TNN online Come On! 'เอ็กซ์ วสพล' เผย มาโน่พร้อมลุยงานไทยลีกอีกครั้ง

TNN ONLINE

ไทยลีก

Come On! 'เอ็กซ์ วสพล' เผย มาโน่พร้อมลุยงานไทยลีกอีกครั้ง

Come On! 'เอ็กซ์ วสพล' เผย มาโน่พร้อมลุยงานไทยลีกอีกครั้ง

เอ็กซ์ วสพล ยืนยัน มาโน่ หมดหน้าที่กับ โฮจิมินห์ฯ ในลีกเวียดนามแล้ว ขณะนี้อยู่ในช่วงพักผ่อน และเตรียมกลับมาหางานในเมืองไทย รวมถึงตัวเองก็เช่นกัน หากทีมใดยังสนใจและพร้อมให้โอกาส สามารถติดต่อเข้ามาได้เลย

วันนี้ (23 ส.ค. 64) วสพล แก้วผลึก อดีตผู้ช่วยโค้ช ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ออกมาเปิดเผยว่า มาโน่ โพลกิ้ง เฮดโค้ชคนดัง ทำการแยกทางกับ โฮจิมินห์ ซิตี้ ทีมแกร่งใน วีลีก เวียดนาม เป็นที่เรียบร้อย โดยเวลานี้ กุนซือชาวเยอรมัน อยู่ในช่วงเดินทางกลับไปพักผ่อนที่ประเทศเยอรมัน และพร้อมกลับมารับงานคุมทีมในศึกไทยลีกพร้อมกับเจ้าตัว ซึ่งหากมีทีมใดสนใจ สามารถติดต่อโดยตรงและพูดคุยรายละเอียดกับตนได้ทันที


หลังจากที่ ศึกฟุตบอลลีกเวียดนาม ทำการเลื่อนการแข่งขันหนีไวรัสโควิด-19 ตั้งแต่เดือน พ.ค. ที่ผ่านมา โดยแรกเริ่มจะเลื่อนออกไปจนถึงเดือน ก.พ. ปีหน้า กระทั่งล่าสุดทางลีกออกมายืนยันแล้วว่าจะมีการตัดจบการแข่งขันในฤดูกาลนี้ ซึ่งอยู่ในกระบวนการพิจารณาหาแชมป์ว่าจะเป็นในรูปใด อย่างไรก็ตาม ทีมข่าว TNNSPORTS ทำการติดต่อไปสอบถาม "เอ็กซ์" ซึ่งเคยทำงานเป็นผู้ช่วยให้กับ มาโน่ ตลอดที่ทำงานในเมืองไทย ถึงอนาคตของโค้ชรายนี้ ก่อนที่เจ้าตัวจะยืนยันกลับมาเป็นที่เรียบร้อยว่า มาโน่ ได้ทำการอำลา โฮจิมินห์ฯ แล้ว รอแค่ทางสโมสรประกาศทางการเท่านั้น


"จากการที่วีลีก เวียดนาม เลื่อนการแข่งขัน หรือล่าสุดที่เห็นข่าวเหมือนจะตัดจบเลยเนี่ย สัญญาของมาโน่ กับโฮจิมินห์ฯ ก็หมดไปเลย เพราะมันสิ้นสุดแค่เดือนตุลาคม ทางทีมก็แจ้งมาแล้วแหละว่าไม่ต่อสัญญา ตอนนี้มาโน่ ก็เดินทางกลับบ้านไปพักผ่อนแล้วครับ ก็แจ้งไว้ตรงนี้เลยว่า เขายังมีความสนใจจะกลับมาทำงานที่เมืองไทยนะครับ ผมเองก็พร้อมแล้วเช่นกัน รอทางมาโน่ เค้าหมดสัญญาทางการ แล้วก็กลับมารอคอยโอกาสจากทีมในเมืองไทยครับ ใครที่สนใจทีมงานของเรา ก็สามารถติดต่อเข้ามาได้เลยครับ" เอ็กซ์ วสพล กล่าวกับผู้สื่อข่าว 


สำหรับ วสพล แก้วผลึก ทำงานกับ มาโน่ โพลกิ้ง ตั้งแต่เป็นล่ามทีมชาติไทยในของชุดของ วินนี่ เชเฟอร์ โดยมี มาโน่ เป็นผู้ช่วย ระหว่างปี 2012-2013 ส่วนในระดับสโมสร ผ่านการเป็นผู้ช่วยเคียงข้าง มาโน่ ที่ อาร์มี่ ยูไนเต็ด (2013) , สุพรรณบุรี เอฟซี (2014) และ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด (2014-2020)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง