TNN online 10 ข่าวเด่นแห่งปี ลำดับที่ 4/10 สรุปข่าวบันเทิงเกาหลี ทั้งกระแสดราม่าและเรื่องน่ายินดี ปีนี้เกิดอะไรขึ้นบ้าง?

TNN ONLINE

TNN Exclusive

10 ข่าวเด่นแห่งปี ลำดับที่ 4/10 สรุปข่าวบันเทิงเกาหลี ทั้งกระแสดราม่าและเรื่องน่ายินดี ปีนี้เกิดอะไรขึ้นบ้าง?

10 ข่าวเด่นแห่งปี ลำดับที่ 4/10 สรุปข่าวบันเทิงเกาหลี ทั้งกระแสดราม่าและเรื่องน่ายินดี ปีนี้เกิดอะไรขึ้นบ้าง?

10 ข่าวเด่นแห่งปี ลำดับที่ 4/10 สรุปข่าวเด่นบันเทิงเกาหลี 2021 ทั้งกระแสดราม่าและเรื่องน่ายินดี ปีนี้เกิดอะไรขึ้นบ้าง?

ตลอดปี 2021 ที่ผ่านมายังคงเป็นอีก 1 ปี ที่หลายๆ ประเทศทั่วโลกเผชิญกับสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 แม้ว่าจะเริ่มมีการฉีดวัคซีนเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันไปแล้ว แต่แนวโน้มของสถานการณ์ก็ยังคงน่าเป็นห่วง

เช่นเดียวกับวงการบันเทิงของเกาหลีใต้ ปี 2021 ได้มีเรื่องราวเกิดขึ้นมากมายทั้งเรื่องราวที่น่ายินดีและมหากาพย์ดราม่าสะเทือนวงการเป็นที่พูดถึงกันอย่างมาก

ทีมข่าว TNN ONLINE จึงได้หยิบประเด็นที่เป็นกระแสทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์ ในรอบปีมานำเสนออีกครั้ง จะมีเรื่องอะไรบ้างนั้นติดตามกันได้เลย


เปิดตัวคู่รักคู่แรกของปี 2021 ฮยอนบิน - ซนเยจิน กำลังคบหาดูใจกัน

ประเดิมข่าวดังสุดฮอตต้อนรับต้นปี 2021 กันเลยทีเดียว เมื่อสำนักข่าวชื่อดัง Dispatch ได้รายงานว่า พระเอกหนุ่มชื่อดัง "ฮยอนบิน" และ นางเอกสาว "ซนเยจิน" จากซีรีส์เกาหลี Crash landing on you กำลังคบหาดูใจกันอยู่มาได้ 8 เดือนแล้ว โดยได้มีการปล่อยภาพออกมายืนยันความสัมพันธ์ของทั้งคู่ขณะที่ "ซนเยจิน" กำลังเดินขึ้นรถยนต์ของ "ฮยอนบิน" 

จากนั้นทางต้นสังกัดของทั้งคู่ VAST Entertainment และ MSteam Entertainment ได้ออกมาคอนเฟิร์มว่า "ฮยอนบิน" และ "ซนเยจิน" กำลังคบหาดูใจกันจริง ตั้งแต่ผลงานซีรีส์ที่ทั้งคู่เล่นด้วยกันจบลงก็ได้มีการพัฒนาความสัมพันธ์เป็นคู่รักที่มีความรู้สึกที่ดีๆ ต่อกัน

แม้ว่าก่อนหน้านี้ข่าวลือการออกเดตของ "ฮยอนยิน" และ "ซนเยจิน" เริ่มมีมาตั้งแต่เดือนกันยายนปี 2018 และในเดือนมกราคมปี 2019 พวกเขาถูกพบว่าอยู่ในซูเปอร์มาร์เก็ตแห่งหนึ่งที่ประเทศสหรัฐอเมริกาด้วยกัน แต่ทางต้นสังกัดของทั้งสองคนก็ได้ออกมาปฏิเสธถึงข่าวลือเรื่องการเดท


10 ข่าวเด่นแห่งปี ลำดับที่ 4/10 สรุปข่าวบันเทิงเกาหลี ทั้งกระแสดราม่าและเรื่องน่ายินดี ปีนี้เกิดอะไรขึ้นบ้าง?


หนุ่มๆ GOT7 ไม่ต่อสัญญา JYP ทั้งวง แยกย้ายทำงานเดี่ยว

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งข่าวใหญ่ในวงการเพลง K- POP และกลายเป็นเรื่องน่าใจหายอย่างมาก เมื่อช่วงเดือนมกราคม 2021 สำหรับเหล่าอากาเซ่ แฟนคลับของวง GOT7 ศิลปินชื่อดังของเกาหลีใต้ ที่มี 7 สมาชิกหนุ่ม มาร์ค, เจบี, แจ็คสัน, จินยอง, ยองแจ, แบมแบม และยูคยอม กับข่าวการสิ้นสุดสัญญาของวง GOT7 

ซึ่งทั้ง 7 หนุ่มเลือกตัดสินใจที่จะไม่ต่อสัญญากับต้นสังกัด JYP Entertainment โดยทุกคนได้ขอแยกย้ายกันไปทำงานตามสายทางที่ตัวเองวาดฝันเอาไว้ และพวกเขาได้เข้าร่วมงาน Golden Disc Awards เป็นกิจกรรมกลุ่มสุดท้ายเมื่อวันที่ 10 มกราคม โดยสัญญาได้หมดลงในวันที่ 19 มกราคม หลังจากพวกเขาเดบิวต์เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2014

หลังจากหมดสัญญา 7 หนุ่ม ได้สร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการปล่อยเพลง Encore ผ่านช่องยูทูปใหม่ในนามของ GOT7 

10 ข่าวเด่นแห่งปี ลำดับที่ 4/10 สรุปข่าวบันเทิงเกาหลี ทั้งกระแสดราม่าและเรื่องน่ายินดี ปีนี้เกิดอะไรขึ้นบ้าง?


"จีซู" ถูกรุมแฉพฤติกรรมสมัยเรียน จนโดนสั่งปลดจากซีรีส์ หยุดทำกิจกรรมทั้งหมดในฐานะนักแสดง

อีกหนึ่งข่าวที่ได้รับความสนใจในรอบปีเมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา กรณีของนักแสดงหนุ่ม "จีซู" ตกเป็นข่าวฉาวจากกรณีมีผู้ใช้สื่อสังคมโซเชียลมีเดียออกมาโพสต์ข้อความแฉถึงเรื่องพฤติกรรมการกลั่นแกล้ง ใช้ความรุนแรงในโรงเรียนสมัยมัธยม จนภายหลังทำให้เจ้าตัว ต้องออกมาเขียนจดหมายขอโทษถึงการกระทำดังกล่าว 

แต่เรื่องราวกลับไม่จบแค่นั้นเมื่อ "จีซู" ต้องถูกถอดออกจากบทนำซีรีส์ River Where the Moon Rise ที่กำลังออกอากาศทางช่อง KBS อยู่ในขณะนั้น ก่อนจะได้ "นาอินอู" มารับบทแทน แม้ว่าจะถ่ายทำไป 95% แล้วก็ตาม และมีการออกอากาศไปถึง 6 ตอนด้วยกัน

ต่อมาทางบริษัท Victory Contents ผู้ผลิตละคร River Where The Moon Rises ได้ออกแถลงการณ์ฟ้องร้องบริษัท Key East Entertainment ต้นสังกัดของ "จีซู" กว่า 3,000 ล้านวอน จากกรณีที่ต้องเปลี่ยนตัวพระเอกอย่างกะทันหันจนต้องมีการถ่ายทำใหม่

อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม ทาง Key East Entertainment ได้ออกประกาศอย่างเป็นทางการถึงเรื่องสัญญาของ "จีซู" นักแสดงในสังกัดว่าได้สิ้นสุดลงแล้ว

10 ข่าวเด่นแห่งปี ลำดับที่ 4/10 สรุปข่าวบันเทิงเกาหลี ทั้งกระแสดราม่าและเรื่องน่ายินดี ปีนี้เกิดอะไรขึ้นบ้าง?


มหากาพย์นอกจอ "คิมจองฮยอน" ทำพฤติกรรมแย่ๆ ใส่ "ซอฮยอน" ขณะร่วมงาน สื่อแฉเพราะ "ซอเยจี" อดีตแฟนสาว อยู่เบื้องหลัง 

เรียกว่าอีกหนึ่งข่าวใหญ่ในวงการบันเทิงเกาหลีกับมหากาพย์ดราม่านอกจอ "คิมจองฮยอน"  พระรองจากซีรีส์ Crash Landing on You และพระเอกจาก ซีรีส์ Mr. Queen โดยเรื่องราวเริ่มต้นมาจาก "คิมจองฮยอน" มีข่าวเดทกับ "ซอจีฮเย" แม้จะมีภาพของทั้งคู่ออกมาจากสื่อ Dispatch แต่ทางต้นสังกัดของฝ่ายหญิงได้ออกมาปฏิเสธว่าทั้ง 2 คนแค่ปรึกษากันเรื่องงาน และฝ่ายชายอาจย้ายมาอยู่สังกัดเดียวกับฝ่ายหญิง

จากนั้นได้มีข่าวออกมาว่า "คิมจองฮยอน" โดน O&Entertainment ต้นสังกัดตัวเองแฉว่าพยายามจะฉีกสัญญา เพราะถึงแม้จะเซ็นไว้ถึงแค่เดือนพฤษภาคมปีนี้ แต่ที่จริงยังเหลืออีก 11 เดือน ซึ่งเป็นช่วงที่ "คิมจองฮยอน" ได้ขอพักเบรกงานแสดงกะทันหันตอนกำลังถ่ายทำซีรีส์ Time ของช่อง MBC เมื่อปี 2018 ซึ่งมีข่าวลือว่า "คิมจองฮยอน" มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมกับนางเอกของเรื่อง "ซอฮยอน"

ต้นสังกัด "คิมจองฮยอน" บอกว่าที่อ้างว่าทำพฤติกรรมแย่และขอออกจากซีรีส์กลางคัน ที่จริงไม่ได้ป่วยด้านสุขภาพจิตอย่างที่อ้าง แต่เพราะ "คิมจองฮยอน" มีปัญหากับแฟนสาว "ซอเยจี" ที่คบหากันอยู่ในตอนนั้น โดยคู่นี้พบรักกันจากกองถ่ายหนัง Stay With Me ที่ฉายปี 2018 ก่อนหน้าฝ่ายชายจะมาถ่ายซีรีส์ Time

Dispatch มีหลักฐานเป็นแชทข้อความ "ซอเยจี" ห้าม "คิมจองฮยอน" แตะเนื้อต้องตัวดาราหญิงคนไหนตอนถ่ายซีรีส์ Time โดยเฉพาะกับนางเอก รวมทั้งห้ามคุยกับทีมงานผู้หญิง ให้แก้บทโรแมนติกทั้งหมด และให้ส่งคลิปหรือภาพจากในกองถ่ายมารายงานตัวกับเธอเสมอ

ต่อมา "คิมจองฮยอน" ได้เขียนจดหมายด้วยลายมือขอโทษทุกฝ่ายรวมถึง "ซอฮยอน" โดยไม่กล่าวโทษหรือพูดถึง "ซอเยจี"

ทางด้าน Gold Medalist ต้นสังกัดของ "ซอเยจี" ได้ออกมาแถลงเช่นกันโดยได้รับการยืนยันว่า ความขัดแย้งที่เกี่ยวข้องกับซีรีส์ไม่ได้เกิดขึ้นจาก "ซอเยจี"

10 ข่าวเด่นแห่งปี ลำดับที่ 4/10 สรุปข่าวบันเทิงเกาหลี ทั้งกระแสดราม่าและเรื่องน่ายินดี ปีนี้เกิดอะไรขึ้นบ้าง?


สุดปัง! "ลิซ่า" ปล่อยโซโล่ "LALISA" ทุบสถิติโลกศิลปินหญิงเดี่ยวยอดวิวในยูทูปสูงสุดใน 24 ชม.

ปลุกกระแสความปังให้วงการเพลง เมื่อ "ลลิษา มโนบาล" หรือ ลิซ่า BLACKPINK นักร้องสาวสายเลือดไทยชื่อดัง ได้ปล่อยซิงเกิลอัลบั้มเดี่ยวครั้งแรก "LALISA" ออกมาให้ชมกันทั่วโลก เมื่อวันที่ 10 กันยายน โดยใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมงกว่า ก็มียอดวิวในยูทูปทะลุ 10 ล้านวิว เพราะนับตั้งแต่วินาทีที่มิวสิกวิดีโอเพลง "LALISA" ถูกปล่อยให้ได้ชมอย่างเป็นทางการ โลกออนไลน์ต่างพูดถึง "ลิซ่า" กันอย่างล้นหลาม ทั้งการสวมใส่ชุดผ้าไหมสีเหลืองทอง จำลองปราสาทหินพนมรุ้ง จ.บุรีรัมย์ สวมชฎา

แสดงถึงเอกลักษณ์ความเป็นไทยที่ถ่ายทอดสู่สายตาแฟนๆ ทั่วโลก การเต้นคัฟเวอร์เพลง "LALISA"  ก็เกิดเป็นกระแสอย่างมาก

แต่ทว่าความปังไม่หยุดแค่นั้น เมื่อ "ลิซ่า" ได้ให้สัมภาษณ์ว่าอยากกลับไปบ้านเกิดที่จังหวัดบุรีรัมย์ สิ่งหนึ่งที่อยากทำคือไปกิน "ลูกชิ้นยืนกิน" ทำให้บรรดาแฟนคลับและประชาชนทั่วไปอยากตามรอย "ลิซ่า" จนถึงขั้นลงทุนเดินทางมากินลูกชิ้นยืนกินถึงบุรีรัมย์กันเลยทีเดียว

ล่าสุด กินเนสส์บุ๊คเวิร์ลเรคคอร์ด ได้ออกประกาศอย่างเป็นทางการว่า "ลิซ่า" BLACKPINK ทำสถิติใหม่ เป็นศิลปินหญิงเดี่ยวที่มียอดคนดูผ่านยูทูปเป็นอันดับหนึ่งของโลกสูงถึง 73.6 ล้านครั้งภายในระยะเวลา 24 ชั่วโมง จากซิงเกิล "LALISA"

10 ข่าวเด่นแห่งปี ลำดับที่ 4/10 สรุปข่าวบันเทิงเกาหลี ทั้งกระแสดราม่าและเรื่องน่ายินดี ปีนี้เกิดอะไรขึ้นบ้าง?


วง BTS สร้างประวัติศาสตร์เป็นศิลปินเกาหลีวงแรกที่ขึ้นกล่าวสุนทรพจน์บนเวที UN

วงบีทีเอส (BTS) บอยแบนด์ชื่อดังของประเทศเกาหลีใต้ ได้สร้างประวัติศาสตร์เป็นศิลปินเกาหลีวงแรกที่ขึ้นกล่าวสุนทรพจน์บนเวทีสหประชาชาติ หรือ UN ณ สำนักงานใหญ่เมืองนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา  ครั้งนี้พวกเขามาในฐานะทูตพิเศษด้านคนรุ่นใหม่และวัฒนธรรมของประธานาธิบดีเกาหลีใต้ "มุน แจ อิน" เพื่อกล่าวสุนทรพจน์ในพิธี SDG Moment เกี่ยวกับอนาคตของคนรุ่นใหม่

วง BTS พูดได้น่าประทับใจ เมื่อพวกเขาเรียกร้องไม่อยากให้คนรุ่นใหม่ถูกเรียกว่า กลุ่มที่สูญหายจากโควิด แต่อยากให้เรียกว่าเป็นรุ่นยินดีต้อนรับและเดินหน้าต่อไป

พวกเขาได้ทำการสอบถามแฟนๆ ผ่านทางออนไลน์เป็นคนหนุ่มสาวที่อยู่ในช่วงอายุสิบและยี่สิบปีทั่วโลก เกี่ยวกับความแปลงแปลงช่วง 2 ปีที่ผ่านมา พบว่ากำลังเผชิญกับความท้าทายใหม่ๆ ที่ทุกอย่างรอบตัวเปลี่ยนแปลงรวดเร็วแต่เหมือนกับว่าตัวเองยังอยู่ที่เดิม

มองเห็นอนาคตตัวเองไม่ชัด โควิด-19 ได้พรากหลายอย่างไปจากมนุษย์ และสูญเสียโอกาสในการทำหลายสิ่งหลายอย่าง แต่ทุกคนยังมีหวังและพยามหาวิธีใหม่ ๆ ในการใช้ชีวิต ตอนนี้หลายคนเริ่มรู้สึกว่าเวลาบนโลกนี้มีจำกัด จึงมีคนรุ่นใหม่จำนวนมากสนใจและใหัความสำคัญกับสิ่งแวดล้อม 

นอกจากนี้ ศิลปินวง BTS ยังได้แสดงชุดพิเศษในเพลง "Permission to Dance"  อีกด้วย

10 ข่าวเด่นแห่งปี ลำดับที่ 4/10 สรุปข่าวบันเทิงเกาหลี ทั้งกระแสดราม่าและเรื่องน่ายินดี ปีนี้เกิดอะไรขึ้นบ้าง?


ดราม่าสะเทือนวงการบันเทิง "คิมซอนโฮ" โดนสาวอ้างเป็นแฟนเก่าแฉให้ทำแท้ง ก่อนบอกเลิก

ส่วนกระแสข่าวที่เรียกว่าเป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์  คงหนีไม่พ้นกรณีของพระเอกหนุ่ม ที่กำลังโด่งดังแบบสุดๆ "คิมซอนโฮ" จากซีรีส์เกาหลีชื่อดัง Hometown Cha-Cha-Cha ในบทบาทของ "ฮงดูชิก" หรือที่แฟนๆ เรียกว่า "หัวหน้าฮง" เมื่อเจ้าตัวถูกโยงข่าวลือมีหญิงสาว A มาอ้างเป็นแฟนเก่านักแสดงหนุ่มอักษรย่อ "K" บอกให้ไปทำแท้ง แต่หลังจากนั้นฝ่ายชายก็เปลี่ยนไปและบอกเลิก 

ซึ่งชาวเน็ตได้คาดเดาว่านักแสดงหนุ่ม "K" น่าจะเป็น "คิมซอนโฮ" 

ก่อนที่ต่อมา "คิมซอนโฮ" ได้ส่งจดหมายชี้แจงออกมาขอโทษทุกๆ คน โดยระบุว่า ยอมรับว่าเคยเดทกับผู้หญิงคนดังกล่าวด้วยความรู้สึกที่ดี แต่ในระหว่างที่คบกันขาดคุณสมบัติในการดูแลและแสดงความเห็นใจและหวังว่าจะได้พบกับเธออีกครั้งเพื่อที่จะกล่าวคำขอโทษอย่างจริงใจ

ด้วยเหตุนี้ทำให้แบรนด์ต่างๆ ได้ถอดเขาออกจากการเป็นพรีเซ็นเตอร์และเขาต้องประกาศถอนตัวจากรายการวาไรตี้ 2 Days and 1 Night

จากนั้น อดีตแฟนเก่าได้ออกมาเคลื่อนไหวอีกครั้ง โดยได้แก้ไขข้อความ และโพสต์ข้อความใหม่ก่อนจะลบโพสต์ดังกล่าวไป

โดยในข้อความเธอบอกว่าได้รับคำขอโทษจาก "คิมซอนโฮ" แล้ว และรู้สึกผิดที่ทำให้หลายคนต้องเจ็บปวดกับสิ่งที่เปิดเผยออกมา โดยเฉพาะ “คิมซอนโฮ” ที่เหมือนชื่อเสียงความโด่งดังจะหลุดลอยทันทีจากข่าวที่เกิดขึ้น เธอและมองว่ามีบางเรื่องที่ยังมีความเข้าใจผิดจากข่าวที่นำเสนอออกไป

แต่งานนี้เหมือนคดีจะพลิกกลายเป็นหนังคนละม้วน เมื่อสื่อ Dispatch ได้ออกมาเผยแพร่ความจริงว่ามีข้อมูลหลายอย่างขัดแย้งกับสิ่งที่ฝ่ายหญิงเคยออกมาโพสต์กล่าวหา

หลังจากที่ความจริงได้ถูกไขให้กระจ่างบรรดาแฟนคลับและชาวเกาหลีต่างเห็นใจ "คิมซอนโฮ" อย่างมากที่ถูกใส่ร้าย เนื่องจากข่าวนี้เป็นข่าวใหญ่ที่ถูกพูดถึงเป็นระยะเวลาถึง 2 สัปดาห์ และอนาคตในวงการบันเทิงของ "คิมซอนโฮ" กำลังจะกลับมาสดใสอีกครั้ง

10 ข่าวเด่นแห่งปี ลำดับที่ 4/10 สรุปข่าวบันเทิงเกาหลี ทั้งกระแสดราม่าและเรื่องน่ายินดี ปีนี้เกิดอะไรขึ้นบ้าง?


สุดเซอร์ไพรส์! "พัคชินฮเย-ชเวแทจุน" ประกาศแต่งงาน พร้อมแจ้งข่าวดีกำลังตั้งครรภ์

อีกหนึ่งข่าวใหญ่ที่สร้างความเซอร์ไพรส์ให้กับแฟนๆ เป็นอย่างมาก เมื่อนางเอกสาวชื่อดัง "พัคชินฮเย" กำลังจะแต่งงานกับดาราหนุ่ม "ชเวแทจุน" โดยต้นสังกัด SALT Entertainment ได้ออกมาพูดถึงเรื่องดังกล่าวว่า "พัคชินฮเย" และ "ชเวแทจุน" จะจัดงานแต่งงานเป็นการส่วนตัวในวันที่ 22 มกราคม 2022 ในกรุงโซล และอีกหนึ่งข่าวเซอร์ไพร์สก็คือในตอนนี้เธอกำลังตั้งครรภ์อยู่ด้วย

สำหรับ "พัคชินฮเย" และ "ชเวแทจุน" มีข่าวลือเรื่องการออกเดทครั้งแรกในเดือนพฤษภาคม 2017 หลังถูกพบเดินทางไปต่างประเทศและออกเดทด้วยกัน ในตอนนั้นทั้งสองคนได้ปฏิเสธความสัมพันธ์ ต่อมาได้ยอมรับความสัมพันธ์เมื่อช่วงปี 2018 ซึ่งทั้งสองเป็นเพื่อนร่วมงานที่ใกล้ชิดและได้ออกเดทกันตั้งแต่ปลายปี 2017 เป็นต้นมา

10 ข่าวเด่นแห่งปี ลำดับที่ 4/10 สรุปข่าวบันเทิงเกาหลี ทั้งกระแสดราม่าและเรื่องน่ายินดี ปีนี้เกิดอะไรขึ้นบ้าง?


