TNN online ผลบอลสดไทยลีก 1 : ขอนแก่น ยูไนเต็ด พบ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

TNN ONLINE

ไทยลีก

ผลบอลสดไทยลีก 1 : ขอนแก่น ยูไนเต็ด พบ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

ผลบอลสดไทยลีก 1 : ขอนแก่น ยูไนเต็ด พบ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

เกมยิ่งกว่าหนังชีวิต เมื่อผู้ตัดสินเช็ค VAR ในช่วงทดเจ็บ 2 ครั้ง และชี้ให้เป็นจุดโทษทั้ง 2 ครั้ง แต่ครั้งแรก “วานเดอร์ หลุยส์” ซัดไม่พลาด ก่อน “อิบสัน เมโล” ยิงออก ส่งให้ “แข้งเทพ” บุกทุบ “จงอางผยอง” สุดดราม่า 1-0

ฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก 2021/22

วันอาทิตย์ที่ 14 พฤศจิกายน 2564

สนาม : อบจ.ขอนแก่น

ขอนแก่น ยูไนเต็ด 0-1 ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

ผู้ทำประตู : 0-1 วานเดอร์ หลุยส์ (จุดโทษ) น.90+12

ผลบอลสดไทยลีก 1 : ขอนแก่น ยูไนเต็ด พบ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

เจ้าถิ่น “จงอางผยอง” ของกุนซือ คาร์ลอส เอดูอาโด้ ปาร์เรร่า ผลงานล่าสุดบุกชนะ เชียงใหม่ ยูไนเต็ด 2-0 ทำให้ 3 หลังสุด ไม่แพ้ใคร รั้งอันดับ 11 ของตาราง จากการลงสนาม 12 นัด ส่วนทีมเยือน “แข้งเทพ” ของ “โค้ชแบน” ธชตวัน ศรีปาน เกมล่าสุดเปิดบ้านถล่ม โปลิศ เทโร 5-0 ทำให้คว้าชัย 2 นัดติด มี 26 คะแนน เท่ากับ บุรีรัมย์ และ บีจี แต่ลูกได้เสียดีกว่า จึงรั้งจ่าฝูงของตาราง


เปิดฉากเกมมานาทีที่ 4 ทีมเยือนได้ทักทายก่อน จังหวะบอลยาวจากกลางสนามมาให้กับ รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก หลุดเข้าไปยิงด้วยซ้ายในเขตโทษ บอลผ่านตัวของ ยศพล เทียงดาห์ ที่พยายามออกบล็อคไปได้แล้ว แต่ดันกลิ้งหลุดกรอบออกหลังไป

นาที 19 ทรู แบงค็อกฯ ได้โอกาสอีกครั้ง จังหวะเปิดฟรีคิกริมกรอบเขตโทษของ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ไปเข้าศีรษะของ แอนโธนี่ คาร์เตอร์ ได้โหม่งที่เสาแรก แต่บอลไม่ตรงกรอบหลุดออกหลังไป

นาที 37 ยังเป็นทีมเยือนที่มีลุ้นประตูต่อเนื่อง จากลูกที่ แอนโธนี่ คาร์เตอร์ พาบอลแหวกเข้าในเขตโทษ แล้วตัดสินใจซัดด้วยขวาเต็มแรง แต่ยังไปติดเซฟของ ยศพล เทียงดาห์ ที่ปัดบอลไปชนเสากระเด้งออกหลังไป

หมดครึ่งแรกทั้ง 2 ทีมยังทำอะไรกันไม่ได้ เสมอกันอยู่ 0-0

ครึ่งหลังนาที 47 เจ้าถิ่นมีลุ้นได้ประตู จังหวะของ พลากร วอกลาง เปิดบอลเข้ามาหน้าประตูให้กับ จักรกริช พาละพล ที่วิ่งโฉบเข้ามาคนเดียวโล่งๆ แต่ดันยิงบอลไม่โดน ลูกเลยหลุดเสาไกลออกหลังไป

นาที 61 "แข้งเทพ" มีโอกาสได้ลุ้นบ้าง พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา จ่ายมาให้กับ แอนโธนี่ คาร์เตอร์ แตะหนึ่งจังหวะก่อนพลิกยิงด้วยซ้ายหน้าเขตโทษ แต่บอลพุ่งถากเสาออกหลังไปนิดเดียว

นาที 72 ขอนแก่น มีลุ้นได้ประตูอีกครั้ง อิบสัน เมโล่ จ่ายทะลุช่องให้กับ อรรถวิทย์ สุขช่วย หลุดเข้าไปยิงในเขตโทษ แต่ยังมี เอเวอร์ตัน กอนคัลเวส ที่ทิ้งตัวบล็อคบอลออกหลังไปได้ทัน

นาที 78 "แข้งเทพ" ได้ลุ้นจากลูกเตะมุม วานเดอร์ หลุยส์ เปิดเข้ามาหน้าประตู แล้วเป็น วิศรุต อิ่มอุระ ที่เทกตัวขึ้นโหม่งไปติดเซฟของ ยศพล เทียงดาห์ ปัดมาเข้าทาง ชนานันท์ ป้อมบุปผา ตามซ้ำจ่อๆ แต่ยังมี อดิศักดิ์ ซอสูงเนิน แนวรับเจ้าถิ่นทิ้งตัวบล็อคบอลออกหลังไปได้หวุดหวิด

นาที 81 ทีมเยือนได้ลุ้นประตูต่อเนื่อง พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา หลุดเข้าไปในเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนหักมาให้กับ ชนานันท์ ป้อมบุปผา ที่ยืนอยู่คนเดียวโล่งๆ ได้ยิงด้วยซ้าย แต่โดนไม่เต็มบอลเลยค่อยๆ กลิ้งมาเข้าซองของ ยศพล เทียงดาห์ รับเอาไว้ได้

ช่วงทดเวลา มีจังหวะปัญหาเกิดขึ้น เมื่อ จักรกริช พาละพล ไปปะทะกับ ทริสตอง โด ล้มลงไปในเขตโทษ ผู้ตัดสินเช็คจาก VAR ก่อนชี้ให้เป็นจุดโทษกับทางฝั่งทรู แบงค็อกฯ ท่ามกลางความไม่พอใจของสตาฟฟ์โค้ชและผู้เล่นทีมเจ้าถิ่น ทำให้เกมหยุดไปเกือบ 10 นาที ก่อนสุดท้ายจะเป็น วานเดอร์ หลุยส์ ที่รับหน้าที่สังหารจุดโทษเข้าไปให้ทีมเยือนบุกมาขึ้นนำ 1-0

นาที 90+16 ขอนแก่น พลาดได้ประตูตีเสมอ หลังมาได้ลูกจุดโทษ จังหวะ อภิศร ภูมิชาติ ไปถูก เอเวอร์ตัน กอนคัลเวส กระแทกด้านหลังจังหวะขึ้นโหม่ง แต่ อิบสัน เมโล่ ที่รับหน้าที่สังหาร ดันยิงบอลหลุดเสาออกหลังไปอย่างเหลือเชื่อ 

จบเกม ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด บุกเฉือนชนะ ขอนแก่น ยูไนเต็ด 1-0 เก็บ 3 แต้มพร้อมนำเป็นจ่าฝูงต่อไป


ผลบอลสดไทยลีก 1 : ขอนแก่น ยูไนเต็ด พบ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

รายชื่อ 11 ผู้เล่นที่ลงสนาม

ขอนแก่น ยูไนเต็ด : ยศพล เทียงดาห์ (GK), กฤษณ์พรหม บุญสาร, อดิศักดิ์ ซอสูงเนิน, อาลีฟ ซานโต๊ส, โจชัว กรอมเมน, พลากร วอกลาง, ปาณเดชา เงินประเสริฐ, อรรถวิท สุขช่วย, อิบสัน เมโล, ยาเซียร์ ปินโต อิสลาเม, จักรกริช พาละพล

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด : ไมเคิล ฟาลเคสการ์ด (GK), ทริสตอง โด, มานูเอล ทอม เบียรห์, เอเวอร์ตัน กอนซัลเวส, พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, วิศรุต อิ่มอุระ, ปกเกล้า อนันต์, รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก, แอนโธนี่ คาร์เตอร์, วานเดอร์ หลุยส์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง