TNN online ผลบอลสดไทยลีก 1 : เทโร-ชลบุรี , เมืองทอง-หนองบัวพิชญ

TNN ONLINE

ไทยลีก

ผลบอลสดไทยลีก 1 : เทโร-ชลบุรี , เมืองทอง-หนองบัวพิชญ

ผลบอลสดไทยลีก 1 : เทโร-ชลบุรี , เมืองทอง-หนองบัวพิชญ

เทโร คว้าชัยนัดแรกของฤดูกาลเปิดรังอัดชลบุรี 2-0 ขณะที่ เมืองทองฯ ทำได้แค่เจ๊ากับ หนองบัวฯ ทั้งที่โหมเกมบุกทั้งเกม

ฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก 2021/22

วันอังคารที่ 5 ตุลาคม 2564

สนาม : บุณยะจินดา

โปลิศ เทโร เอฟซี 2-0 ชลบุรี เอฟซี

ผู้ทำประตู : 1-0 เจนภพ โพธิ์ขี น.10, 2-0 เจนภพ โพธิ์ขี น.25

ผลบอลสดไทยลีก 1 : เทโร-ชลบุรี , เมืองทอง-หนองบัวพิชญ

"มังกรโล่เงิน" ที่มี “โค้ชอ้น” รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค คุมทัพ ฟอร์มล่าสุดบุกไปพ่าย หนองบัว พิชญ 0-1 ทำให้เป็นทีมเดียวในไทยลีกฤดูกาลนี้ที่ยังชนะใครไม่เป็น หลังจากลงสนาม 5 นัด เสมอ 2 แพ้ 3 จมบ๊วยของตาราง โดยมีแค่ 2 คะแนน ส่วน “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ของ "โค้ชเตี้ย" สะสม พบประเสริฐ เพิ่งลิ้มรสความปราชัยเป็นนัดแรกในฤดูกาลนี้ หลังจากพ่ายคาบ้านให้กับ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด 2-3 ทำให้อันดับหล่นมารั้งที่ 4 โดยมีอยู่ 8 แต้มจากการลงสนาม 5 นัด ตามหลังจ่าฝูง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 2 คะแนน


เปิดฉากครึ่งแรกไปได้ 10 นาที สกอร์ขยับเป็นฝั่งเจ้าถิ่นขึ้นนำ 1-0 จากบอลสาดยาวของ ประสิทธิ์ ผดุงโชค มาถึง อาทิตย์ บุตรจินดา พักบอลก่อนปล่อยให้ กษิดิศ ซีกฮาร์ท เล่นและจ่ายต่อให้ เจนภพ โพธิ์ขี ตัดสินใจยิงไกลจากนอกกรอบเขตโทษพุ่งเสียบตาข่ายอย่างสุดสวย

จากนั้นนาทีที่ 25 "มังกรโล่เงิน" ขยับหนีไปเป็น 2-0 จากคู่เดิม กษิดิศ ซีกฮาร์ท จ่ายทะลุช่องให้ เจนภพ โพธิ์ขี หลุดเดี่ยวไปยิงผ่านมือ ชนินทร์ แซ่เอียะ และเป็นประตูที่ 2 ของเจ้าตัวในเกมนี้

ช่วงเวลาที่เหลือในครึ่งเวลาแรก "ฉลามชล" พยายามเปิดเกมบุกเข้าใส่ แต่จังหวะสุดท้ายยังขาดๆ เกินๆ และไม่มีประตูเพิ่ม จบ 45 นาทีแรก โปลิศ เทโร เอฟซี ยังนำ ชลบุรี เอฟซี 2-0

กลับมาสู้กันต่อครึ่งหลัง ชลบุรี เอฟซี เปิดเกมบุกใส่ทันที แต่ยังเจาะแนวรับ โปลิศ เทโร ไม่เข้า จนต้องลองส่องไกลนาทีที่ 66 เรนาโต้ เคลิช กดเต็มข้อด้วยขวา บอลพุ่งตรงกรอบ แต่ ประสิทธิ์ ผดุงโชค โชว์ซูเปอร์เซฟเหินปัดออกไปได้

ช่วงเวลาที่เหลือ "ฉลามชล" ยังตั้งหน้าตั้งตาบุกหวังทวงประตูคืนให้ได้ แต่จังหวะสุดท้ายก็ยังทำได้แค่เสียว ขณะที่ "มังกรโล่เงิน" มีจังหวะโต้กลับ แต่ก็ทำประตูเพิ่มไม่ได้

จบ 90 นาที โปลิศ เทโร เอฟซี เปิดบ้านเอาชนะ ชลบุรี เอฟซี 2-0 ปลดล็อคคว้าชัยนัดแรกในฤดูกาลนี้ได้สำเร็จ ขณะที่ "ฉลามชล" ต้องพบกับความพ่ายแพ้เป็นนัดที่ 2 ติดต่อกัน


รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริง

โปลิศ เทโร เอฟซี : ประสิทธิ์ ผดุงโชค (GK), ไอแซค ฮอนนี่, เฉลิมศักดิ์ อักขี, ชุมพล บัวงาม, วันชัย จารุนงคราญ, เอกชัย สำเร, กษิดิศ ซีกฮาร์ท, เลสลีย อับโบห์, ชานุกูล กำรินทร์, อาทิตย์ บุตรจินดา, เจนภพ โพธิ์ขี

ชลบุรี เอฟซี : ชนินทร์ แซ่เอียะ (GK), นพนนท์ คชพลายุกต์, เรนาโต้ เคลิช, ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์, สหรัฐ สนธิสวัสดิ์, กฤษดา กาแมน, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, กีดี้ คานยุค, ยู บยอง ซู, เดนนิส มูริลโล่


--------------------------------


ฟุตบอลรีโว่ ไทยลีก 2021/22

วันอังคารที่ 5 ตุลาคม 2564

สนาม : ธันเดอร์โดม สเตเดี้ยม

เมืองทอง ยูไนเต็ด 1-1 หนองบัว พิชญ เอฟซี

ผู้ทำประตู : 0-1 แฮมิลตัน โซอาเรส (จุดโทษ) น.3, 1-1 ซาร์ดอร์ มีร์ซาเยฟ (จุดโทษ) น.13

ผลบอลสดไทยลีก 1 : เทโร-ชลบุรี , เมืองทอง-หนองบัวพิชญ

“กิเลนผยอง” ของ มาริโอ ยูรอฟสกี้ เกมล่าสุดบุกไปพ่าย การท่าเรือ เอฟซี 0-1 ทำให้ลงสนามไป 4 นัด ชนะ 1 เสมอ 2 แพ้ 1 มี 5 คะแนน รั้งอันดับ 11 ของตาราง ส่วน "พญาไก่ชน" ของ "โค้ชวัง" ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล เกมล่าสุดเปิดบ้านเชือด โปลิศ เทโร เอฟซี 1-0 ทำให้แข่งไป 4 นัด ชนะ 2 แพ้ 2 มี 6 คะแนน รั้งอันดับ 10 ของตาราง


เปิดฉากครึ่งแรกแค่ 2 นาที VAR เริ่มทำงานหลังมีการทำฟาวล์ในเขตโทษ ก่อนที่ผู้ตัดสินจะชี้เป็นจุดโทษให้ทีมเยือน และเป็น แฮมิลตัน โซอาเรส สังหารไม่พลาดให้ "พญาไก่ชน" ออกนำเร็ว 1-0

แต่นาทีที่ 11 VAR ทำงานอีกครั้ง คราวนี้เป็นจุดโทษของเมืองทองบ้าง และเป็น ซาร์ดอร์ มีร์ซาเยฟ ยิงเข้าไปให้ "กิเลนผยอง" ตีเสมอ 1-1

หลังจากนั้น ทั้งสองทีมเปิดเกมบุกแลกกันอย่างสนุก แต่ก็ไม่มีประตูเพิ่ม จนจบ 45 นาทีแรก เมืองทอง ยูไนเต็ด ยังเสมอกับ หนองบัว พิชญ 1-1

กลับมาสู้กันต่อในครึ่งหลัง "กิเลนผยอง" โหมบุกเข้าใส่อย่างหนักจน "พญาไก่ชน" ต้องถอยร่นมาตั้งรับ อย่างไรก็ตาม เจ้าถิ่นเจาะยังไงก็เจาะไม่เข้า แม้จะมีจังหวะจบหลายครั้ง ก็ยังไม่ผ่านมือ กิตติคุณ แจ่มสุวรรณ ที่โชว์ฟอร์มซูเปอร์เซฟป้องกันเอาไว้ได้หมด

จนจบ 90 นาที เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดบ้านทำได้แค่เสมอ หนองบัว พิชญ เอฟซี 1-1 แบ่งกันไปทีมละคะแนน


รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงที่ลงสนาม

เมืองทอง ยูไนเต็ด : พีระพงษ์ เรือนนินทร์ (GK) สุพร ปีนะกาตาโพธิ์, ลูคัส โฮช่า, ชาติชาย แสงดาว, วัฒนากร สวัสดิ์ละคร, วีระเทพ ป้อมพันธุ์, เจสซี่ เคอร์แรน, ซาร์ดอร์ มีร์ซาเยฟ, วิลเลี่ยน พ็อพพ์, ปรเมศย์ อาจวิไล, อดิศักดิ์ ไกรษร

หนองบัว พิชญ เอฟซี : กิตติคุณ แจ่มสุวรรณ (GK), ทัศนพงษ์ หมวดดารักษ์, รักษ์พงศ์ ชูเมือง, แอร์ตอน ติราบาสซี่, ยุทธพงษ์ ศรีละคร, สถาพร แดงสี, ณัฐวุฒิ คำรินทร์, วิชิตชัย ช่วยสีมวล, มาฮาน ราห์มานี, อภิวัฒน์ เพ็งประโคน, แฮมิลตัน ซัวเรซ




ข่าวที่เกี่ยวข้อง