TNN online 'ทรูแบงค็อกฯ' ผงาดนำจ่าฝูงเดี่ยวไทยลีกหลังผ่าน13นัดก่อนดวลเมืองทองฯ

TNN ONLINE

ไทยลีก

'ทรูแบงค็อกฯ' ผงาดนำจ่าฝูงเดี่ยวไทยลีกหลังผ่าน13นัดก่อนดวลเมืองทองฯ

'ทรูแบงค็อกฯ' ผงาดนำจ่าฝูงเดี่ยวไทยลีกหลังผ่าน13นัดก่อนดวลเมืองทองฯ

เช็กตารางคะแนนไทยลีก 1 ล่าสุดหลังทุกทีมลงเล่น 13 นัด พร้อมบทสัมภาษณ์โค้ชแบนก่อนลงเล่นเกมกับเมืองทอง

วันนี้ (18 พ.ย. 64) ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งไทยลีก 1 กลายเป็นทีมจ่าฝูงของตารางคะแนนแบบเดี่ยวๆ หลังผ่านการลงทำการแข่งขันฤดูกาล 2021-22 ไปครบ 13 นัดทุกทีม โดยพวกเขาเก็บได้ 29 คะแนน นำหน้าผู้ตามหลังอย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่ตามมาเป็นอันดับ 2-3 อยู่ที่ 3 คะแนนด้วยกัน ทำให้อีกสองนัดต่อจากนี้ หากทัพแข้งเทพ สามารถมีคะแนนนำเป็นอันดับ 1 ได้ จะคว้าแชมป์เลกแรกทันที

'ทรูแบงค็อกฯ' ผงาดนำจ่าฝูงเดี่ยวไทยลีกหลังผ่าน13นัดก่อนดวลเมืองทองฯ

สำหรับเกมนัดที่ 14 ทรู แบงค็อกฯ มีโปรแกรมจะเปิดรัง ทรู สเตเดี้ยม รับมือ เมืองทอง ยูไนเต็ด โดย ธชตวัน ศรีปาน หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ แข้งเทพ กล่าวว่า “เรื่องความมั่นใจของเรา เรามีความต่อเนื่องในการเก็บผลการแข่งขัน สภาพจิตใจและความเชื่อมั่นของนักเตะเราค่อนข้างสูง ส่วนสภาพร่างกายก็ไม่มีใครเจ็บ และไม่มีใครติดโทษแบน ทุกคนพร้อมจะลงสนามในเกมกับเมืองทองครับ แต่ละเกมก็มีความต่างกันไป เราก็ต้องดูตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้น มันก็มีความยากที่ต่างกันไป เราก็ต้องปรับจูนตามความเหมาะสมครับ ทั้งในเรื่องความหลากหลายในเกมรุก หรือระเบียบวินัยในการเล่นครับ”


“เมืองทองในยุคนี้ต่างจากที่ผมเคยทำงานด้วย พวกเขากระหายในการเล่น มีแพสชั่นสูง เล่นเกมรุกได้รวดเร็ว มีการเปลี่ยนจังหวะเกมเร็วที่ทำได้ดี แต่เราก็เตรียมการป้องกันมา และเราพยายามที่จะเล่นในรูปแบบของเรา นอกจากนี้เรายังพยายามรัดกุมในการเจอกับเขา เมืองทองชุดนี้เล่นฟุตบอลได้สนุก เราต้องไม่ประมาทครับ ส่วนเรื่องของสุพรรณ ทองสงค์ เรายังไม่สามารถพูดถึงได้ครับ ตอนนี้ก็อยู่กับผู้บริหารครับ”


“ทีมของผมในตอนนี้ กับตอนที่ผมพาเมืองทองได้แชมป์ มันมีความต่างกันครับ ทั้งเรื่องตัวผู้เล่น รวมถึงเรื่องวิธีการเล่นที่ต่างไป และผู้เล่นส่วนใหญ่ที่นี่ยังไม่เคยประสบความสำเร็จด้วยการคว้าแชมป์ เราก็ต้องกระตุ้นให้นักเตะมั่นใจ ว่าหากพวกเขารักษามาตรฐาน และรัดกุมกว่าที่เคย ก็อาจส่งผลให้เราเป็นแชมป์ได้ แต่ฟุตบอลเป็นเรื่องของจังหวะและเวลาครับ มันมีขึ้นมีลง หากเราอยู่ในขาลง แต่กลับมาได้เร็ว มันก็ทำให้เรามั่นใจ และรักษาสถานการณ์ของการลุ้นแชมป์ต่อไปได้ครับ เกมรุกของเราก็มีการปรับแท็คติกอยู่ตลอดทุกเกม ตามแต่คู่ต่อสู้ที่เจอ จะเห็นได้ว่าแนวรุกของเรามีการเปลี่ยนเรื่องของการยืนตำแหน่ง หรือเรื่องของระบบต่างๆ ให้เหมาะสมกับแต่ละสถานการณ์ครับ มันยังไม่ลงล็อกไปทั้งหมดครับ กองหน้าตัวเป้าอย่างคาร์เตอร์เองก็ยังต้องขาดความมั่นใจในการเล่น เขายังต้องปรับอีกพอสมควร เราก็ยังต้องแก้ไปเรื่อยๆ ในแต่ละเกมครับ เกมนี้จะเป็นอีกเกมที่น่าติดตาม ผมเชื่อว่าเกมนี้จะสนุก ก็อยากให้แฟนบอลทั้งสองทีมเข้ามาเชียร์ที่สนาม ก็เชื่อว่านี่จะเป็นเกมที่สนุก และเราจะพยายามคว้า 3 คะแนน เพื่อให้อยู่ในตำแหน่งจ่าฝูงต่อไปได้ครับ”