TNN online พรีวิว ไทยลีก 2021/22 : บีจี ปทุม ยูไนเต็ด VS สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด

TNN ONLINE

ไทยลีก

พรีวิว ไทยลีก 2021/22 : บีจี ปทุม ยูไนเต็ด VS สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด

พรีวิว ไทยลีก 2021/22 : บีจี ปทุม ยูไนเต็ด VS สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก 2021/22 ในสัปดาห์ที่ 6 "เดอะ แรบบิท" บีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบ "กว่างโซ้งมหาภัย" สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด

รายการ : รีโว่ ไทยลีก 2021/22

แมตช์การแข่งขัน : บีจี ปทุม ยูไนเต็ด VS สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด 

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : วันพุธที่ 6 ตุลาคม 2564 

สนาม : ลีโอ สเตเดี้ยม 


สภาพความพร้อม บีจี ปทุม ยูไนเต็ด

เดอะ แรบบิท ของ ออเลริโอ วิดมาร์ กุนซือชาวออสเตรเลียเป็นทีมเดียวที่ยังไม่แพ้ใครจนถึงตอนนี้ โดยสภาพทีมถือว่าไม่กรอบมากนักเพราะว่าเพิ่งจะลงสนามไปเพียง 3 เกมเท่านั้น อย่างไรก็ตามปัญหาหลักก็คืออาการบาดเจ็บของบรรดาผู้เล่นต่างชาติไม่ว่าจะเป็นสองปราการหลังยักษ์ใหญ่อย่าง อันเดรส ตูเญซ และ วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ รวมไปถึงดาวยิงอย่าง ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต นอกจากนี้ในตำแหน่งผู้รักษาประตูจะไม่สามารถใช้งาน ฉัตรชัย บุตรพรม ได้เนื่องจากติดโทษแบนจากการถูไล่ออกในเกมที่แล้ว


ขุมกำลังเกมนี้ใช้ กรพัฒน์ นารีจันทร์ เป็นผู้รักษาประตู แนวรับวาง อิรฟาน ฟานดี้ จักพัน ไพรสุวรรณ และ เควิน อินเกรโซ เป็น 3 เซนเตอร์ฮาล์ฟ วิงแบ็คใช้ สันติภาพ จันทร์หง่อม และ ยอดรักษ์ นาเมืองรักษ์ แดนกลางนำโดย สารัช อยู่เย็น ฉัตรมงคล ทองคีรี และให้ ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมณ์ และเรียว มัตสึมูระ เดินเกมริมเส้น โดยมี ธีรศิลป์ แดงดา รับบทกองหน้าตัวเป้า


สภาพความพร้อม สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด

กว่างโซ้งมหาภัย ของ เอเมอร์สัน ดา ซิลวา ปลดล็อคคว้าชัยรอบ 3 นัดได้สำเร็จ หลับุกชนะ ฉลามชล ชลบุรี เอฟซี 3-2 โดยสภาพทีมและขุมกำลังพร้อมสมบูรณ์ทุกตำแหน่งโดยเฉพาะกองหน้าฟอร์มแรงอย่าง บิลล์ โรซิมาร์ ที่อันตรายทั้งซ้ายและขวา โดยเกมนี้คาดว่าโอกาสในตำแหน่งผู้รัดกษาประตูน่าจะเป็นของ อภิรักษ์ วรวงศ์ แนวรับใช้งาน บรินเนอร์ เอ็นริเก้ ,ชินภัทร ลีเอาะ และ ธนะศักดิ์ ศรีใส


วิงแบ็ควาง วสันต์ ฮมแสน กับ สุริยา สิงห์มุ้ย แดนกลางมี โช จี ฮุน ,พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล และ ศิวกรณ์ เตียตระกูล เดินเกมร่วมกัน ในขณะที่แนวรุกนำโดย บิลล์ โรซิมาร์ จับคู่กับ เฟลิเป้ อโมริม โดยมี เอกนิษฐ์ ปัญญา เป็นตัวสอดแทรก


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

01/09/21 แชมเปี้ยนส์ คัพ :  บีจี ปทุม ยูไนเต็ด 1-0 สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด

07/03/21 ไทยลีก : บีจี ปทุม ยูไนเต็ด 0-0 สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด

31/10/20 ไทยลีก : สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด 0-1 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด

24/07/19 ลีก คัพ :  บีจี ปทุม ยูไนเต็ด 0-1 สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด

20/10/18 ลีก คัพ : สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด 1-0 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด


บทวิเคราะห์

แม้ว่าสภาพทีมและผลงานโดยรวมของ บีจี จะดูดีกว่าผู้มาเยือน แต่ด้วยสภาพทีมที่แข้งต่างชาติบาดเจ็บ แถมยังขาดประตูมือ 1 ในเกมนัดสำคัญ ก็น่าจะส่งผลต่อภาพรวมของ เดอะ แรบบิท พอสมควร แถมผู้มาเยือนจากเมืองเหนือก็กำลังอยู่ในช่วงมั่นใจ หลังจากปลดล็อคมาได้ในเกมล่าสุด เกมนี้ต้องลุ้นฟ้าฝนด้วย มาจะเทลงมาอีกหรือไม่ คาดการณ์แล้วน่าจะทันกัน และน่าจะมีโอกาสสูงที่จะแชร์แต้มกันไป 


สกอร์ที่คาด

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด 1-1 สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง