TNN online แข้งโชคร้าย2021! 'ศักดา มูลธิจันทร์' สุดช้ำไส้ติ่งอักเสบขณะเดินทางไปร่วมทีมใหม่ทำชวดเซ็น

TNN ONLINE

ไทยลีก

แข้งโชคร้าย2021! 'ศักดา มูลธิจันทร์' สุดช้ำไส้ติ่งอักเสบขณะเดินทางไปร่วมทีมใหม่ทำชวดเซ็น

แข้งโชคร้าย2021! 'ศักดา มูลธิจันทร์' สุดช้ำไส้ติ่งอักเสบขณะเดินทางไปร่วมทีมใหม่ทำชวดเซ็น

อดีตนักเตะยอดเยี่ยม โค้ก คัพ โซนใต้เมื่อปี 2019 สุดโชคร้าย เกิดอุบัติเหตุไส้ติ่งอักเสบ ขณะเดินทางไปร่วมทีมยังสิงห์ฯ ในไทยลีก 3 โซนใต้ ต้องเข้ารับการผ่าตัดเร่งด่วน ทำเอาอดเซ็นสัญญา เนื่องจากต้องพักฟื้นรักษาตัว

วันนี้ (26 ส.ค. 64) เกิดเรื่องสุดโชคร้ายของนักฟุตบอลอาชีพดาวรุ่งชาวไทยคนหนึ่ง เมื่อ ศักดา มูลธิจันทร์ แบ็คขวาความเร็วสูง ที่ค้าแข้งกับ นนทบุรี ยูไนเต็ด และ สุราษธานี ซิตี้ ของศึกไทยลีก 3 เมื่อฤดูกาลที่แล้ว เกิดอุบัติเหตุฉุกเฉิน ไส้ติ่งอักเสบ ขณะที่กำลังจะเดินทางไปฝึกซ้อมกับ สโมสรยังสิงห์ ยูไนเต็ด ทีมในโซนใต้ ทำให้ต้องพลาดการเซ็นสัญญาไปอย่างน่าเสียดาย เนื่องจากแพทย์ทำการผ่าตัดแบบเร่งด่วน ส่งผลให้เจ้าตัวต้องพักฟื้นร่างกายสองเดือนเป็นอย่างน้อย แต่ยังโชคดีที่เวลานี้ "เจ้าหยก" ได้เดินทางไปพักกับ สุราษธานี ซิตี้ เนื่องจากมีความคุ้นเคยกับที่นี่ ประธานสโมสร จึงให้มาอยู่จนกว่าจะหายป่วย

แข้งโชคร้าย2021! 'ศักดา มูลธิจันทร์' สุดช้ำไส้ติ่งอักเสบขณะเดินทางไปร่วมทีมใหม่ทำชวดเซ็น

แข้งวัย 21 ปี เล่าเหตุการณ์ทั้งหมดให้ทีมข่าว TNNSPORTS ฟังว่า "เรื่องมีอยู่ว่า ช่วงเดือน ก.ค. ที่ผ่านมา ผมได้ลองส่งโปรไฟล์ไปตามสโมสรต่างๆเพื่อทำการขอเข้าไปเทสต์ฝึกซ้อมหาทีมลงเล่น แต่ด้วยสถานการณ์โควิดฯ เลยทำให้ยังไม่มีทีมใดติดต่อมา กระทั่งมาถึงช่วงกลางเดือน สโมสรยังสิงห์ ยูไนเต็ด ทีมในโซนภาคใต้ ทำการการติดต่อมา ผมได้พูดคุยตกลงกับทางสโมสรเรียบร้อยแล้ว เหลือแค่การเดินทางไปร่วมซ้อมกับทีม ตอนนั้นผมพักอยู่ที่กรุงเทพครับ แต่ทาง กทม. ประกาศงดเดินทางข้ามจังหวัด ผมจึงก็ได้แต่เตรียมร่างกายให้พร้อมอยู่ที่หอพัก จนมาเมื่อต้นเดือน ส.ค. ทางยังสิงห์ฯ ได้ส่งข่าวมาว่า ตอนนี้สามารถนั่งรถไฟไปลงที่ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช แล้วต่อไปหาดใหญ่ได้ ผมก็เลยรีบเก็บกระเป๋า เพื่อเดินทางทันที"

แข้งโชคร้าย2021! 'ศักดา มูลธิจันทร์' สุดช้ำไส้ติ่งอักเสบขณะเดินทางไปร่วมทีมใหม่ทำชวดเซ็น

"พอผมมาถึงทุ่งสง ผมก็หาห้องพักชั่วคราวหนึ่งคืน เพราะรถไฟที่จะไปหาดใหญ่มันมีอีกทีตอนเช้า ระหว่างที่ผมกำลังพัก ผมเริ่มรู้สึกปวดท้องตั้งแต่ตอนกลางคืนครับ ผมก็คิดว่าคงไม่เป็นอะไรมาก คงแค่ปวดท้องธรรมดา จนมาตอนเช้าระหว่างที่ผมกำลังอยู่รถไฟกำลังมุ่งหน้าไปหาดใหญ่ อาการก็เริ่มหนักขึ้นเรื่อยๆ จนผมทนไม่ไหว เลยลงที่สถานีแห่งนึงแถวๆ อ.ชะอวด ใน จ.นครศรีธรรมราช ผมพอมีพี่ที่รู้จักที่นครฯ จึงโทรไปหาเค้าว่าพอจะมารับผมไปโรงพยาบาลได้ไหม ผมปวดท้องไม่ไหวแล้ว แต่พี่เค้าติดธุระเลยมารับผมไปโรงพยาบาลไม่ได้ พี่เค้าเลยโทรแจ้งกู้ภัยให้มารับผมไปโรงพยาบาล กู้ภัยพาผมไปที่โรงพยาบาลชะอวด แล้วส่งตัวผมต่อไปที่โรงพยาบาลมหาราช ในตัวเมืองนครศรีธรรมราช"


"หลังจากนั้นผมได้เข้ารับการรักษา ซึ่งมันทันเวลาพอดี ผมนอนพักฟื้นอยู่ที่โรงพยาบาลประมาณ 3 วันครับ หมอบอกว่าต้องพักประมาณเดือนครึ่งถึง สองเดือน ผมก็เลยติดต่อไปหาสโมสรยังสิงห์ฯ ว่า ผมต้องพักฟื้นรักษาตัวประมาณเดือนครึ่งถึง2เดือน ต่อให้ไปถึงตอนนี้ ก็ไม่สามารถลงซ้อมได้ ไม่ต้องส่งรายชื่อผมก็ได้ครับ จะได้เปิดโอกาสให้ทีมเค้าหาตัวแทนได้ทัน ทางสโมสรเค้าก็ตอบตกลงและเเสดงความเป็นห่วงกลับมา ต่อมาผมออกจากโรงพยาบาล ผมก็คิดว่าจะกลับไปรักษาตัวที่บ้านให้หายแล้วค่อยหาทีมใหม่อีกครั้ง แต่ทางประธานสโมสรสุราษธานี ซิตี้ (น้าบ่าว) ที่รู้จักกันตอนผมไปเล่นเลกสองฤดูกาลที่แล้ว ได้เข้ามาพูดคุยกับผม แล้วให้ผมมาพักอยู่ที่สนามของสโมสรที่บ้านส้อง ใน จ.สุราษฯ ครับ"


สำหรับ เจ้าหยก สูง 178 เซนติเมตร น้ำหนัก 65 กิโลกรัม มีดีกรีเป็นถึง นักเตะยอดเยี่ยม ฟุตบอลเยาวชน โค้พ คัพ โซนใต้ พาทีม คาเดนซ่า สตูล ยูไนเต็ด คว้าอันดับ 3 ร่วม รอบประเทศเมื่อปี 2019 ส่วนเส้นทางฟุตบอลอาชีพ โลดแล่นในลีกรองกับ สมุทรสงคราม , เมืองคอน WU เอฟซี กระทั่งมาเล่นให้ นนทบุรี ยูฯ และ สุราษฯ ซิตี้ เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา โดยเจ้าตัวหวังว่าจะได้รับข้อเสนอเพื่อเล่นฟุตบอลอาชีพต่อไปหลังอาการหายดี สามารถติดต่อได้ที่ 063-1579392


ข่าวที่เกี่ยวข้อง