TNN online 'บลังโก้' คอนเฟิร์มรับงานคุม 'อุดรฯ' พร้อมช่วยทีมสุดฝีมือ

TNN ONLINE

ไทยลีก

'บลังโก้' คอนเฟิร์มรับงานคุม 'อุดรฯ' พร้อมช่วยทีมสุดฝีมือ

'บลังโก้' คอนเฟิร์มรับงานคุม 'อุดรฯ' พร้อมช่วยทีมสุดฝีมือ

อดีตเฮดโค้ชอาร์มี่ ยืนยันกับทีมข่าว TNNSPORTS เตรียมเข้ามาเป็นกุนซือคนใหม่ อุดรธานี เอฟซี หลังลงคุมทีมฝึกซ้อมไปแล้ว มั่นใจทีมจะสามารถฝ่าวิกฤตครั้งนี้ไปได้ พร้อมวอนแฟนบอลซัพพอร์ททีมไปด้วยกัน

วันนี้ (18 ส.ค. 64) ดาเนี่ยล บลังโก้ เฮดโค้ชฝีมือดีชาวอาร์เจนตินา เปิดเผยว่าตนเองได้เข้ามาทำหน้าที่กุนซือใหญ่ของ อุดรธานี เอฟซี และลงคุมทีมฝึกซ้อมเป็นที่เรียบร้อย โดยเวลานี้รอการเปิดตัวอย่างเป็นทางการจากสโมสรเท่านั้น ซึ่งโค้ชรายนี้เปิดใจว่า พร้อมเข้ามาช่วยทีม แม้จะพอทราบปัญหาที่เกิดขึ้นในช่วงที่ผ่านมาก็ตาม ขอแฟนบอลอย่าวิตก เนื่องจากประธานสโมสรกำลังทำทุกอย่างเพื่อขับเคลื่อนทีมไปข้างหน้า และขอกำลังใจจากแฟนยักษ์แสด ให้สนับสนุนทีมเหมือนเดิม


ก่อนหน้านี้ ทัพยักษ์แสด แยกทางกับ เฟอร์นานโด ซาเลส เนื่องจากทีมประสบปัญหาด้านการเงิน จากการที่ฟุตบอลไทยลีกเลื่อนเปิดฤดูกาล และปัญหาที่สะสมมาเป็นปี อย่างไรก็ตาม ทีมก็ยืนยันที่จะสู้ต่อ พร้อมกับมีภาพของ บลังโก้ เข้ามาร่วมชมเกมอุ่นเครื่อง เมื่อหลายวันก่อน กระทั่งมีการคุมทีมลงฝึกซ้อมไปเรียบร้อย ล่าสุดทีมข่าว TNNSPORTS ติดต่อไปสอบถามเรื่องนี้กับเจ้าตัว ก่อนจะได้รับคำตอบมาว่า ได้ตกลงจะเข้ามาทำทีมแล้ว เหลือแค่ทางสโมสรประกาศทางการเท่านั้น พร้อมทั้งเปิดใจกับการเข้ามารับงานที่นี่เอาไว้ด้วย


"We are very happy to be in front of this great team.  We know the situation that is happening and that is why we are here to help as much as possible.  It is a great club with an incredible fan club and that makes everything more exciting.  We have very good players on the squad and a president who is eager to take this club to the highest level possible.  we will work hard and with great humility for this club and we hope with the support of the entire funs club"


"ผมมีความสุขมากครับที่ได้มาทำงานที่นี่ ผมรู้ดีกับสถานการณ์อันยากลำบากของทีมในตอนนี้ ผมมาที่นี่เพื่อช่วยทีมจริงๆ อยากจะช่วยให้ได้มากที่สุด ทีมนี้เป็นทีมที่ดี แฟนบอลก็ดี ทุกอย่างมันค่อนข้างพร้อม เรามีนักเตะที่มีความสามารถสูงหลายคน ท่านประธานเองก็พยายามจะหาสิ่งดีๆเข้ามาเติมตลอด เรากำลังทำงานอย่างหนัก เพื่อเตรียมลุยฤดูกาลใหม่ และก้าวผ่านปัญหาให้ได้ ฝากแฟนบอลให้สนับสนุนทีมเหมือนเดิมครับ" บลังโก้ กล่าวกับทีมข่าว TNNSPORTS


สำหรับ บลังโก้ วัย 43 ปี เคยร่วมทัพเป็นนักเตะ อาร์มี่ ยูไนเต็ด ในช่วงปี 2021-2013 ลงสนาม 47 นัดยิง 3 ประตู ส่นการทำงานคุมทัพกับสโมสรในเมืองไทย เคยคุมทีม อาร์มี่ ยูไนเต็ด 2 ครั้งในปี 2017 และ 2018-2019, กระบี่ เอฟซี ปี 2017-2018

ข่าวที่เกี่ยวข้อง