TNN online (คลิป)'บอสขจร' ให้เครดิตโค้ชแบนพา 'ทรูแบงค็อกฯ' บินสูงรั้งจ่าฝูง

TNN ONLINE

ไทยลีก

(คลิป)'บอสขจร' ให้เครดิตโค้ชแบนพา 'ทรูแบงค็อกฯ' บินสูงรั้งจ่าฝูง

(คลิป)'บอสขจร' ให้เครดิตโค้ชแบนพา 'ทรูแบงค็อกฯ' บินสูงรั้งจ่าฝูง

บอสใหญ่ "แข้งเทพ" เป็นปลิ้มทีมรั้งจ่าฝูงไทยลีกเวลานี้ ยกเครดิตโค้ชแบนเข้ามาเปลี่ยนทีมให้มีประสิทธิภาพ ด้านกุนซือคนเก่งเตือนลูกทีมอย่าประมาท หนทางลุ้นแชมป์อีกยาวไกล

วันนี้ (12 พ.ย. 64) ควันหลังศึกฟุตบอล “รีโว่ ไทยลีก 2021/22” ที่ “แข้งเทพ” ทรูแบงค็อก ยูไนเต็ด เปิดบ้านถล่ม  “มังกรโล่ห์เงิน” โปลิศ เทโร เอฟซี 5-0 เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา พร้อมแซง "บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด" ทะยานครอง “จ่าฝูง” ของตารางคะแนนเป็นที่เรียบร้อย ด้วยผลงาน แข่ง 11 นัด มี 26 แต้ม เท่ากับ "ปราสาทสายฟ้า" แต่ประตูได้เสียดีกว่า


คุณขจร เจียรวนนท์ ประธานสโมสร ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ได้กล่าวเปิดใจกับเพจ บี บางปะกง - Bebangpakong ว่า รู้สึกมีความสุขเป็นอย่างมาก กับฟอร์มของนักเตะในเวลานี้ ส่วนหนึ่งต้องยกเครดิตให้กับ “โค้ชแบน” ธชตวัน ศรีปาน กุนซือใหญ่ ที่เขามาเปลี่ยนแปลงระบบการเล่นของในทีม ให้กลับมามีประสิทธิภาพมากขึ้นกว่าเดิม


นอกจากนี้ บิ๊กบอสแข้งเทพยังเผยอีกว่า รู้สึกพอใจที่ได้เห็นบรรดาแข้งดาวรุ่งของทีม ได้มีโอกาสขึ้นสู่ชุดใหญ่ถึง 6-7 คน ถือเป็นพัฒนาการที่ยอดเยี่ยมในอนาคต อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ยังไม่มองไกลถึงการเป็นแชมป์ แม้จะขึ้นมายึดตำแหน่งจ่าฝูงได้แล้วก็ตาม เนื่องจากไม่อยากกดดันลูกทีม โดยหลังจากนี้ขอแค่เล่นให้ดีที่สุดในทุกนัดก็พอแล้ว


ขณะที่ ธชตวัน ศรีปาน กุนซือ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า เป็นอีกเกมที่น้อง ๆ แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นตลอด 90 นาที เหมือนกับการต่อยอดจากเกมที่เราไปเยือนเชียงราย ซึ่งสร้างความมั่นใจให้เราค่อนข้างเยอะ และแมตช์นี้เองเราก็หวังอย่างยิ่งว่าเราจะเก็บ 3 แต้มให้ได้ แต่ไม่คิดว่าสกอร์จะออกมาแบบนี้ ต้องชมเชยความมุ่งมั่นของนักเตะที่แม้จะได้ประตูนำ แต่ยังคงมีความมุ่งมั่น กดดัน เพรสซิ่งเพื่อเอาบอลมาเป็นของเรา และพยายามทำเกมรุกต่อเพื่อจะทำประตู


“ที่สำคัญต้องชมเชยความตั้งใจน้อง ๆ ในเกมนี้ แต่ก็ต้องเห็นใจทางโค้ชอ้น ที่เป็นน้องสนิทกันด้วย เพราะเกมนี้เขามาไม่ฟูลทีม ด้วยการขาดตัวผู้เล่นหลัก ๆ ไปหลายคน ทำให้งานในเกมนี้ของเรามันเบาขึ้น แต่ก็บอกน้องเขาไปว่ามันเป็นสปิริตของเกม พยายามเล่นด้วยความเต็มร้อยตลอด 90 นาที ซึ่งก็ต้องชมเชยทางเทโรที่มีเลือดนักสู้ในเกมนี้ด้วย อย่างไรก็ตามต้องขอบคุณนักเตะ ทีมงานสต๊าฟฟ์โค้ชทุกคน ที่ซัพพอร์ตที่ช่วยกันทำงาน ส่วนในเกมต่อไปเราราพยายามโฟกัสแบบนัดต่อนัด และพยายามบอกน้อง ๆ ว่าไม่ให้ระเริงกับชัยชนะเพราะว่าเส้นทางมันอีกยาวไกล เรามองเกมต่อเกม วางแท็กติกเกมต่อเกม แต่เราพยายามบอกว่าเกมนี้เราเล่นได้ดี และในเรื่องของตำแหน่งการเล่น การยืน บาลานซ์ เราทำได้ดีมาก เพราะฉะนั้นให้รักษาตรงนี้ไว้ และต่อยอดไปเรื่อย ๆ จะทำให้ความสามารถในการเล่นของเราดีขึ้น ซึ่งน้องๆ ก็พยายามพัฒนากัน”


สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด จะบุกเยือน ขอนแก่น ยูไนเต็ด ในรีโว่ ไทยลีก 2021-22 วันที่ 14 พฤศจิกายน 2564 ที่ สนามองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น เวลา 18.30 น.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง