TNN online 'รุตดี้ ณวัฒน์' เชื่อ 'ฐิติพันธ์' เหมาะสมกับสองทีมนี้หากย้ายออกจากบีจี

TNN ONLINE

ไทยลีก

'รุตดี้ ณวัฒน์' เชื่อ 'ฐิติพันธ์' เหมาะสมกับสองทีมนี้หากย้ายออกจากบีจี

'รุตดี้ ณวัฒน์' เชื่อ 'ฐิติพันธ์' เหมาะสมกับสองทีมนี้หากย้ายออกจากบีจี

กูรูฟุตบอลไทยชื่อดัง มั่นใจ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ มีดีพอลุยเวทีท็อปเอเชีย ทั้ง ญี่ปุ่น , เกาหลีใต้ หรือ ออสเตรเลีย หากอำลาบีจี ตามข่าว ส่วนทีมในไทยลีก บุรีรัมย์ กับ การท่าเรือ เหมาะสุดที่จะคว้าตัวไปร่วมทีม

วันนี้ (6 ส.ค. 64) "รุตดี้" ณวัฒน์ ไชยองค์การ กูรูและผู้ดำเนินรายการ "เจาะสนามบอลไทย" ทาง FM 99 Active Radio เชื่อว่า ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ จอมทัพตัวเก่ง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด แชมป์ไทยลีกฤดูกาลล่าสุด ดีพอจะย้ายไปเล่นในลีกท็อปเอเชีย ไม่ว่าจะเป็น เจลีก ญี่ปุ่น , เคลีก เกาหลีใต้ หรือ เอลีก ออสเตรเลีย เนื่องด้วยเป็นนักเตะที่มีศักยภาพพร้อมในทุกด้าน ผ่านการพิสูจน์ตัวเองมาแล้วอย่างครบถ้วน อีกทั้งยังเป็นตัวหลักของทีมชาติไทยด้วย แต่หากจะโลดแล่นบนดินแดนสยามต่อไป มองว่า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ การท่าเรือ เอฟซี มีความเหมาะสมและจะเป็นประโยชน์ต่อนักเตะและทีมมากที่สุด หากย้ายออกจากทัพกระต่ายแก้ว


หลังจากที่ คุณปวิณ ภิรมย์ภักดี ประธานสโมสร บีจี ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ "South Stand" ของสโมสร เมื่อค่ำวานที่ผ่านมา (5 ส.ค. 64) ถึงกรณีของ กัปตันนิว โดยนักเตะเหลือสัญญากับทีมอีกเพียง 5 เดือนเท่านั้น ทำให้เวลานี้สามารถเซ็นสัญญาย้ายไปทีมอื่นล่วงหน้าได้เลย อีกทั้งโอกาสอำลาถิ่น ลีโอ สเตเดี้ยม ก็ค่อนข้างสูงมากแล้ว เนื่องด้วยการต่อสัญญาฉบับใหม่ เหมือนจะเป็นไปได้ยาก ด้วยเหตุผลนานาประการ อีกทั้งมีการเสริมผู้เล่นใหม่เข้ามาเตรียมไว้แล้ว


จากประเด็นร้อนดังกล่าว ทีมข่าว TNNSPORTS ติดต่อไปสอบถามกับ "รุตดี้" ถึงมุมมองของเรื่องนี้ รวมทั้งหาก ฐิติพันธ์ อำลาบีจี จริงๆ เจ้าตัวควรจะไปเล่นให้ทีมใด จึงจะสามารถแสดงศักยภาพออกมาอย่างเต็มที่และเป็นประโยชน์กับว่าที่สโมสรใหม่ โดยกูรูฟุตบอลไทยหุ่นน่ากอดพูดถึงประเด็นนี้ว่าอย่างไร ไปติดตามได้เลย

'รุตดี้ ณวัฒน์' เชื่อ 'ฐิติพันธ์' เหมาะสมกับสองทีมนี้หากย้ายออกจากบีจี

"สำหรับผมแล้ว นิว (ฐิติพันธ์) ถือว่าเป็นหนึ่งในนักฟุตบอลที่ดีที่สุดของเมืองไทยในยุคนี้ ด้วยศักยภาพ มาตรฐานการเล่นที่พัฒนาอย่างต่อเนื่อง เขามีพร้อมทั้งเกมรุกและเกมรับอันดุดัน เข้าปะทะหนักหน่วง บู๊ล้างผลาญในทุกจังหวะ อีกทั้งยังมีประสบการณ์กับทีมชาติไทยในการเป็นตัวหลักอีกด้วย เอาจริงๆนะ เวลานี้ปฏิเสธไม่ได้ว่าบีจี คือทีมอันดับ 1 ของเมืองไทย จากการได้แชมป์ไทยลีก และการเข้ารอบน็อคเอาท์ ACL ซึ่งหากนิวเลือกจะย้ายทั้งที ผมว่าอันดับแรกควรมองไปที่ต่างประเทศเลย ประสบการณ์เขาก็มี เคยไปเล่นกับ โออิตะ ทรินิตะ มาแล้ว ดังนั้น การกลับไปเจลีกอีกครั้ง ไม่ใช่เรื่องยาก หรือจะเป็น เคลีก , เอลีก ออสเตรเลีย ก็ได้ ลึกๆแล้วผมแอบคิดนะว่า ธีรศิลป์ แดงดา เคยไปเล่นที่สเปนได้ ทำไมนิวถึงจะไปไม่ได้ ?"


"แต่มันมีหลายปัจจัยครับ กับการย้ายออกไปเล่นนอกลีกในเวลานี้ ด้วยสถานการณ์ของโลกที่มันไม่ปกติ ซึ่งหากจะเอาทีมในเมืองไทย ผมมองว่า นิวต้องได้อยู่กับทีมที่มีศักยภาพลุ้นแชมป์ไทยลีกเท่านั้น มันก็จะเหลือ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และการท่าเรือ อย่างที่บุรีรัมย์ ทุกคนรู้อยู่แล้วว่าเป้าหมายของแต่ละเกม คุณต้องเป็นนักเตะที่ดีที่สุด เพื่อลงไปคว้าผลการแข่งขันที่ดีที่สุด พาสโมสรไปสู่เป้าหมาย ข่าวนี้จะแรงมาก หากบุรีรัมย์ ไม่ได้เซ็น พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี เข้ามา แต่ผมมองเป็นภาพรวมนะ ว่าหากย้ายไปที่นี่ สไตล์การเล่นของนิว จะตอบโจทย์มาก ทีมก็จะได้ประโยชน์จากเขามากเลยแหละ"


"ส่วน การท่าเรือ แน่นอนว่าตอนนี้ข่าวค่อนข้างแรง เพราะ โค้ชโอ่ง ก็โยกจากบีจีไปทำที่นั่น นอกจากนี้ กลางตัวหลักอย่าง เซร์คิโอ ซัวเรซ และ โก ซุลกิ ก็กำลังอยู่ในช่วงโรย ด้วยวัย 28 ปี ของนิว ที่กำลังพีคสุด น่าจะเข้าไปเติมตรงนี้ได้พอดี เขาเล่นกลางตัวรุกได้ ตัวรับก็ดี บวกกับกลุ่มนักเตะที่ทีมมีอยู่ ชุดนี้รู้จักกับนิว เคยเล่นด้วยกันมาหลายคน ทั้ง นิติพงษ์ , ธนบูรณ์ , อดิศร และ ปกรณ์ มันยิ่งไม่ต้องห่วงเลยในเรื่องการปรับตัว เราลองคิดภาพนะครับ ว่าหากนิวไปท่าเรือ แล้วฤดูกาลนี้พวกเขาปราศจากนักเตะบาดเจ็บ (สัพพะโรคา วินาสสันติ) ฟิตสมบูรณ์ พร้อมลงสนามเมื่อไหร่ นี่คือ การท่าเรือ ร่างซูเปอร์ไซย่าเลยแหละ" รุตดี้ กล่าวกับทีมข่าว TNNSPORTS


สำหรับ ฐิติพันธ์ วัย 28 ปี ย้ายจาก สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด มาอยู่กับ บีจี ตั้งแต่ปี 2018 ก่อนที่จะย้ายไปอยู่กับ โออิตะฯ ในรูปแบบยืมตัวเมื่อปี 2019 กระทั่งกลับมาช่วยทีมคว้าแชมป์ไทยลีก ฤดูกาล 2020-21 แล้วยังสามารถพาทีมเข้ารอบน็อคเอาท์ ACL 2021 อีกด้วย





ข่าวที่เกี่ยวข้อง