TNN online เลื่อนอีกไม่ได้แล้ว! 'บิ๊กแชมป์' ย้ำ ไทยลีก 1-2 จำเป็นต้องลงทำการแข่งขัน

TNN ONLINE

ไทยลีก

เลื่อนอีกไม่ได้แล้ว! 'บิ๊กแชมป์' ย้ำ ไทยลีก 1-2 จำเป็นต้องลงทำการแข่งขัน

เลื่อนอีกไม่ได้แล้ว! 'บิ๊กแชมป์' ย้ำ ไทยลีก 1-2 จำเป็นต้องลงทำการแข่งขัน

"บิ๊กแชมป์" มั่นใจในมาตรการการจัดแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 1-2 ว่าจะไม่ทำให้เกิดคลัสเตอร์ใหญ่จากการจัดแข่งขัน แต่ก็ยอมรับว่า ด้วยการแพร่ระบาดสูงขนาดนี้ จะป้องกันไม่ให้มีการแพร่เชื้อเลยเป็นเรื่องยาก ยืนยันจำเป็นต้องเดินหน้า ประคองไทยลีก 1-2 ให้ได้ก่อน

วันนี้ (11 ส.ค. 64) ตามที่ บริษัทไทยลีก จำกัด ผู้ดูแลการแข่งขันฟุตบอล “ไทยลีก 1-2” ได้มีการประกาศเลื่อนการเปิดฤดูกาลออกไป และมีกำหนดให้การแข่งขันจะเริ่มต้นขึ้นในช่วงต้นเดือน ก.ย. แต่กำลังอยู่ในระหว่างรอว่าศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) จะอนุมัติ ให้จัดการแข่งขันได้หรือไม่


ล่าสุด นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธาน บริษัท ไทยลีก จำกัด เปิดเผยถึงผ่านกีฬา มั่นใจในมาตรการการจัดแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 1-2 ว่าจะไม่ทำให้เกิดคลัสเตอร์ใหญ่จากการจัดแข่งขัน แต่ก็ยอมรับว่า ด้วยการแพร่ระบาดสูงขนาดนี้ จะป้องกันไม่ให้มีการแพร่เชื้อเลยเป็นเรื่องยาก 


"ส่วนประเด็นการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ยังรุนแรงนี้ หากจัดแข่งขันแล้ว กังวลกระแสสังคมหรือไม่ ว่า เราเป็นความจำเป็นต้องทำ แต่ไม่ได้กังวลกับกระแสสังคม เพราะเชื่อว่ามีมาตรการป้องกันเข้มงวด ทั้งฉีดวัคซีน หรือตรวจหาเชื้อตลอดเวลา รวมถึงยังแข่งขันแบบปิดไม่มีคนดู เข้าใจว่าคนกลัวจะเกิดการระบาด ซึ่งตอนนี้ต้องยอมรับว่าโอกาสที่จะไม่มีการติดเชื้อเลยเป็นเรื่องยาก ตอนนี้ไม่มีอาชีพไหนที่ไม่เสี่ยง ต่อให้อยู่บ้านเองยังมีโอกาสติดเชื้อได้เลย แต่อยู่ที่จะมีมาตรการควบคุมอย่างไร อย่างไรก็ตามมั่นใจว่าจะสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ ไม่ก่อให้เกิดคลัสเตอร์ใหญ่อย่างแน่นอน"


ขณะที่ความคืบหน้าการขออนุญาต ศบค. นั้น นายกรวีร์ กล่าวว่า คาดว่าภายในสัปดาห์นี้จะได้โอกาส ตอนนี้ส่งเรื่องไปให้ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เพื่อส่งต่อไป กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อนำเสนอ ศบค. หากผ่านจะนำเอามาตรการมาชี้แจงสโมสร คงยังบอกไม่ได้ว่าจะได้แข่งขันเมื่อใด อยู่ที่ ศบค.อนุมัติหลักการ แต่ยืนยันได้ว่าตอนนี้ทุกฝ่ายพร้อมให้การแข่งขันเดินหน้า โดยต้องการให้ไทยลีก 1-2 เปิดการแข่งขันให้ได้ก่อน ส่วนไทยลีก 3 ยอมรับว่าเงื่อนไข วิธีการค่อนข้างต่างกัน ไทยลีก 1-2 รูปแบบเดียวกัน แต่ไทยลีก 3 นั้นแข่งขันเป็นแบบโซน จะพยายามให้ไทยลีก 1-2 เดินหน้าให้ได้ก่อนเป็นอันดับแรก