บันเทิงเกาหลีป่วนหนักเจอโควิด-19 ระบาด ดารา นักร้อง คนดังติดเชื้อหลายราย

สถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ในเกาหลีใต้น่าห่วงไม่แพ้ประเทศไทยบ้านเรา พบผู้ติดเชื้อรายใหม่อย่างต่อเนื่องท่ามกลางความหวั่นวิตกของเชื้อโควิดสายพันธุ์ใหม่โอมิครอน เหล่าบรรดานักแสดง นักร้อง และคนดังของเกาหลีใต้ก็ได้รับผลกระทบติดเชื้อกันไปหลายรายด้วยกัน

ไม่ว่าจะเป็น "ลิซ่า" BLACKPINK , "จีชางอุค" พระเอกชื่อดัง , นักแสดงหนุ่ม "ชินซองรก" , "คิมซึงคยู" Infinite , "มินฮยอก" วง BTOB  , "โดยอง" และ "จองฮวาน" สมาชิกวง TREASURE  , "ซาน" สมาชิกวง ATEEZ  , "ฮานิ"  สมาชิกวง EXID รวมทั้ง "ชเวซีวอน" นักแสดงและนักร้องหนุ่ม สมาชิกวง Super Junior ,นางเอกสาว "ยูนอึนฮเย" และล่าสุด "ยูแจซอก" พิธีกรชื่อดัง ก็ได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อโควิด-19 เช่นกัน

10 ข่าวเด่นแห่งปี ลำดับที่ 4/10 สรุปข่าวบันเทิงเกาหลี ทั้งกระแสดราม่าและเรื่องน่ายินดี ปีนี้เกิดอะไรขึ้นบ้าง?


ชาวเกาหลีใต้เดือด! ซีรีส์ Snowdrop บิดเบือนประวัติศาสตร์ ยื่นรายชื่อ เรียกร้องให้ JTBC ยุติการออกอากาศ

ปิดท้ายปลายปีด้วยประเด็นดราม่าจากซีรีส์เรื่อง  Snowdrop ทางช่อง JTBC ที่นำแสดงโดย "จองแฮอิน" และ "จีซู" BLACKPINK หลังออกอากาศไปได้เพียง 2 ตอนเท่านั้น โดยชาวเกาหลีใต้ได้ยื่นรายชื่อกว่า 300,000 รายชื่อ เพื่อเรียกร้องขอให้ถอดซีรีส์เรื่องดังกล่าวจากการออกอากาศ เนื่องจากมองว่าซีรีส์เรื่องนี้มีเนื้อหาบิดเบือนประวัติศาสตร์

อย่างไรก็ตาม ทาง JTBC ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ออกแถลงการณ์โดยยืนยันว่า เนื้อหาของซีรีส์  เป็นเรื่องแต่งขึ้นมา ไม่ได้มีเรื่องราวส่วนไหนของซีรีส์ที่บิดเบือนประวัติศาสตร์ทางการเมืองของเกาหลีใต้เลย โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับตัวละครเป็นเรื่องสมมติทั้งหมด เรื่องราวของซีรีส์เป็นเรื่องแต่งขึ้นและไม่มีสายลับคนไหนในเรื่องที่ต้องการเปลี่ยนแปลงระบอบประชาธิปไตยในเกาหลีใต้ รวมทั้งตัวละครหลัก ก็ไม่ได้มีส่วนร่วมหรือเป็นผู้นำในการเรียกร้องประชาธิปไตยแต่อย่างใด

และล่าสุดเพื่อเป็นการคลายความกังวลของผู้ชมเกี่ยวกับเนื้อหา ทาง JTBC จึงได้ตัดสินใจเพิ่มจำนวนตอนออกอากาศพิเศษก่อนกำหนด ในตอนที่ 3-5 ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 24 ถึงวันอาทิตย์ที่ 26  ธันวาคมเพื่อชี้แจงความเข้าใจผิดที่เกิดขึ้นอยู่ในขณะนี้

10 ข่าวเด่นแห่งปี ลำดับที่ 4/10 สรุปข่าวบันเทิงเกาหลี ทั้งกระแสดราม่าและเรื่องน่ายินดี ปีนี้เกิดอะไรขึ้นบ้าง?



ที่มาภาพจาก : tvN, tvN drama , jtbcdramapage , @GOT7Official, YG FAMILY , BTS_official , storyjcompany

อินสตาแกรม lalalalisa_m, actor_jisoo, actorctj, ssinz7, siwonchoi, jichangwook 


ข่าวแนะนำ