TNN online 'รักษาการบ.ไทยลีก' เผยสาเหตุสนามบุรีรัมย์แฟนบอลเข้าได้ 25 %

TNN ONLINE

ไทยลีก

'รักษาการบ.ไทยลีก' เผยสาเหตุสนามบุรีรัมย์แฟนบอลเข้าได้ 25 %

'รักษาการบ.ไทยลีก' เผยสาเหตุสนามบุรีรัมย์แฟนบอลเข้าได้ 25 %

“บิ๊กแชมป์” กรวีร์ ปริศนานันทกกุล รักษาการประธานบริษัท ไทยลีก เผยสาเหตุ สนามบุรีรัมย์ เปิดให้แฟนเข้าชมได้ 25 %

ตามที่ คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดบุรีรัมย์ ประกาศผ่อนคลายให้สามารถจัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอลแบบมีผู้ชมได้ ทำให้การแข่งขันฟุตบอล “โตโยต้า ไทยลีก 2021/22” ที่เตรียมเปิดฤดูกาลกันในวันที่ 3 กันยายน สามารถเปิดให้แฟนบอลเข้าชมได้ 25 เปอร์เซ็นต์ของความจุสนาม ท่ามกลางมาตรการทางสาธารณสุข


ด้าน “บิ๊กแชมป์” กรวีร์ ปริศนานันทกกุล รักษาการประธานบริษัท ไทยลีก จำกัด เปิดเผยกับ ผู้สื่อข่าว ว่า "สำหรับการณีดังกล่าวนี้ตนต้องของเรียนว่าหากไปดูมาตรการของ ศบค. ก่อนหน้าเกี่ยวกัยประเด็นการคุมการใช้สนามกีฬาเพื่อการแข่งขันนั้น ได้ระบุว่า สนามกีฬาในเขตพื้นที่สีแดง หรือ สีส้ม ยังคงสามารถใช้จัดการแข่งขันได้ และ สามารถเปิดให้มีผู้ชมเข้าชมได้ตามที่ ศบค.กำหนดไว้ก่อนหน้านี้ จากมาตรการดังกล่าวจึงทำให้ สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จึงสามารถจะจัดการแข่งขันในรูปแบบที่มีผู้ชมได้ แต่อย่างไรก็เรื่องนี้ต้องมีการพูดคุยเพื่อขออนุมัติกับทาง คณะกรรมการควบคุมโรค จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งเป็น ศบค. ของจังหวัดทำให้เชื่อได้ว่า ทางสโมสรฯ น่าจะมีการนั้นเรื่องขออนุมัติไปทาง ศบค.จังหวัดบุรีรัมย์ เรียบร้อยแล้วจึงมีการประกาศออกมาตามหนังสือดังกล่าว"


"สำหรับพื้นที่ในจังหวัดอื่นๆ ที่เป็นพื้นที่ควบคุมสีแดง หรือ สีส้ม นั้นก็สามารถทำเรื่องขอไปที่ คณะกรรมการควบคุมโรค จังหวัด ซึ่งเป็น ศบค. ของแต่ละจังหวัด ได้เช่นกัน แต่ว่าจะสามารถจัดการแข่งขันและสามารถเปิดให้มีผู้ชมเข้าชมได้หรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของ คณะกรรมการควบคุมโรค จังหวัด ซึ่งเป็น ศบค. ของแต่ละจังหวัด ด้วย เนื่องจากต้องยอมรับสถานการณ์ แต่ละจังหวัดไม่เหมือนกัน"


“อย่างไรก็ดีจากกรณีดังกล่าวของ บุรีรัมย์  ทางไทยลีก เองก็คงต้องมีการประชุมหารือกับสโมสร ถึงมาตรการต่างๆ ในการจัดการแข่งขัน เพื่อทำให้เป็นไปตามหลักการและมาตรกการของที่ ศบค.กำหนดอย่างเคร่งครัดด้วย ซึ่งคาดว่าเราคงจะมีการหารือถึงประเด็นดังกล่าวในเร็วนี้ๆ" รักษาการประธานไทยลีก กล่าวทิ้งท้าย  


ทั้งนี้ ในจังหวัดบุรีรัมย์ มีสนามฟุตบอลที่จะใช้ทำการแข่งขันอยู่ 2 สนาม คือช้างอารีนา และเขากระโดง สเตเดี้ยม ซึ่งเป็นทางเลือกสนามใช้งานของบรรดาสโมสรต่างๆ ที่อยู่ในจังหวัดควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (สีแดงเข้ม) สามารถติดต่อเช่าเพื่อใช้งานสำหรับการจัดการแข่งขันได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง