  ไม่เกิน 5 นาที ก็จะมีข้อความ SMS แจ้ง ว่า ได้รับคำร้องผู้ได้รับผลกระทบ "โควิด-19 " แล้ว   แต่จะต้องรอการแจ้งยืนยันอีกครั้ง ว่าคำร้องที่ยื่นไปผ่านหรือไม่ผ่าน 

โควิดนี้เราต้องรอด!ขั้นตอน ลงทะเบียน พัก ชำระหนี้รถยนต์


โควิดนี้เราต้องรอด!ขั้นตอน ลงทะเบียน พัก ชำระหนี้รถยนต์ คิวอา

        หรืออีกขั้นตอนง่ายๆคือ นำโทรศัพท์มือถือ เปิดแอปฯไลน์ กดตรงเมนูเพิ่มเพื่อน >> คิวอาร์โค้ด  แล้วนำมาแสกนคิวอาร์โค้ดด้านล่างนี้  ก็จะขึ้นแบบฟอร์มยื่นคำร้อง มาตรการช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจาก ไวรัสโคโรน่า2019 (COVID-19) มาให้กรอกและส่งคำร้องได้เช่นกัน 

โควิดนี้เราต้องรอด!ขั้นตอน ลงทะเบียน พัก ชำระหนี้รถยนต์


       ทั้งนี้ ในช่วงหนึ่งเดือนที่ผ่านมา กรุงศรี ออโต้  ได้ดำเนินการรับเรื่องเพื่อพิจารณาไปแล้วกว่า 166,000 ราย 

        นอกจากนี้ ยังได้เตรียมความพร้อม Krungsri Auto Call Center ซึ่งได้เพิ่มคู่สายโทรศัพท์ เพิ่มเจ้าหน้าที่ เกือบ 100 คน และปรับปรุงกระบวนการทำงานภายใน ให้สั้น กระชับ และยืดหยุ่นมากที่สุด  

        ใครที่เป็นลูกค้ากรุงศรี ออโต้ ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19  ก็สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือแจ้งความประสงค์  (ย้ำกันอีกครั้ง ) ได้ที่ Krungsri Auto Call Center 02-740-7400 กด 3 หรือ กด 5 และสาขากรุงศรี ออโต้ ทุกภูมิภาคทั่วประเทศ 

        หวังว่าจะพอเป็นแนวทาง สำหรับใครที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โ๕วิด -19 นี้จริงๆ อย่างน้อยก็ช่วยยืดระยะเวลา ให้ยังพอหายใจหายคอได้บ้าง ไม่มากก็น้อย  #โควิดนี้เราต้องรอด ไปด้วยกัน 



 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- 10 ความจริง "ประกันการใช้ไฟฟ้า" ก่อนลงทะเบียนใช้สิทธิขอคืน

-เปิดขั้นตอนลงทะเบียน รับเงินเยียวยาประกันสังคม เมื่อถูกเลิกจ้างจากพิษโควิด-19

- ส่อง"ประกันโควิด-19"เบี้ยประกันเอื้อมถึงไม่เกิน 300บ./ปี


เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง