TNN online ฝุ่นตลบ! 'รุตดี้ ณวัฒน์' ฟันธงมีสี่แข้งอาจทำตลาดไทยลีกโค้งสุดท้ายสะเทือน

TNN ONLINE

ไทยลีก

ฝุ่นตลบ! 'รุตดี้ ณวัฒน์' ฟันธงมีสี่แข้งอาจทำตลาดไทยลีกโค้งสุดท้ายสะเทือน

ฝุ่นตลบ! 'รุตดี้ ณวัฒน์' ฟันธงมีสี่แข้งอาจทำตลาดไทยลีกโค้งสุดท้ายสะเทือน

กูรูฟุตบอลไทยร่างหมี วิเคราะห์สถานการณ์ตลาดนักเตะของไทยลีกในช่วงโค้งสุดท้ายของสี่สตาร์ดัง มีโอกาสย้ายทีมมากน้อยขนาดไหน ?

วันนี้ (12 ส.ค. 64) "รุตดี้" ณวัฒน์ ไชยองค์การ กูรูและผู้ดำเนินรายการ "เจาะสนามบอลไทย" ทาง FM 99 Active Radio แสดงทรรศนะเกี่ยวกับการย้ายทีมของแข้งดังศึกไทยลีกในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนเปิดฤดูกาล 2021-22 หลังจากที่มีข่าวว่า 4 แข้งซูเปอร์สตาร์ ทั้ง ชารีล ชัปปุยส์ (การท่าเรือ เอฟซี) , กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ (เอสซีจี เมืองทองฯ) , ศิวกรณ์ เตียตระกูล (สิงห์ เชียงรายฯ) และ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ (บีจี ปทุมฯ) มีโอกาสที่จะโยกย้ายก่อนเส้นตายตลาดนักเตะ


ตลาดซื้อขายนักเตะฟุตบอลไทยลีกรอบปกติ เลื่อนมาปิดในวันที่ 17 ส.ค. 64 นี้ หลังจากที่การแข่งขันต้องถูกเลื่อนไปเปิดฤดูกาลในวันที่ 4 ก.ย. 64 แม้ช่วงที่ผ่านมา จะไม่ค่อยมีการย้ายทีมของแข้งดัง จากการที่หลายๆทีมปิดตลาด และพร้อมทำการแข่งขันกันแล้ว แต่ในรอบหลายวันที่ผ่านมา ได้มีข่าวเล็ดลอดเกี่ยวกับการย้ายทีมออกมาอีกล็อต ซึ่งปรากฏชื่อของแข้งดังถึงสี่รายด้วยกัน อย่างไรก็ตามทีมข่าว TNNSPORTS ติดต่อไปสอบถามประเด็นนี้กับ "รุตดี้" กระทั่งกูรูฟุตบอลไทยหุ่นหมีคนนี้ ก็ได้วิเคราะห์ภาพรวมของทั้งสี่คนออกมาเป็นที่เรียบร้อย

ฝุ่นตลบ! 'รุตดี้ ณวัฒน์' ฟันธงมีสี่แข้งอาจทำตลาดไทยลีกโค้งสุดท้ายสะเทือน

"อันที่จริงมันก็ยังเป็นแค่กระแสข่าวนะครับ แต่ผมจะลองวิเคราะห์ถึงความเป็นไปได้ ด้วยการเอาทฤษฏีสมคบคิด รวมถึงเหตุผลหลายๆอย่างประมวลออกมาดูละกันนะครับ เริ่มกันที่ ชารีล ชัปปุยส์ คนนี้ผมมองว่ามีโอกาสย้ายมากที่สุดจากทั้งหมดสี่คน เนื่องด้วยสถานะของเขากับ การท่าเรือ ในเวลานี้ ไม่ใช่ตัวเลือกแรกอยู่แล้ว ล่าสุดมีทีมอย่าง ราชบุรี มิตรผลฯ ได้ทำการยื่นข้อเสนอเข้ามาแล้วด้วย เท่าที่ผมทราบมา ดีลนี้จบไม่ยาก เหลือเพียงแค่ ชัปปุยส์ ยอดลดค่าเหนื่อยตามที่ ราชันมังกร จ่ายไหว ผมว่าดีลนี้วินๆทุกฝ่าย ท่าเรือ ได้ลดภาระการเงินโดยไม่จำเป็น ส่วนนักเตะเองได้เล่นแน่นอน ราชบุรีได้ของดี ยกระดับทีมขึ้นมาได้มากแน่นอน หากอะไรมันลงล็อค เราอาจจะได้เห็นเขากลับมาพีคอีกครั้ง"


"กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ชื่อนี้มีข่าวเนื่องจากเจ้าตัวหายไปจาก โอเอช ลูเวิน หลายนัดแล้ว ไม่มีชื่อแม้กระทั่งสำรอง จึงมีการนำมาโยงกันว่าจะกลับไทยมั้ย ? แต่ผมมองว่ามันไม่ง่ายนะ เพราะหากจะกลับจริงๆ น่าจะกลับตั้งแต่ครั้งก่อนแล้ว เพราะทั้ง เมืองทองฯ และการท่าเรือ ก็สนใจ แต่ด้วยตัวเลขค่าเหนื่อย ทำให้ถอยหนีกันไปในนาทีสุดท้าย สรุปแล้วดีลนี้เป็นการโยงกันเฉยๆของแฟนบอลและสื่อครับ ไม่มีอะไรในตลาดรอบนี้แน่นอนครับ "


"ขณะที่ ศิวกรณ์ หรือเจ้าเฟย เอาจริงๆแล้วเป็นนักเตะที่ดีคนนึง ฝีเท้าแจ่มจรัสมาก เนื่องด้วยพิสูจน์ตัวเองแล้วทั้งในไทยลีก , เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รวมถึงขึ้นไปเล่นทีมชาติไทยชุดใหญ่ อันที่จริงก่อนหน้านี้เคยมีข่าวว่า บีจี ปทุมฯ สนใจนะ รวมถึงมีการยื่นข้อเสนออย่างจริงจังด้วย น่าจะตั้งแต่ก่อนแข่ง เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก แต่ตอนนั้นทางเชียงรายไม่ขาย ทว่าช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา มีกระแสข่าวว่าทางเชียงรายพร้อมเปิดรับข้อเสนอ แต่ในเวลานี้ ทั้ง บีจี หรือว่าทีมอื่นๆ ปิดตลาดกันไปหมดแล้ว ผมจึงเชื่อว่า เฟย จะอยู่กับเชียงรายต่อแน่นอนครับ"


"ส่วน ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ผมเคยวิเคราะห์ไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แต่จะขอเสริมเพิ่มเติมละกันนะครับ เอาจริงๆสัญญาของเจ้านิวจะหมดในช่วงสิ้นปีนี้ ทำให้ตอนนี้เขาสามารถคุยกับทีมอื่นๆที่สนใจได้เลย เซ็นล่วงหน้าได้ แต่ตัวยังต้องอยู่ที่บีจีจนกว่าจะหมดสัญญา จุดนี้ผมคิดว่า ฐิติพันธ์ ย้ายออกจากบีจีแน่นอนเกิน 90 % แต่เป็นหลังหมดสัญญานะครับ ส่วนที่มีข่าวว่าจะย้ายไปทีมใหญ่ทีมหนึ่งก่อนหน้านี้ ผมว่ายาก เพราะด้วยค่าเหนื่อยที่สูงมิดด้ามในเวลานี้ของเขา ผมเชื่อว่า เขาอาจจะลงเล่นนัดสุดท้ายให้บีจีไปแล้วนะ ทีมน่าจะโฟกัสกับนักเตะที่มีสัญญากับทีมก่อนในช่วงออกสตาร์ทฤดูกาลใหม่ มีความเป็นไปได้สูงครับ ที่ ฐิติพันธ์ จะกลับมาลงสนามในช่วงต้นปีหน้ากับทีมใหม่ ซึ่งยังไม่รู้ว่าเป็นทีมอะไรของเขาเลยครับ" รุตดี้ ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว TNNSPORTS

ข่าวที่เกี่ยวข้อง