TNN online พิษโควิดเล่นงาน! 'นครปฐม' เงินขาดประกาศปล่อยนักเตะ-ลดเป้าหมาย

TNN ONLINE

ไทยลีก

พิษโควิดเล่นงาน! 'นครปฐม' เงินขาดประกาศปล่อยนักเตะ-ลดเป้าหมาย

พิษโควิดเล่นงาน! 'นครปฐม' เงินขาดประกาศปล่อยนักเตะ-ลดเป้าหมาย

“เสือป่าราชา” โดนพิษเลื่อนเปิดไทยลีก จากสถานการณ์โควิดในไทยเล่นงานแล้ว เตรียมปรับลดขนาดทีมปล่อยนักเตะออกจากทีม หั่นค่าเหนื่อยนักเตะ พร้อมประกาศหากมีทีมใดสนใจนักเตะนครปฐม สามารถมาดึงตัวไปได้เลย

วันนี้ (31 ก.ค. 64) ความเคลื่อนไหวของเหล่าบรรดาสโมสรในศึกฟุตบอลไทยลีก หลังจากที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้มีประกาศเลื่อนการเปิดฤดูกาลการแข่งขันฟุตบอล ไทยลีก 2020/21 จากเดิมที่จะเป็นฤดูกาลในวันที่ 13 สิงหาคม ไปเป็น วันที่ 3 กันยายน 2564 เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ ศบค.มีการประกาศให้เขตพื้นที่ 13 จังหวัดเป็นเขตควบคุมสูงสุด และห้ามใช้สนามกีฬาเด็ดขาด 


จากประเด็นดังกล่าวส่งผลให้ล่าสุดมีรายงานว่า นครปฐม ยูไนเต็ด ทีมดังในศึกไทยลีก 2 ได้ออกมายอมรับว่าสโมสรได้รับผลกระทบจากการเลื่อนการแข่งขันฟุตบอลออกไป และจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ทีมต้องปรับขนาดให้เล็กลง ด้วยการปรับลดรายจ่าย ค่าหนื่อยของนักเตะ ลงเพื่อรักษาสภาพคล่องของทีมให้ดำเนินต่อไปได้ ขณะเดียวกันในรายงานยังระบุอีกว่า สโมสรก็พร้อมปล่อยนักฟุตบอลออกจากทีมหากมีทีมใดสนใจในตัวนักเตะของทีม และยินดีเปิดโอกาสให้นักฟุตบอลได้รับโอกาสที่ดีกว่าอีกด้วย


อย่างไรก็ดีแม้ว่าทีมจะปรับลดขนาดทีมลง แต่ทาง “เสือป่าราชา” ยังยืนยันว่าจะส่งทีมลงลุยศึกไทยลีก 2 ในฤดูกาลต่อไปอย่างแน่นอน แต่อาจจะปรับเป้าหมายลงจากฤดูกาลที่ผ่านมา หลังจากในฤดูกาลที่แล้วสามารถทำผลงานจนเกือบเลื่อนชั้นขึ้นไปเล่นบนลีกสูงสุดได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง