TNN online พรีวิว ไทยลีก 2021/22 : นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี vs ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

TNN ONLINE

ไทยลีก

พรีวิว ไทยลีก 2021/22 : นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี vs ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

พรีวิว ไทยลีก 2021/22 : นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี vs ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลรีโว่ ไทยลีก 2021/22 สัปดาห์ที่ 7 "สวาทแคท" นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี เปิดบ้านพบกับ "แข้งเทพ" ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

รายการ : รีโว่ ไทยลีก 2021/22

แมตช์การแข่งขัน : นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี vs ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : วันเสาร์ที่ 9 ตุลาคม 2564  เวลา 18.00 น.

สนาม : เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา

ถ่ายทอดสด : GMM25


พรีวิว ไทยลีก 2021/22 : นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี vs ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

ที่มาภาพ : Nakhonratchasima FC

สภาพความพร้อม นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี

พลพรรคสวาทแคท ภายใต้การคุมทีมของกุนซือยอดฝีมือชาวไทยอย่าง "โค้ชโจ" ธีรศักดิ์ โพธิ์อ้น เมื่อนัดที่แล้วพาทีมบุกไปเก็บได้เพียง 1 แต้มกับขอนแก่น ยูไนเต็ด ที่เหลือผู้เล่นเพียง 10 คนเท่านั้น ทำให้ผลงานทีม ชนะ 2 เสมอ 2 แพ้ 2 มี 8 คะแนน รั้งอันดับ 7 ของตาราง โดยเกมนี้ยังคงต้องรอเช็คอาการของ อมาดู อ็อตตาร่า ที่โดน อลงกรณ์ จรนาทอง ผู้เล่นของขอนแก่น เจตนาย่ำใส่บริเวณข้อเท้าทำให้โดนใบแดงไล่ออกจากสนาม ส่วน อมาดู ไม่สามารถเล่นต่อได้ถูกหามออกนอกสนามไป


อย่างไรก็ตามแกนหลักยังพร้อมลงสนามผู้รักษาประตูยังเป็นหน้าที่ของ ธณชัย หนูราช แนวรับใช้งาน เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว กัปตันทีมจับคู่กับ ณัฐพงษ์ สายริยา ในตำแหน่งเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ แบ็คสองฝั่งใช้ ประลอง สาวันดี และ เดชา สร้างดี แดนกลางใช้ นฤพล อารมณ์สวะ และ เดนนิส วิลลานูเอลว่า ส่วนแนวรุกต่างชาติอยู่กันครบ นำทัพโดย มาร์โค ซาฮาเน็ค,  ควาเบนา อัปเปียห์-คูบี และศูนย์หน้าที่ยิงมาแล้ว 2 เกมติดต่อกัน ควาเม่ คาริคารี่


พรีวิว ไทยลีก 2021/22 : นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี vs ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

ที่มาภาพ : True Bangkok United

สภาพความพร้อม ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

พลพรรคแข้งเทพ ภายใต้การคุมทีมของกุนซือชาวไทยอย่าง "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน แข้งเทพทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม 2 นัดติดต่อกันในบ้านโดยชนะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 2-0 และนัดล่าสุดนัด พีที ประจวบ เอฟซี ไปได้ 2-1 ทำให้ผลงานทีม ชนะ 3 เสมอ 1 แพ้ 1 โดยเหลือเกมตกค้างกับราชบุรี มิตรผล เอฟซี อีก 1 เกม รั้งอันดับ 4 ของตาราง โดยเกมนี้ยังคงต้องรอเช็คข่าวของ วานเดอร์ หลุยส์ ที่ไม่มีชื่อในเกมกลางสัปดาห์ทั้งตัวจริงและตัวสำรอง


อย่างไรก็ตามแกหลักยังพร้อมลงสนามผู้รักษาประตูยังเป็นหน้าที่ของ ไมเคิล ฟาลเคสการ์ด แนวรับ 3 ประสาน มานูเอล ทอม เบียรห์ , เอเวอร์ตัน กอนซัลเวส , พุทธินันท์ วรรณศรี วิงแบ็คสองฝั่งยังคงเป็นหน้าที่ของ ทริสตอง โด และ พีระพัฒน์ โน้ตชัยยา ส่วนกองกลาง ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ก็เริ่มปรับจังหวะกับทีมได้แล้ว และเล่นเข้าขารู้ใจกับ ปกเกล้า อนันต์ แนวรุกยังอยู่กันครบ เฮแบร์ตี้ แฟร์นันเดส และ แอนโธนี่ คาร์เตอร์


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

03/03/21 ไทยลีก : ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด  2 - 3  นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี

24/10/20 ไทยลีก : นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี  1 - 1  ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

07/08/19 ช้าง เอฟเอ คัพ :  นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี  0 - 1 E ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

28/07/19 ไทยลีก : ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด  2 - 2  นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี

30/03/19 ไทยลีก : นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี  1 - 1  ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด


บทวิเคราะห์

สำหรับทีมเจ้าบ้านสวาทแคท ยังคงต้องรอการปรับจูนการของผู้เล่นต่างชาติในแนวรุก หากพวกเขาเล่นกันได้ลงตัวเข้าขารู้ใจกันได้เร็วก็จะเป็นทีมของยากของคู่แข่งอย่างแน่นอน ส่วนทางด้านทีมเยือนแข้งเทพ ผู้เล่นส่วนใหญ่เป็นชุดเดิมได้ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ เข้ามาเสริมทีมและตอนนี้เจ้านิวก็เริ่มปรับจังหวะเข้าทีมได้แล้ว โดยนัดที่แล้วทำแอสซิสต์ได้ด้วย เกมนี้น่าจะเป็นเกมที่เหนื่อยของเจ้าบ้าน โค้ชโจอาจจะให้ทีมรับและรอสวนกลับ ส่วนทีมเยือนถ้าได้ประตูเร็วจะทำให้รูปเกมได้เปรียบและเป็นผู้ชนะได้


สกอร์ที่คาด

นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี  1 - 2  ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง